สายอาร์ตต้องรู้ ทริคเลือกงานศิลปะให้เหมาะกับห้องแต่ละห้อง

สายอาร์ตต้องรู้ ทริคเลือกงานศิลปะให้เหมาะกับห้องแต่ละห้อง

สายอาร์ตต้องรู้ ทริคเลือกงานศิลปะให้เหมาะกับห้องแต่ละห้อง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หนึ่งในคำถามที่ถูกถามบ่อยที่สุดคือ จะเลือกงานศิลปะอย่างใรให้เหมาะสม เข้ากับห้องแต่ละห้อง เพราะงานศิลปะเป็นสิ่งกำหนดบุคลิก ลักษณะของเจ้าของบ้าน ดังนั้นมาดูกันดีกว่าว่าห้องแต่ละห้องควรตกแต่งงานศิลปะแบบใด

istockphotoistockphoto

ห้องครัว

หนึ่งในห้องที่ถูกลืมมากที่สุดคือห้องครัว แม้ห้องครัวจะถูกเรียกว่าเป็นหัวใจของบ้านก็ตาม เพราะเราใช้ประโยชน์จากห้องนี้บ่อยครั้ง สำหรับพื้นที่ที่เหมาะสมสำหรับวางงานศิลปะในห้องครัวคือพื้นที่เหนือเคาน์เตอร์ หรือพื้นที่ว่างๆ เหนือตู้เก็บของ สำหรับงานศิลปะที่แนะนำคืองานศิลปะชิ้นเล็กๆ หรือภาพพิมพ์ที่ช่วยสร้างอารมณ์ขันให้กับเราได้ รวมทั้งทำให้เรารู้สึกอารมณ์ดีในตอนเช้า

istockphotoistockphoto

ห้องนอน

เป็นสถานที่สำหรับการพักผ่อน ผ่อนคลาย ดังนั้นงานศิลปะควรสะท้อนให้เห็นถึงความรู้สึกเหล่านี้ ส่วนบริเวณที่ดีที่สุดสำหรับตกแต่งงานศิลปะในห้องนอนคือผนังห้อง ซึ่งอยู่เหนือเตียง หรือผนังฝั่งตรงข้ามกับเตียง งานศิลปะชิ้นใหญ่นั้นเป็นชิ้นที่เหมาะสมที่สุดสำหรับตกแต่งบริเวณผนังห้องนอน และควรติดไว้ในระดับสายตา อาจเลือกเป็นงานศิลปะที่มีความเป็นนามธรรม ในโทนสีผ่อนคลาย รวมไปถึงภาพทิวทัศน์

istockphotoistockphoto

ห้องทำงาน สำนักงาน ออฟฟิศ

ไม่ว่าจะทำงานที่บ้านหรือที่สำนักงาน งานศิลปะคือสิ่งที่จะช่วยผลักดันให้เกิดแรงบันดาลใจ และสะท้อนความเป็นตัวตนของคุณ สำหรับสิ่งที่เราอยากแนะนำคือให้ติดตั้งหิ้งลอยที่มีความยาวมากกว่าพื้นที่ทำงาน หรือใกล้กับชั้นวางของ สำหรับการเลือกผลงานศิลปะนั้นคือให้เลือกงานศิลปะที่สร้างแรงบันดาลใจ ภาพที่ให้อารมณ์เชิงบวก หรือผลงานของศิลปินที่ทำให้คุณรู้สึกว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี ซึ่งควรมีผลงานศิลปะในขนาดที่แตกต่างกัน รวมถึงดีไซน์เฟรมที่ไม่เหมือนกัน อีกทั้งชิ้นส่วนเหล่านี้จะต้องสามารถปรับเปลี่ยนได้ตลอดเวลาเมื่อรู้สึกเบื่อ

istockphotoistockphoto

ห้องน้ำ

เป็นอีกห้องหนึ่งที่มักถูกละเลยเรื่องการตกแต่งผลงานศิลปะ งานศิลปะที่เลือกควรเข้ากับบรรยากาศของห้องน้ำ อย่างถ้าเป็นห้องแต่งตัวอาจจะตกแต่งงานศิลปะที่เน้นความสนุกสนาน หรือถ้าเป็นห้องอาบน้ำอาจต้องเป็นห้องที่เน้นความเงียบสงบ อาจเลือกเป็นงานอาร์ตนามธรรม ส่วนบริเวณที่แนะนำคือเหนืออ่างอาบน้ำ หรือเหนือตะขอผ้าเช็ดตัว แต่ต้องคำนึงถึงความแข็งแรงเวลาติดตั้ง

istockphotoistockphoto

ห้องรับแขก ห้องนั่งเล่น

ห้องที่สนุกที่สุดในการเลือกงานศิลปะมาตกแต่งก็คือห้องๆ นี้ แต่ในขณะเดียวกันก็เป็นห้องที่กดดันที่สุดเช่นเดียวกันเพราะเป็นห้องที่มักจะมีคนอื่น แขกต่างๆ หมุนเวียนผ่านเข้ามาที่ห้องนี้ สำหรับงานศิลปะที่เหมาะกับห้องๆ นี้คืองานศิลปะที่ต้องกระตุ้นเรื่องการสร้างบทสนทนา อาจจะเลือกงานศิลปะชิ้นใหญ่ไว้ที่ผนังห้อง หรืออาจจะคิดนอกกรอบไม่จำเป็นต้องเป็นงานพิมพ์ หรือภาพบนผืนผ้าใบ แต่สามารถใช้แบบจำลองอย่างอื่นเช่นธง แผนที่ อะไรก็ตามที่สามารถสะท้อนตัวตนเจ้าของบ้านได้เป็นอย่างดี

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook