สุนทรียภาพแห่งการผ่อนคลายสไตล์สแกนดิเนเวียน

สุนทรียภาพแห่งการผ่อนคลายสไตล์สแกนดิเนเวียน

สุนทรียภาพแห่งการผ่อนคลายสไตล์สแกนดิเนเวียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแต่งบ้านในสไตล์สแกนดิเนเวียนเป็นรูปแบบที่โดดเด่นด้วยความเรียบง่าย ให้ความรู้สึกผ่อนคลายสบายตา และเน้นประโยชน์ในการใช้สอยเป็นหลัก สำหรับวัสดุที่ใช้ส่วนใหญ่จะโดดเด่นด้วยผิวสัมผัสธรรมชาติจากงานไม้สีอ่อน ซึ่งผสมผสานเข้ากับโทนสีสว่างหรือโทนสีอ่อนที่ให้ความรู้สึกสงบนิ่ง เพื่อสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้โปร่งสบายตามสไตล์การแต่งบ้านในแถบเมืองหนาวของสแกนดิเนเวียที่เต็มไปด้วยบรรยากาศอึมครึมชวนหดหู่ จึงไม่แปลกที่การแต่งบ้านในสไตล์นี้จะสามารถสร้างบรรยากาศแห่งการอยู่อาศัยให้กับบ้านในเมืองไทยดูโปร่งโล่งและอบอุ่นอย่างเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่กำลังมองหาไอเดียการแต่งบ้านที่ดูเรียบง่าย แต่ให้ความรู้สึกสบายตาท่ามกลางบรรยากาศที่อบอุ่นเป็นธรรมชาติ บทความนี้ forfur รวบรวมเทคนิคสำหรับการแต่งบ้านด้วยสไตล์สแกนดิเนเวียนมาฝากค่ะ

The Living ArtThe Living Art

เฟอร์นิเจอร์ไม้สไตล์สแกนดิเนเวียน การแต่งบ้านในสไตล์สแกนดิเนเวียนจะนิยมตกแต่งด้วยงานไม้เป็นหลัก ซึ่งเป็นไม้โทนสีอ่อนที่ให้ความรู้สึกสงบนิ่ง สบายตา และชวนผ่อนคลายได้ดี โดยส่วนมากการแต่งบ้านในสไตล์นี้จะเลือกนำไม้มาเป็นส่วนประกอบหลักของบ้าน ไม่ว่าจะเป็นการนำงานไม้สีอ่อนตกแต่งในบริเวณพื้น เพดาน โครงสร้างบ้าน ตลอดจนถึงเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ภายในบ้าน 

The Living ArtThe Living Art

เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์เรียบง่าย ตอบโจทย์การใช้งาน การตกแต่งบ้านด้วยสไตล์สแกนดิเนเวียนเป็นรูปแบบที่สะท้อนความสวยงามผ่านงานดีไซน์อันเรียบง่าย ภายใต้แนวคิดการออกแบบสุดชาญฉลาดที่สามารถใช้ประโยชน์ได้อย่างคุ้มค่า และตอบโจทย์การใช้ชีวิตภายในบ้านได้อย่างลงตัว เฟอร์นิเจอร์ที่เหมาะสำหรับการนำมาตกแต่งบ้านในสไตล์นี้จึงควรมีดีไซน์เรียบง่าย มีเส้นสายการออกแบบที่ไม่ซับซ้อนยุ่งยาก และสามารถใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชั่น

SB Design SquareSB Design Square

ตกแต่งด้วยโทนสีเรียบง่าย สไตล์สแกนดิเนเวียนเป็นการแต่งบ้านที่เน้นสร้างบรรยากาศเพื่อความอบอุ่น สบายตา และชวนผ่อนคลาย การใช้โทนสีสำหรับตกแต่งภายในบ้านจึงเน้นโทนสีสว่าง โทนสีอ่อน และโทนสีธรรมชาติเป็นหลัก เพื่อเพิ่มความสว่างให้มุมบ้านดูโปร่งโล่ง และพร้อมมอบผิวสัมผัสที่อบอุ่นเป็นธรรมชาติให้ตอบโจทย์การพักผ่อนทุกเวลา

SkogSkog

จัดวางเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น บรรยากาศที่ชวนผ่อนคลายของการแต่งบ้านในสไตล์สแกนดิเนเวียนควรมาพร้อมการจัดวางเฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นที่มีจำนวนพอดีกับการใช้สอย ไม่ประดับประดาด้วยของตกแต่งหรือเฟอร์นิเจอร์ที่มากเกินจำเป็น โดยเน้นแนวคิดการใช้ชีวิตที่มีความเรียบง่ายเป็นหลัก เพื่อลดทอนสิ่งไม่จำเป็นต่อการใช้สอยออกไปให้มากที่สุด แต่ในขณะเดียวกันก็ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์หลักให้มาพร้อมดีไซน์เรียบง่ายที่ลงตัวกับการใช้ชีวิตในแต่ละวันด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook