“แม่อาย Kids Play” ยอดคุณแม่ยูทูปเบอร์ มีบ้านหรูได้จากการทำคลิปปั้นดินน้ำมัน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/hm/0/ud/4/22661/eyehome.jpg“แม่อาย Kids Play” ยอดคุณแม่ยูทูปเบอร์ มีบ้านหรูได้จากการทำคลิปปั้นดินน้ำมัน

    “แม่อาย Kids Play” ยอดคุณแม่ยูทูปเบอร์ มีบ้านหรูได้จากการทำคลิปปั้นดินน้ำมัน

    2019-09-22T19:47:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    วิธีการสร้างรายได้ของคนยุคดิจิทัลนั้นมีหลากหลายขึ้น รวมไปถึงการเป็นยูทูปเบอร์นำเสนอคอนเทนต์ที่หลากหลายแตกต่างกัน สำหรับคุณอาย-อัมพิกา สิขัณฑกสมิต หรือที่คนเรียกครูแม่อายนั้นก็เป็นอีกคนหนึ่งที่สามารถสร้างเนื้อ สร้างตัวได้จากการเป็นยูทูปเบอร์ ที่แม้จะเริ่มต้นเดินทางสายนี้ในวัยใกล้ 40 แต่ก็ใช้เวลาเพียงไม่นานในการสร้างรายได้ จนกระทั่งมีทั้งบ้าน รถ และคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

    FB : แม่อาย น้องนะโม

    คุณอายนั้นก่อนที่จะมาเป็นยูทูปเบอร์ในชื่อชาแนลว่า Kids Play เธอเป็นมนุษย์เงินเดือนทั่วไปที่กินเงินเดือนๆ ละประมาณ 9,000 บาท กระทั่งแต่งงาน ตั้งครรภ์จึงตกลงกับสามีว่าจะออกจากงานเพื่อมาเลี้ยงลูกแบบร้อยเปอร์เซ็นต์ กระทั่งมีลูกคนที่สองตามมาทำให้เวลาที่เคยคิดไว้ว่าหลังดูแลลูกคนแรกแล้วจะกลับไปทำงานก็กลายเป็นการกินระยะเวลาที่ยาวขึ้นไปอีก

    FB : แม่อาย น้องนะโม

    เมื่อต้องเป็นแม่บ้านแบบเต็มเวลาเธอจึงเริ่มรู้สึกเบื่อเพราะเคยทำงานมาตลอด ช่วงแรกเริ่มค้าขายออนไลน์ ก็มีรายได้เข้ามาต่อเดือนเพียงเล็กน้อย ซึ่งไม่เพียงพอ กระทั่งต่อมาเธอทราบว่ามีคนสามารถสร้างรายได้จากยูทูป เธอจึงเริ่มคิดว่าจะทำคลิปอะไรเพื่อทดลองสร้างคอนเทนต์เป็นของตนเอง

    FB : แม่อาย น้องนะโม

    เธอใช้สมาร์ทโฟนราคาไม่กี่พันในตอนนั้นถ่ายคลิปปั้นดินน้ำมัน แล้วตัดต่อในโปรแกรมที่มีในสมาร์ทโฟนอยู่แล้ว จากนั้นก็อัพลงในยูทูป จากนั้นมีการเช็กก็เห็นว่ามีคนเข้ามาติดตาม เธอจึงเริ่มทำคลิปต่อๆ ไป จากคลิปแรกไปสู่คลิปถัดๆ ไปเธอคิดหาไอเดียให้ดีขึ้นไปเรื่อยๆ ครั้งแรกเธอมีรายได้ 3,000 บาทเธอก็รู้สึกดีใจและตั้งใจทำต่อไป กระทั่งต่อมาคลิปการทำแป้งโดว์ของเธอได้รับความนิยมจนทำให้เธอมีรายได้ถึงเดือนละ 50,000 บาท

    FB : แม่อาย น้องนะโม

    ยอดติดตามที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้เธอเริ่มมีรายได้ และขยันทำคลิปเพิ่มมากขึ้น ต่อมาเริ่มมีสินค้า สปอนเซอร์ต่างๆ ติดต่อเข้ามาให้เธอช่วยทำคลิปให้ สิ่งเหล่านี้ที่เปลี่ยนคุณภาพชีวิตของเธอและครอบครัวให้ดีขึ้น จนกระทั่งสามารถมีบ้าน มีรถของตัวเอง จากเดิมที่เคยเช่าห้องอยู่เนื่องจากรายได้ของครอบครัวไม่ได้มากมายอะไร แต่ตอนนี้ครอบครัวแม่อาย Kids Play นั้นกลับมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

     

    อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ “แม่อาย Kids Play” ยอดคุณแม่ยูทูปเบอร์ มีบ้านหรูได้จากการทำคลิปปั้นดินน้ำมัน

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :แม่อาย น้องนะโม