รีวิว “ Living House” สุขทุกเรื่อง “บ้าน” และอาหารการกินระดับมิชลินไกด์

รีวิว “ Living House” สุขทุกเรื่อง “บ้าน” และอาหารการกินระดับมิชลินไกด์

รีวิว “ Living House” สุขทุกเรื่อง “บ้าน” และอาหารการกินระดับมิชลินไกด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จะดีแค่ไหนถ้าระหว่างเดินเลือกซื้อของในห้างสรรพสินค้าแล้วเมื่อรู้สึกหิว สามารถเดินไปเพียงไม่กี่ก้าวก็ได้ทานอาหารระดับมิชลินไกด์ หรือนั่งเก๋ๆ ในคาเฟ่แบบไม่ต้องเดินไปชั้นอื่น Living House ที่ชั้น 7 ห้างสรรพสินค้าเซน ซึ่งเดิมทีเป็นโซนขายของแต่งบ้าน ของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว แต่ตอนนี้ปรับปรุงใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิมด้วยการจัดวางสินค้าให้สามารถง่ายต่อการเลือกซื้อ และยังใส่เรื่องราวของอาหารการกินเข้าไป ทำให้พื้นที่บริเวณนี้กลายเป็นการผสมกันระหว่าง Co-Living กับ Eating Space ที่ลงตัวเหมาะกับการใช้ชีวิตแบบคนเมือง

Living House กินพื้นที่ประมาณ 5,000 ตารางเมตร ที่แบ่งออกเป็น 2 โซนหลักๆ คือ Co-Living โซนขายของตกแต่งบ้าน ที่ปรับโฉมจัดวางสินค้าตามประเภท แถมยังมีจุดดิสเพลย์ให้เห็นสินค้าแต่ละหมวดอย่างชัดเจน นอกจากนั้นยังมีการจัดสินค้าแบบ Central Home รวมสินค้าไว้เป็นธีม ทำให้ใครก็ตามที่ชอบตกแต่งบ้านในสไตล์ธีมเดียวกันก็ไม่ต้องคิดมาก เดินหาของทีละชิ้นให้เสียเวลา อีกหนึ่งบริการพิเศษที่หลายคนคงเคยคิดอยู่ในใจว่าน่าจะมีมาตั้งนานแล้วนั่นก็คือห้องลองหมอน ที่ลูกค้าสามารถเลือกหมอนมาลองหนุนนอนได้ก่อนตัดสินใจซื้อ ที่สำคัญมีการจัดห้องนอนเสมือนจริงให้ลองนอนในมุมที่ทั้งสงบ เงียบ แสงไฟชวนพักผ่อน รวมทั้งยังมีสินค้าประเภทของที่ระลึกเพื่อนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นลูกค้าหลักอีกส่วนหนึ่งของห้างเซน ขาดไม่ได้เลยคือสินค้าประเภทสปา ที่ยังมีร้านสปาเปิดบริการให้ใครก็ตามที่อยากนวดผ่อนคลาย 

อีกโซนหนึ่งนอกจาก Co-Living แล้วยังมีโซน Eating Space รวมร้านอาหารชื่อดังมาไว้ที่นี่ถึง 22 ร้านที่การันตีความอร่อยระดับมิชลินไกด์ทั้ง Ten Suns ไร้เทียมทาน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรเก่าแก่ร้อยกว่าปี ที่ชื่อร้านได้แรงบันดาลใจมาจากนิยายกำลังภายใน จุดเด่นของร้านคือมีเนื้อให้เลือกหลายส่วนนำไปตุ๋นจนนุ่มทุกคำละมุนลิ้น หรือจะเป็นข้าวมันไก่ประตูน้ำ สูตรโกอ่าง ที่หลายคนเรียกกันว่าข้าวมันไก่ประตูน้ำ สว่างบะหมี่ปู ทำเส้นและแผ่นเกี๊ยวสูตรเฉพาะทำแบบวันต่อวัน ของทานเล่นอย่างปาท่องโก๋เสวยก็มี ฯลฯ หรือจะเป็นมุมร้านอาหารและคาเฟ่ชื่อดังทั้งหอยทอดชาวเล ข้าวหน้าเนื้อคินนุคุ กิวด้ง ร้านเพรา ข้าวผัดกะเพราเจ้าเด็ดที่เลือกท็อปปิ้งได้ตามใจ MONO+MONO (โมโน+โมโน) ไก่ทอดสไตล์อเมริกัน ที่ประยุกต์มาจากไก่ทอดเกาหลี และได้รับการยอมรับว่า เป็น 1 ใน 7 ไก่ทอดที่อร่อยที่สุดในโลก หรือ Wannjai Café (หวานใจ คาเฟ่) ร้านขนมหวานและเครื่องดื่มสไตล์ไทยฟิวชั่น นอกจากนี้ยังมีร้านอื่นๆ อีกเพียบ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook