ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย ตั้งแท่นบูชาเทพ หรือหิ้งพระพุทธรูปถูกหลักธุรกิจรุ่งเรือง

ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย ตั้งแท่นบูชาเทพ หรือหิ้งพระพุทธรูปถูกหลักธุรกิจรุ่งเรือง

ศาสตร์แห่งฮวงจุ้ย  ตั้งแท่นบูชาเทพ หรือหิ้งพระพุทธรูปถูกหลักธุรกิจรุ่งเรือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การตั้งแท่นบูชาหรือหิ้งพระพุทธรูปในสถานที่ประกอบธุรกิจนั้นถือเป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่ต้องคำนึงถึงเป็นอย่างมาก เพราะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายสามารถดลบันดาลให้เกิดสิ่งดี ๆ และนำความสุข ความเจริญมาให้มนุษย์ ที่เรียกว่า “พลังมงคล” ที่จะช่วยแก้ไขพลังอัปมงคลได้

ดังนั้น “ฮวงจุ้ย” จึงมีเพื่อแก้ไขโชคชะตามนุษย์ให้ดีขึ้น หลีกเลี่ยงอัปมงคลให้ผลในการนำทรัพย์สินเงินทองเข้ามา ทุกอย่างราบรื่น คนพาลถอยห่าง และสุขภาพแข็งแรง

เมื่อพูดถึงการตั้งแท่นหรือหิ้งแล้วนั้น สำหรับเทพแต่ละองค์และพระพุทธรูปก็จะมีวิธีการตั้งที่แตกต่างกัน โดยมีรายละเอียดเบื้องต้นดังนี้

หิ้งพระพุทธรูป

การตั้งหิ้งพระพุทธรูปนั้นควรวางในที่สงบ ไม่พลุกพล่านหรือมีเสียงอึกทึกครึกโครม เพราะสถานที่สงบจึงเกิดการสะสมพลังเพื่อจะปกป้องคุ้มครองได้ และควรอยู่ในตำแหน่งที่สูงพอ คือเหนือศีรษะองค์พระพุทธรูป ควรจัดตั้งทางทิศเหนือและทิศตะวันออกซึ่งถือเป็นทิศมงคลและหันหน้าองค์พระไปทางทั้งสองทิศนี้ ธุรกิจของคุณจึงจะเจริญรุ่งเรือง

เจ้าแม่กวนอิม

เป็นพระโพธิสัตว์ที่มีคนนับถือจำนวนมากไม่ใช่เฉพาะแต่ชาวจีน เพราะท่านเป็นพระโพธิสัตว์ผู้มีเมตตาและยังนำโชคลาภตลอดจนคุ้มครองภัยให้แก่ผู้เคารพบูชา การจัดวางเจ้าแม่กวนอิมนั้นควรวางรูปปั้นท่านหันหน้าไปทางตะวันออกจะเพิ่มอานุภาพ และไม่ควรวางหันหน้าเข้าหาห้องน้ำหรือประตูห้อง และควรรักษาความสะอาดแท่นบูชาอยู่เสมอ

เทพกวนอู

เป็นเทพที่ชาวจีนนับถือศรัทธากันมาก เป็นเพราะท่านซื่อสัตย์และเชื่อกันว่าสามารถปราบภูติผีปีศาจได้ ดังนั้นตามร้านค้า บ้านเรือน สำนักงานหรือโรงงานล้วนแต่มีคนนับถือ และตั้งแท่นบูชาเพื่อให้ทรัพย์สมบัติเจริญรุ่งเรือง ทำให้คนพาลถอยห่าง การจัดวางควรหันหน้าท่านหาประตูใหญ่และห้ามหันหน้าออกทางตะวันออกเด็ดขาด ที่ฐานบูชาควรจะมีโคมไฟสว่างไสวและเป็นโคมไฟสีแดงจะช่วยเพิ่มพลังและทำให้มั่งมีศรีสุข

ตีจู่เอี้ยะ

เป็นหิ้งเจ้าที่แบบจีนที่ร้านค้าหรือสถานประกอบการเชื้อสายจีนจะต้องมี แม้ว่าร้านจะเล็กและคับแคบเพียงใดก็ควรจัดให้ส่วนนี้อยู่ในจุดที่โปร่งโล่งที่สุด มองเห็นได้ชัดเจนไม่มีเฟอร์นิเจอร์ใด ๆ มาบดบัง โดยวางกับพื้นแล้วหันหน้ารับประตูร้าน ถ้าวางข้างในร้านไม่ได้จริง ๆ ก็สามารถวางนอกร้านได้

เทพฮก ลก ซิ่ว

เป็นเทพที่จะบันดาลยศศักดิ์และทรัพย์สินเงินทองให้มนุษย์ รวมถึงอายุยืนมีลูกหลานมากมาย การจัดวาง เทพฮก ลก ซิ่ว สามารถวางบนแท่นบูชาหรือชั้นวางได้และหันหน้ารูปปั้นเข้าสู่ร้านค้าหรือสำนักงาน อย่าหันออกหาประตูเพราะเหมือนส่งทรัพย์สินออกนอกร้าน การบูชาจะจุดธูปไหว้หรือไม่ก็ได้ เพียงตั้งวางบนชั้นก็สามารถนำความร่ำรวยมาสู่ท่านได้

การจัดวางควรหลีกเลี่ยงไม่ให้หิ้งบูชาประจันหน้ากับประตูร้าน ควรเยื้องไปสักเล็กน้อย เพื่อลูกค้าที่เข้ามาจะได้รู้สึกว่ามิใช่ห้องพระ แต่เป็นสถานที่จับจ่าย และส่วนที่ไม่ควรนำหิ้งพระไปประดิษฐานไว้ คือ ห้องน้ำ, ห้องครัว, ใต้บันไดหรือใต้ขื่อคาน เพราะถือเป็นตำแหน่งอัปมงคล

ที่สำคัญต้องดูแลทำความสะอาดอยู่เสมอ หากหิ้งบูชาสกปรก สถานการณ์อาจเลวร้าย คือทำให้ผู้อยู่อาศัยทะเลาะกันอยู่เสมอหรือมีเรื่องขึ้นโรงขึ้นศาล ทำอะไรก็ติดขัดและอาจทำให้ธุรกิจทรุดได้

เรื่องข้างต้นเผยแพร่บนเว็บไซต์ บ้านกับฮวงจุ้ย.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook