ปี 2020 อยากสุข สงบ ต้อง 7 เทรนด์แต่งห้องนั่งเล่นแบบนี้

ปี 2020 อยากสุข สงบ ต้อง 7 เทรนด์แต่งห้องนั่งเล่นแบบนี้

ปี 2020 อยากสุข สงบ ต้อง 7 เทรนด์แต่งห้องนั่งเล่นแบบนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในปัจจุบันเรามักใช้ชีวิตอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ หน้าจอโทรศัพท์มือถือ ภายใต้แสงฟลูออเรสเซนต์ที่อาจไม่ค่อยดีนัก จึงไม่ต้องแปลกใจเลยว่าทำไมนักออกแบบตกแต่งภายในจึงมักแนะนำให้เราลองหันเหความสนใจไปที่สีหรือวัสดุที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากธรรมชาติบ้าง

จะมีห้องใดดีไปกว่าห้องนั่งเล่นที่คุณควรจะได้ลุกขึ้นมาในยามเช้า และได้เห็นว่ามีธรรมชาติปกติที่อยู่ภายนอกบ้าน เข้ามาในบ้านบ้าง หรือจะลองเปลี่ยนบริเวณมุม หรือชั้นโดยแทนที่วัสดุเนื้อแข็ง โลหะด้วยต้นไม้สำหรับปลูกในบ้าน หวาย กระจูด ซึ่งมันจะทำให้มุมๆ นั้นมีบรรยากาศที่เปลี่ยนไป และนี่คือ 7 เทรนด์ที่เราอยากแนะนำ เพื่อสร้างความสุข สงบสำหรับคุณในปีถัดไป

เฟอร์นิเจอร์หวาย

การวางเฟอร์นิเจอร์หวายไว้สักชิ้นในห้องนั่งเล่นจะทำให้ห้องทั้งห้องดูน่าสนใจ เพราะเฟอร์นิเจอร์หวายจะนำมาซึ่งพื้นผิวสัมผัส พื้นที่ที่ว่างขึ้น โดยไม่ดูหนักจนเกินไป แถมยังดูทรงพลัง

สีเอิร์ธโทน

สีน้ำตาลมันกำลังกลับมา เช่นเดียวกับสีช็อกโกแลต หรือเฉดสีคาราเมล คนส่วนใหญ่มักวาดหรือเพนท์สีผนังโดยเลือกใช้สีมัสตาร์ด สีเขียวเข้ม สีแดงโคลน เฉดสีเหล่านี้จะเพิ่มความรู้สึกถึงความหรูหรา และทำให้ห้องของคุณดูมีมิติขึ้น 

ผสมไม้เข้าไป

ใครบอกว่าคุณไม่สามารถมีไม้โทนสีเข้มและสีอ่อนที่ผสมผสานกันอยู่ในห้องๆ เดียวกันได้ ไม่ใช่เลย เพราะถึงอย่างไรก็ตาม การผสมผสานไม้ได้อย่างลงตัวนั้นเป็นอะไรที่คูลหรือร่วมสมัยตลอดเวลา เช่นโต๊ะกาแฟไม้ ตู้เก็บของที่ทำจากไม้ เนื่องจากของแต่ละชิ้นล้วนมีสีและลวดลายที่แตกต่างกัน

คริสตัลและหิน

การผสมกันระหว่างคริสตัลและหินนั้นไม่ใช่เทรนด์ใหม่ แต่เมื่อทั้งสองมาอยู่ร่วมกัน ด้วยความเป็นธรรมชาติของทั้งคู่นั้นจะทำให้เกิดความสงบ ไม่ว่าโดยส่วนตัวคุณจะเชื่อในพลังของหิน หรือคริสตัลหรือเปล่า แต่การได้มองดูหินหรือคริสตัลนั้นมันก็ทำให้รู้สึกเพลิดเพลิน แถมยังทำให้ห้องนั่งเล่นของคุณสวยขึ้น

 

ลวดลายธรรมชาติ

ไม่ว่าจะเป็นลายใบไม้ ลายขนนก เราเห็นสิ่งเหล่านี้อยู่ได้ในทุกๆ ที่ อย่างวอลล์เปเปอร์ ไปจนถึงอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆ โคมไฟ โต๊ะตัวข้าง

ต้นไม้

แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่มีต้นไม้อยู่ในบ้าน ดังนั้นลองหาพันธุ์ไม้แปลกๆ เข้ามาตกแต่งเพิ่มเติมในห้องนั่งเล่น ยิ่งมีต้นไม้ พืชสีเขียวมากเท่าไรก็ยิ่งทำให้รู้สึกดีมากขึ้นเท่านั้น

วัสดุธรรมชาติ

ผู้ที่หลงใหลเรื่องการออกแบบก็มักจะจัดวางห้องของพวกเขาด้วยข้าวของที่มีพื้นผิว ผิวสัมผัสแบบธรรมชาติ เช่นพรมจากเส้นใยธรรมชาติ เก้าอี้หวาย โคมไฟที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ เป็นต้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook