จัด 7 พื้นที่เหล่านี้ให้เป็นระเบียบ ชีวิตจะได้ไม่รก

จัด 7 พื้นที่เหล่านี้ให้เป็นระเบียบ ชีวิตจะได้ไม่รก

จัด 7 พื้นที่เหล่านี้ให้เป็นระเบียบ ชีวิตจะได้ไม่รก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณอาจกำลังคิดว่าการจะทำให้บ้านไม่รกทุกๆ วันจะเป็นไปได้อย่างไร แต่สำหรับเรื่องนี้มันไม่ใช่งานใหญ่ เพราะมันเป็นเพียงแค่การดูแลพื้นที่ในบ้านให้สะอาด เรียบร้อย เป็นระเบียบไม่รก ซึ่งมันจะช่วยทำให้คุณสามารถควบคุมพื้นที่ในบ้านของคุณได้เป็นอย่างดี และนี่คือจุดเหล่านั้น

istockphotoistockphoto

1.บริเวณที่เก็บกระเป๋า

การจัดระเบียบกระเป๋าในทุกๆ วันจะช่วยทำให้ชีวิตของคุณง่ายขึ้น อย่างเช่นถ้าคุณกลับถึงบ้านให้เก็บกระเป๋าใบนั้น และนำของที่ต้องการจะทิ้งที่คุณอาจแอบซุกๆ ไว้ระหว่างวันทิ้งลงถังขยะ และหากคุณต้องการจะเปลี่ยนกระเป๋าใบใหม่ในวันถัดไป ให้จัดการเสียตั้งแต่ตอนกลางคืนเลย

2.กระเป๋าสตางค์

จัดกระเป๋าโดยกำจัดเศษกระดาษ ใบเสร็จ สลิป บิล ฯลฯ ออกจากกระเป๋า และตรวจเช็กให้แน่ใจว่าไม่มีสิ่งใดสูญหาย รวมทั้งให้แยกเศษสตางค์ออกมาแล้วนำไปใส่กระเป๋าใบเล็กๆ กระเป๋าใส่เศษสตางค์แทน

istockphotoistockphoto

3.กองเสื้อผ้า

หากคุณจะโยนทุกอย่างไว้บนเก้าอี้ในห้องนอนคุณรวมถึงเสื้อผ้าของคุณด้วยนั้น ลองสละเวลาสัก 2-3 นาทีในขณะแต่งตัวแต่ละวันแยก จัดกองเสื้อผ้าต่างๆ ทั้งการพับ แขวน เสื้อผ้าเพียงไม่กี่ชิ้นหากเราโยนและกองรวมกันโดยไม่มีการจัดระเบียบจะทำให้กลายเป็นภูเขาเสื้อผ้า และไม่เป็นระเบียบ แต่ถ้าเราจัดระเบียบทุกวันก็ไม่ต้องมาเหนื่อยในภายหลัง และยังสร้างนิสัยที่มีระเบียบให้ตัวเราด้วย

4.โต๊ะ หรือพื้นที่ทำงาน

ไม่ว่าจะทำงานที่บ้านหรือที่สำนักงาน ในสุดท้ายของวันพื้นที่ทำงานของคุณควรมีระเบียบ สะอาด เพื่อพร้อมเริ่มต้นการทำงานในวันใหม่ กำจัดขยะ เก็บของให้เข้าที่ในที่ๆ มันควรอยู่

istockphotoistockphoto

5.ในรถ

คุณอาจรู้สึกขี้เกียจที่จะนำแก้วกาแฟ แก้วเปล่าออกจากรถ วิธีง่ายๆ คือก่อนออกจากรถให้คุณนำแก้วเหล่านั้นใส่ในถุง หรือกระเป๋าแล้วนำออกมาจากรถแทน เป็นวิธีง่ายๆ ที่จะช่วยให้รถของคุณดูสะอาด เป็นระเบียบมากยิ่งขึ้น

6.เคาน์เตอร์ในห้องครัว

หากคุณต้องการครัวที่สะอาดน่าใช้ การทำความสะอาด เคลียร์เคาน์เตอร์ห้องครัวให้เรียบร้อยถือเป็นเรื่องสำคัญ เพราะเคาน์เตอร์ในห้องครัวนั้นมีหลายๆ บ้านใช้เป็นที่วางข้าวของต่างๆ ที่ไม่เหมาะสมกับในห้องครัวเช่นบิลต่างๆ จดหมาย เอกสาร ฯลฯ สิ่งเหล่านี้ควรกำจัดออกให้หมด

istockphotoistockphoto

7.ซิงก์ในห้องครัว

ไม่ใช่เรื่องแปลกที่เราอาจจะทิ้งจาน ชาม ภาชนะต่างๆ ไว้ในซิงก์ล้างจานเพื่อรอทำความสะอาด แต่การทิ้งรวมๆ กันไว้เป็นจำนวนมากทำให้ซิงก์ดูสกปรก ดังนั้นควรเคลียร์ซิงก์ให้สะอาดในตอนกลางคืน หรือตอนเช้าทันที และอย่าลืมล้างสิ่งที่ใช้ทำความสะอาดด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook