10 เคล็ดลับ “ฮวงจุ้ย” โต๊ะทำงาน ปรับเปลี่ยนอย่างไรให้มั่นใจว่างานสำเร็จ

10 เคล็ดลับ “ฮวงจุ้ย” โต๊ะทำงาน ปรับเปลี่ยนอย่างไรให้มั่นใจว่างานสำเร็จ

10 เคล็ดลับ “ฮวงจุ้ย” โต๊ะทำงาน ปรับเปลี่ยนอย่างไรให้มั่นใจว่างานสำเร็จ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความเครียดจากการทำงานเป็นปัญหาหลักของคนเมือง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเนื้องาน หรือความก้าวหน้าในตำแหน่งหน้าที่ แล้วคุณจะมั่นใจได้อย่างไรว่างานของคุณจะสำเร็จ เรามีตัวช่วยเกี่ยวกับเรื่องฮวงจุ้ย ซึ่งเป็นความเชื่อที่อาจจะช่วยให้งานของคุณสำเร็จก็เป็นได้

istockphotoistockphoto

1.วางคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์อิเลคทรอนิคไว้ทางด้านซ้ายมือ

เคล็ดลับง่ายๆในการจัดฮวงจุ้ยคือการดึงดูดความโชคดีและพลังงานในเชิงบวกเข้ามาในที่ทำงาน วิธีที่แนะนำคือให้วางอุปกรณ์มือถือ คอมพิวเตอร์ ไว้ทางด้านซ้ายมือของคุณ เหตุผลคือด้านซ้ายเป็นตำแหน่งของมังกรที่จะนำความเจริญรุ่งเรืองและความสามัคคีมาให้ ส่วนทางด้านขวามือเป็นตำแหน่งของเสือขาวที่จะดึงดูดความท้าทายในการทำงานมากขึ้น

2.ใช้ต้นไม้เพิ่มพลังบวกให้โต๊ะทำงาน

ถ้าตำแหน่งที่นั่งทำงานของคุณอยู่ด้านหลังมุม ให้หาต้นไม้เล็กๆ มาวางไว้บริเวณด้านหน้าโต๊ะทำงานของคุณเพื่อนำพลังบวกมาให้ ซึ่งมันทำให้คุณทำงานได้ดีขึ้น พร้อมทั้งช่วยเรื่องสุขภาพและความแข็งแกร่งให้กับคุณ แต่ไม่แนะนำให้ใช้ต้นกระบองเพชร หรือต้นไม้ที่มีหนาม หรือมีดอกมากจนเกินไป เพราะมันอาจเป็นอุปสรรคมากกว่าเป็นเรื่องของการช่วยเหลือ อีกทั้งไม่ควรใช้ต้นไม้ปลอมเนื่องจากจะนำพลังลบเข้ามามากกว่า

istockphotoistockphoto

3.เปิดเพลงฟังขณะทำงานด้วยลบพลังด้านลบ

ก่อนอื่นคุณต้องแน่ใจก่อนว่าเสียงเพลงของคุณจะไม่สร้างความรำคาญให้กับใคร แต่อย่างไรก็ตามแต่ละคนก็คตอบสนองต่อเพลงได้แตกต่างกัน เพราะบางคนอาจพบว่าเพลงร็อคมีบทบาททำให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จและเดินหน้าได้เป็นอย่างดี หรืออีกทางหนึ่งการเปิดเพลงจะช่วยให้ลูกค้ารู้สึกพึงพอใจ และสามารถปิดการขายได้เป็นอย่างดี

4.หลีกเลี่ยงบริเวณที่นั่งทำงานที่เผชิญหน้ากับเหลี่ยม หรือมุมแหลม

ก่อนอื่นเช็กให้ชัวร์ว่าที่นั่งทำงานของคุณไม่ต้องเผชิญกับความเป็นเหลี่ยม มุม เช่นเสาของอาคาร หรือกำแพงอื่นๆ เพราะมันจะเป็นการเชิญพลังลบเข้ามาภายในโต๊ะทำงานของคุณ ซึ่งจะทำให้เกิดอาการปวดหัว ไมเกรน ปวดเมื่อย สร้างแรงกดดัน หรือทำให้คุณมีความทุกข์ วิธีแก้ไขคือให้หาของมากั้นบริเวณที่โต๊ะเผชิญหน้ากับมุมเหล่านั้นเช่นชามใส่เกลือ หรือตะเกียง (ในกรณีที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายโต๊ะทำงานได้)

istockphotoistockphoto

5.วางคริสตัลไว้ทางขวามือ

การวางคริสตัลไว้ทางมุมขวาของโต๊ะทำงานจะช่วยสลายพลังงานที่ก่อให้เกิดความเครียดลงได้ นอกจากนี้ยังสามารถลดการถูกโจมตีจากคนที่มีเล่ห์เหลี่ยม แต่ในขณะเดียวกันก็จะช่วยดึงดูดผู้ที่มีพระคุณให้เข้ามาช่วยเหลือคุณในเรื่องการทำงาน และคุณอย่าลืมทำความสะอาดคริสตัลอย่างสม่ำเสมอ

6.มีฉากกั้นระหว่างโต๊ะทำงานกับประตู

หากโต๊ะทำงานของคุณหันหน้าไปทางประตู ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมีฉากกั้นเล็กๆ เพื่อป้องกันพลังที่จะพุ่งตรงมายังโต๊ะทำงานของคุณ ซึ่งพลังงานเหล่านี้อาจทำให้คุณรู้สึกไม่มีสมาธิในการทำงาน หรือไม่สามารถจดจ่ออยู่กับงานของตัวเองได้อย่างเต็มที่ แต่หากเป็นสำนักงานของคุณเองก็สามารถติดม่านกั้นแทนได้

istockphotoistockphoto

7.วางโคมไฟสีแดงไว้ให้หันหน้าไปทางทิศใต้ เช็กให้แน่ใจว่าคุณวางโคมไฟหรือสิ่งที่มีสีแดงไว้ทางทิศใต้ของโต๊ะของคุณ เพื่อดึงดูดเรื่องของชื่อเสียงและความสำเร็จ สีแดงที่นำมาใช้นั้นควรเป็นสีแดงที่สดใสเพื่อช่วยส่งเสริมเรื่องโชคลาภของคุณ 

8.วางของที่มีลักษณะเป็นน้ำที่มุมขวาของโต๊ะทำงาน

ถ้าเป็นไปได้ให้คุณวางของ ของตกแต่งที่มีลักษณะเป็นน้ำไว้ทางทิศเหนือของบ้าน หรือสำนักงานของคุณเพื่อเปิดใช้งานโอกาสให้การทำงานดีขึ้น พยายามหลีกเลี่ยงน้ำนิ่ง ให้พิจารณาน้ำพุที่มีระบบน้ำไหลหรือแม้แต่ตู้ปลาที่มีกระแสน้ำไหล สิ่งเหล่านี้จะทำให้คุณโชคดี 

istockphotoistockphoto

9.จัดโต๊ะทำงานให้เรียบร้อยทุกครั้งหลังเลิกงาน ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณจัดโต๊ะทำงานเรียบร้อยทุกครั้งหลักเลิกงาน เพราะหากเราปล่อยให้โต๊ะรกรุงรังในตอนเย็นอาจทำให้เกิดการสะสมของพลังงานลบ นอกจากนั้นยังทำให้จิตใจไม่แจ่มใสในระหว่างการทำงานอีกด้วย

10.หลีกเลี่ยงการแขวนกระจกไว้ในสำนักงาน พยายามหลีกเลี่ยงการแขวนกระจกไว้ในสำนักงานหรือพื้นที่ทำงาน โดยเฉพาะการแขวนไว้ด้านหลังของคุณ นอกจากนี้ก็ไม่ควรแขวนภาพหรืออะไรก็ตามที่ทำหน้าที่เหมือนกระจกเงา หากต้องการใช้กระจกเช็กความสวยงามแนะนำให้พกเป็นกระจกขนาดเล็กแบบพกพาแทน   

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook