7 เรื่อง “อัปเกรดบ้าน” ที่คนอายุ 40 อัพควรรู้

7 เรื่อง “อัปเกรดบ้าน” ที่คนอายุ 40 อัพควรรู้

7 เรื่อง “อัปเกรดบ้าน” ที่คนอายุ 40 อัพควรรู้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลองย้อนนึกถึงการตกแต่งห้องเช่า คอนโดมิเนียม ที่พักอาศัยของคุณตอนที่คุณอายุยังไม่ถึง 40 ว่าเป็นอย่างไร และหากวันนี้คุณอายุเกิน 40 ปีแล้ว และต้องการอัปเกรดบ้านให้เหมาะสม อบอุ่นสมวัย นี่คือหลักการเหล่านั้นที่คุณควรรู้

istockphotoistockphoto

1.ใส่กรอบโปสเตอร์และภาพถ่าย

แน่นอนว่าภาพถ่าย โปสเตอร์ต่างๆ นั้นอาจจะดูดีตอนที่คุณอยู่ในมหาวิทยาลัย แต่เมื่อคุณอายุมากขึ้น เป็นผู้ใหญ่ขึ้น คุณอาจต้องอัปเกรดบ้านของตัวเอง คุณอาจไม่จำเป็นต้องทิ้งรูปภาพเหล่านั้นทั้งหมด แต่แนะนำให้ซื้อกรอบรูปสวยๆ ดีๆ รวบรวมภาพเหล่านั้นไว้ด้วยกัน

2.เพิ่มงานศิลปะสัก 2-3 ชิ้นที่มีความหมายต่อคุณ

หากคุณต้องการยกระดับความสวยงามของบ้านขึ้นอีกระดับหนึ่ง การเลือกผลงานศิลปะสัก 2-3 ชิ้นที่มีความหมายต่อคุณ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นผลงานราคาแพงมาประดับตกแต่งบ้าน

istockphotoistockphoto

3.กำจัดกองผลงานศิลปะของเด็กๆ ทิ้งไป

อย่าปล่อยให้บ้านเป็นที่เก็บขยะประเภทผลงานศิลปะ ควรเรียงลำดับความสำคัญของผลงานศิลปะเหล่านั้น ส่วนที่เหลือให้นำไปรีไซเคิล

4.เลือกโซฟาดีๆ

หากต้องการอัปเกรดบ้านของคุณ คุณควรตั้งใจลงทุนซื้อโซฟาที่มีคุณภาพ เพื่อให้นั่งสบาย

istockphotoistockphoto

5.เพิ่มพื้นที่เก็บของตรงทางเข้าบ้าน

ในฐานะที่เราเป็นผู้ใหญ่การรักษาบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อยนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำ ดังนั้นควรสร้างพื้นที่เก็บของให้เป็นสัดส่วน และหากคุณมีพื้นที่ไม่เพียงพอ สำหรับของที่มีชิ้นส่วนใหญ่ แนะนำให้ซื้อตู้เก็บของขนาดใหญ่ไว้ หรืออย่างน้อยบริเวณที่เก็บรองเท้าควรมีตะขอสำหรับแขวนข้าวของต่างๆ

6.ทำของสะสมของคุณให้เป็นสิ่งที่น่าสนใจ

แน่นอนว่าหลายๆ คนคงมีของสะสม การจัดวางพวกมันอย่างเป็นระเบียบ และอยู่ร่วมกันจะทำให้ของสะสมเหล่านั้นดูมีคุณค่าและน่าสนใจมากกว่าการวางพวกมันไว้คนละที่คนละทาง

istockphotoistockphoto

7.กำจัดของเก่าที่ไม่ได้รับการซ่อมแซม

ของเก่าที่ใช้ไม่ได้แล้ว หากต้องการจะเก็บไว้ควรซ่อมให้ดี เพื่อที่จะได้นำกลับมาใช้ หรือตั้งประดับอย่างมีคุณค่า แต่ถ้ารู้สึกว่ามันอยู่ในห้องเก็บของมานานแล้วหลายรุ่น แต่ก็ยังไม่ได้ถูกนำมาซ่อมใหม่หรืออัปเกรดสักที ก็ให้ตัดสินใจทิ้งของเหล่านั้นได้เลย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook