ปรับบ้านหลังเดิมให้ใช้งานได้มากขึ้นเมื่อครอบครัวขยาย

ปรับบ้านหลังเดิมให้ใช้งานได้มากขึ้นเมื่อครอบครัวขยาย

ปรับบ้านหลังเดิมให้ใช้งานได้มากขึ้นเมื่อครอบครัวขยาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อบ้านหลังเดิมใช้งานได้น้อยลงเมื่อมีสมาชิกในบ้านเพิ่มมากขึ้น ถึงเวลาปฏิวัติกับการปรับเปลี่ยนวิธีการแต่งบ้านครั้งใหญ่ ซึ่งจะช่วยทำให้คุณรู้สึกเหมือนมีบ้านหลังใหม่ที่พร้อมตอบโจทย์ทุกคนในครอบครัว

ในขณะที่บ้านมีขนาดเท่าเดิม แต่สมาชิกกลับมีเพิ่มเติมมากขึ้น การตกแต่งบ้านในแบบเดิมจึงไม่สามารถตอบโจทย์การใช้งานได้ตามความต้องการของทุกคนในครอบครัวบนพื้นที่ใช้สอยที่มีอยู่ แนวทางการตกแต่งบ้านที่มีความยืดหยุ่น สามารถปรับเปลี่ยน และใช้งานได้อย่างชาญฉลาด จึงเป็นส่วนประกอบสำคัญที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้การอยู่อาศัยภายในบ้านพร้อมรองรับทุกการใช้งานของสมาชิกในบ้านอย่างลงตัว ลองไปดูวิธีการแต่งบ้านสำหรับครอบครัวขยายด้วยไอเดียเหล่านี้กันค่ะ 

Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2Centro ชัยพฤกษ์ - แจ้งวัฒนะ 2

เปลี่ยนห้องครัวเป็นโต๊ะอาหารและมุมทำงานสุดชิค ห้องครัวภายในบ้านสามารถเป็นอะไรได้มากกว่าที่คิด แทนที่จะปิดหลังจากทำครัวเสร็จ ลองเปิดพื้นที่ในบริเวณนี้ให้เป็นส่วนเชื่อมโยงความสัมพันธ์ของทุกคนในครอบครัว ด้วยการปรับเปลี่ยนเป็นมุมโต๊ะรับประทานอาหารที่พร้อมเสิร์ฟความอร่อยจากโซนเคาน์เตอร์ครัวสู่โต๊ะได้ทันที ซึ่งนอกจากจะให้ความรู้สึกราวกับมีเชฟฝีมือชั้นเยี่ยมมาปรุงอาหารให้ลิ้มลองแบบจานต่อจานแล้ว ยังสามารถเปลี่ยนมุมนี้เป็นโซนนั่งทำงานชิค ๆ ของทุกคนในครอบครัวได้อย่างง่ายดาย

The Reserve SathornThe Reserve Sathorn

ห้องนั่งเล่นที่เป็นพื้นที่ความสุขของทุกคน นอกจากพื้นที่ผ่อนคลายภายในห้องนอน โซนห้องนั่งเล่นก็เป็นอีกพื้นที่หนึ่งซึ่งพร้อมตอบโจทย์การพักผ่อนของสมาชิกภายในบ้านได้เป็นอย่างดี แต่คงจะดีกว่าถ้าพื้นที่แห่งความสุขที่เป็นศูนย์รวมของทุกคนแห่งนี้จะสามารถเป็นได้มากกว่ามุมนั่งเล่นสบาย เพียงแค่เสริมโต๊ะกลางขนาดเล็กในระดับความสูงที่พอดี จัดวางโซฟาพร้อมด้วยเก้าอี้นั่งหรืออาร์มแชร์ เพื่อช่วยให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนการใช้งานให้เป็นได้ทั้งห้องนั่งเล่น มุมรับประทานอาหาร และพื้นที่นั่งทำงานหรือโซนทำการบ้านของเด็ก ๆ ที่สามารถใช้เวลาร่วมกันได้ในพื้นที่เดียว

centro ราชพฤกษ์-สวนผักcentro ราชพฤกษ์-สวนผัก

โถงทางเดินที่เป็นมากกว่าทางผ่าน โถงทางเดินของบ้านจะไม่ว่างเปล่าและไร้ความหมายอีกต่อไป เพราะคุณสามารถตกแต่งพื้นที่ในบริเวณนี้ให้เป็นประโยชน์ได้ ด้วยการออกแบบตู้ชั้นวางสำหรับจัดเก็บข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านในแนวตั้ง พร้อมให้ทุกพื้นที่ของบ้านสามารถใช้งานได้เป็นประโยชน์และคุ้มค่ามากกว่าเดิม

centro ราชพฤกษ์-สวนผักcentro ราชพฤกษ์-สวนผัก

ห้องนอนของพ่อแม่ที่จัดเก็บได้มากขึ้น ห้องนอนแสนสบายที่ดูโปร่งตา อาจเป็นความฝันของคนส่วนใหญ่เมื่อเริ่มมีบ้านเป็นของตัวเอง แต่เมื่อนานไปของที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ บวกกับสมาชิกภายในบ้านก็มีจำนวนเพิ่มตาม ในขณะที่บ้านกลับมีพื้นที่ใช้สอยเท่าเดิม การเพิ่มโซนจัดเก็บของใช้ภายในห้องนอนหลักของคุณพ่อและคุณแม่ ด้วยการใช้พื้นที่บนผนังให้เป็นประโยชน์นับเป็นไอเดียที่ช่วยให้สามารถใช้สอยพื้นที่ภายในบ้านได้อย่างคุ้มค่าโดยไม่เปลืองพื้นที่ใช้งาน

Quarter 31Quarter 31

นั่งเล่นสบายในห้องนอน แสงสว่างในตอนกลางวันช่วยให้พื้นที่ในห้องนอนสามารถผันตัวเป็นห้องนั่งเล่นส่วนตัวของคุณพ่อคุณแม่และสมาชิกภายในบ้านได้ตามต้องการ หรือในเวลาที่มีแขกมาเยี่ยมเยือน ห้องนั่งเล่นหลักอาจเปลี่ยนเป็นห้องรับแขกชั่วคราว การเสริมมุมนั่งเล่นในห้องนอนด้วยโซฟาเล็ก ๆ สักตัว ก็ช่วยให้ลูกรักและสมาชิกภายในบ้านสามารถผ่อนคลายภายในห้องนี้ได้มากยิ่งขึ้น

centro ราชพฤกษ์-สวนผักcentro ราชพฤกษ์-สวนผัก

พักผ่อนร่วมกัน พื้นที่พักผ่อนส่วนตัวภายในบ้านอาจไม่เพียงพอต่อสมาชิกของครอบครัวที่มีเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะครอบครัวที่มีลูกมากกว่า 1 คน แนวทางในการออกแบบห้องนอนให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่และคุ้มค่ามากที่สุด คือการเลือกใช้เตียงนอนสองชั้นที่ช่วยให้สามารถใช้งานพื้นที่ในแนวตั้งได้อย่างเต็มที่ และยังมีพื้นที่มากพอที่จะเสริมเตียงขนาดเล็กอีก 1-2 เตียง สำหรับลูกคนถัดไป หรือจะใช้สำหรับทำเป็นมุมโต๊ะอ่านหนังสือในบริเวณใกล้กันก็ลงตัว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook