English Country Garden สวนอังกฤษในฝัน

English Country Garden สวนอังกฤษในฝัน

English Country Garden สวนอังกฤษในฝัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในวันนี้ก็เช่นกัน สำหรับใครที่เดินทางไปเที่ยวบ่อยๆ ไม่ว่าจะเดินทางท่องเที่ยวต่างประเทศ หรือโรงแรมรวมไปถึงรีสอร์ทสวยๆในประเทศ แล้วเกิดประทับใจในการจัดสวนรูปแบบสไตล์อิงลิชคันทรี่ อยากนำภาพความประทับใจเหล่านั้นมาแต่งแต้มให้ภูมิทัศน์รอบบ้านตัวเองดูสวยงาม เป็นธรรมชาติเหมือนแบบบ้านแถบชนบทของประเทศอังกฤษ วันนี้เรามีหลักการจัดสวน และเทคนิคดีๆ มาบอกกันค่ะ

Daydream believerDaydream believer

ของตกแต่งสวนที่ควรมี นอกจากการเลือกชนิดของต้นไม้ที่ควรเป็นไปในทิศทางเดียวกันแล้ว เน้นความงามตามธรรมชาติเพื่อให้กลมกลืนไปกับภูมิทัศน์โดยรอบแล้ว สีขาวและวัสดุที่สื่อถึงอารมณ์ธรรมชาติยังเป็นจุดเด่นให้กับการจัดสวนสไตล์นี้อีกด้วย ส่วนของประดับที่นิยมนำมาใช้กับการจัดสวนสไตล์อังกฤษนั้น ส่วนมากจะเป็นจำพวกปูนปั้นโรมัน น้ำพุโรมัน โต๊ะเก้าอี้ควรเป็นเหล็กดัดสีขาว ชวนให้บรรยากาศของการจัดสวนดูอ่อนหวาน ชวนพักผ่อน

Bistro de floraBistro de flora

คอนเซ็ปต์หลักๆ โดยทั่วไปแล้วการตกแต่งสวนอังกฤษจะไม่ค่อยเหลือที่ว่างไว้สำหรับสนามหญ้า แต่มักปลูกต้นไม้ปกคลุมพื้นที่และทำทางเดินในสวนเป็นรูปทรงอิสระ อาจจะปูด้วยอิฐหรือหินทางเดินลัดเลาะผ่านพุ่มไม้ไปยังส่วนต่างๆของการจัดสวน และลดความกระด้างของทางเดินด้วยการปล่อยให้ไม้ดอกเล็กๆเติบโตคลุมทางเดินไว้ อาจเสริมกุหลาบหรือไม้เลื้อยให้เกาะเกี่ยวไปตามซุ้มระแนง แนวรั้ว หรือหน้าต่าง ก็จะช่วยเติมความหวานให้กับสวนได้เป็นอย่างดี

Tea Time's The CharmTea Time's The Charm

งานดูแลรักษาห้ามให้ขาด การจัดสวนสไตล์อังกฤษนั้นไม่ต้องดูแลรักษามากนัก  แต่ก่อนเริ่มจัดสวน ก็ควรวางแผนต้นไม้ที่จะเลือกใช้ให้ดี ดูระดับความสูงต่ำและขนาดทรงพุ่มว่าแต่ละชนิดต้องการพื้นที่มากน้อยเพียงใด โดยสามารถเลือกให้ทั้งสวนเต็มไปด้วยสีสันสดใส หรือคุมโทนไว้ให้มีแต่ต้นไม้เขียวและไม้ดอกสีขาวล้วนๆก็แล้วแต่ความชอบส่วนตัว ที่สำคัญคืออย่าลืมสร้างทางเดินเล็กๆไว้ให้ตัวเองได้ชื่นชมความงามของสวนด้วยนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook