จัดอันดับจังหวัดที่คนญี่ปุ่นคิดว่ามีคนรวยอาศัยกันอยู่เยอะที่สุด

จัดอันดับจังหวัดที่คนญี่ปุ่นคิดว่ามีคนรวยอาศัยกันอยู่เยอะที่สุด

จัดอันดับจังหวัดที่คนญี่ปุ่นคิดว่ามีคนรวยอาศัยกันอยู่เยอะที่สุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ญี่ปุ่นมีทั้งหมด 47 จังหวัด ภาพที่คนทั่วไปนึกถึงเมื่อพูดถึงแต่ละจังหวัดแล้วก็มีหลากหลายแบบ เพราะแต่ละจังหวัดนั้นก็มีวัฒนธรรมและภาษาถิ่นที่มีเอกลักษณ์แตกต่างกันไป แล้วจังหวัดไหนกันนะที่คนญี่ปุ่นเขาคิดกันว่าเป็นแหล่งของคนรวย วันนี้เรามาดูกันดีกว่าค่ะว่าจากผลโหวตคนญี่ปุ่นเขาคิดว่าจังหวัดไหนบ้างนะที่มีคนรวยอาศัยกันอยู่เยอะที่สุด

อันดับ 1 โตเกียว

โตเกียว เมืองหลวงศูนย์กลางทางการเมืองและเศรษฐกิจของญี่ปุ่น มีชิบูย่า ชินจูกุ โอโมเตะซันโด รปปงหงิ หรือกินซ่า ที่ได้ชื่อว่าเป็นย่านใจกลางเมืองมีผู้คนพลุกพล่านมากมาย และยังเป็นที่รู้จักกันดีกว่าเป็นย่านที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น ในปี 2020 มหานครโตเกียวจะจัดการแข่งขันโอลิมปิกและพาราลิมปิกขึ้น ที่นี่จึงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องอยู่เรื่อย ๆ ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่โตเกียวจะเป็นจังหวัดที่มีค่าครองชีพสูง ซึ่งราคาที่พักจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับทำเลที่ตั้ง ค่าเช่าที่พักอย่างแมนชั่นหรืออพาร์ตเมนท์จึงค่อนข้างสูงเมื่อเทียบกับจังหวัดอื่น ๆ ในญี่ปุ่น หลายคนจึงมีภาพในหัวว่าถ้าไม่มีเงินก็คงอาศัยอยู่ที่โตเกียวไม่ได้อย่างราบรื่นแน่นอน คนที่รู้สึกว่าเงินเป็นสิ่งจำเป็นมาก ๆ ถ้าอยากจะเอนจอยไปกับอาหาร หรือการช็อปปิ้งในโตเกียวได้อย่างมีความสุขก็มีจำนวนไม่น้อยเหมือนกัน เพราะแบบนี้โตเกียวจึงได้รับการโหวตให้เป็นอันดับ 1 ที่คนญี่ปุ่นคิดกันว่าเป็นจังหวัดที่มีคนรวยอาศัยอยู่เยอะที่สุด!

อันดับ 2 คานางาวะ

จังหวัดคานางาวะเป็นที่รู้จักกันดีว่ามีสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมมากมาย อาทิ โยโกฮาม่า ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นอ่าวที่งดงามมีสไตล์ รวมไปถึงสถานที่อื่น ๆ อีกหลายแห่งทั้ง คามาคุระ โชนัน หรือฮาโกเน่ เป็นจังหวัดที่อยู่ไม่ไกลจากโตเกียว จึงไม่แปลกที่มีค่าครองชีพสูงไม่แพ้กัน โดยเฉพาะย่าน “มินาโตะมิไร” (Minato Mirai) และ “มูซาชิโคซูกิ” (Musashi Kosugi) ถือเป็นทำเลยอดนิยมที่หลายครอบครัวต่างใฝ่ฝัน เพราะมีสิ่งอำนวยความสะดวกเชิงพาณิชย์สำหรับครอบครัวครบครัน แมนชั่นหรูความสูงหลายชั้นที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ เพียงแค่เห็นก็รู้ได้ทันทีว่าบรรยากาศแบบนี้เป็นทำเลที่พักที่ของเหล่าเซเลบดาราอาศัยกันอยู่แน่นอน นอกจากนี้ยังมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีประวัติอันยาวนานมาตั้งแต่อดีต คือย่านเมืองเก่าโมโตมาจิ (Motomachi) และยามาเตะ (Yamate) จึงไม่แปลกเลยที่คนจำนวนมากจะนึกภาพของคานางาวะว่าเป็นจังหวัดที่มีคนรวยอาศัยอยู่เยอะและโหวตให้เข้ามาในอันดับที่ 2!

อันดับ 3 เกียวโต

เกียวโต เป็นจังหวัดที่มีมรดกโลกและสมบัติทางวัฒนธรรมมากมาย เช่น วัดคิโยมิสึ วัดไดโกจิ วัดนินนาจิ และวัดเบียวโดอิน จึงสามารถสัมผัสกับประวัติศาสตร์และสินค้าต่างๆ จากเมืองที่เต็มไปด้วยบรรยากาศเก่าแก่ดั้งเดิมแบบนี้ได้ เกียวโตเคยเป็นเมืองหลวงที่รุ่งเรืองในอดีตของญี่ปุ่น หลายคนจึงมีภาพในหัวว่าคนที่อาศัยอยู่ที่นี่ต้องร่ำรวยแน่นอน นอกจากนี้ดูเหมือนคนจำนวนมากยังติดภาพอย่างหนักอีกว่าคนรวยที่อาศัยอยู่ที่เกียวโตหลายคนจะต้องเพลิดเพลินไปกับ Ozashiki Asobi (お座敷遊び) หรือกิจกรรมนันทนาการที่ร่วมสนุกกับเกอิชาหรือไมโกะซังนั่นเอง และเพราะแบบนี้เกียวโตจึงได้รับการโหวตให้เป็นอันดับที่ 3!

อันดับ 4-10

4. ไอจิ

5. ฮอกไกโด

6. โอซาก้า

7. เฮียวโกะ

8. ฟุคุโอกะ

9. ชิบะ

10. อากิตะ

เป็นยังไงกันบ้างคะกับจังหวัดที่คนญี่ปุ่นคิดว่ามีคนรวยอาศัยกันอยู่เยอะที่สุด มีจังหวัดที่ทุกคนคิดกันบ้างหรือเปล่าเอ่ย ไม่แปลกใจเลยค่ะถ้าคนส่วนใหญ่มักจะนึกถึงจังหวัดที่เป็นเมืองหลวงก่อนอันดับแรกเพราะเป็นศูนย์กลางการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจนี่เนอะ อย่างประเทศไทยถ้าถามว่าจังหวัดไหนที่มีคนรวยอาศัยอยู่เยอะ ผู้เขียนเองก็จะนึกถึงกรุงเทพมหานครเป็นอันดับแรกก่อนเหมือนกันค่ะ แล้วทุกคนล่ะคะคิดเหมือนกันบ้างไหม

ผู้เขียน : MD&Piyochan

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook