ทิ้งไปกับปีเก่า 7 ชิ้นในตู้เสื้อผ้า เร่งกำจัดก่อนปีใหม่

ทิ้งไปกับปีเก่า 7 ชิ้นในตู้เสื้อผ้า เร่งกำจัดก่อนปีใหม่

ทิ้งไปกับปีเก่า 7 ชิ้นในตู้เสื้อผ้า เร่งกำจัดก่อนปีใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีใหม่กำลังจะเริ่มขึ้น และคุณอาจต้องการเสื้อผ้าชิ้นใหม่เข้ามาแทนของเก่าที่อยู่ในตู้ แต่ปรากฏว่าตอนนี้ในตู้เสื้อผ้าไม่มีพื้นที่สำหรับให้ของชิ้นใหม่เข้ามาได้แล้ว และคุณเองก็กำลังวุ่นวายใจว่าจะทำอย่างไร ลองมองไปให้ทั่วตู้เสื้อผ้าว่าคุณมี 7 ชิ้นต่อไปหรือเปล่า ถ้ามีให้กำจัดทิ้งไปกับปีเก่าได้เลย

 1.เครื่องแต่งกายชุดเก่า

ชุดบางชุดที่คุณไม่ได้ใส่มาแล้วเป็น 10 ปี ให้คุณบอกกับตัวเองว่าถึงเวลาอำลา อย่าคิดว่าวันหนึ่งคุณอาจจะได้ใส่มันอีก เพราะผ่านมาเป็น 10 ปีคุณยังไม่ได้ใช้มันซ้ำอีกครั้งหนึ่งเลย ดังนั้นบริจาคให้คนอื่นได้เลย

2.ชุดเพื่อนเจ้าสาว

มันอาจจะตัดสินใจยากที่จะทิ้ง เพราะมันอาจเป็นชุดที่มีราคาแพง แต่คุณจะรู้ได้อย่างไรว่าคุณจะได้ใส่มันอีกครั้ง เพราะมันเป็นชีฟอง แขนพอง ดังนั้นปล่อยมันไปเสียเถอะ

3.ของที่คนอื่นให้คุณ และคุณไม่ชอบ

เชื่อเถอะว่ามันอาจเป็นเรื่องยาก เช่นคุณแม่มักจะซื้อเสื้อผ้าให้ในแบบที่เราไม่ชอบ และเราก็ไม่เคยใส่มันแม้แต่ครั้งเดียว และชุดชุดนั้นก็กินพื้นที่อันมีค่าในตู้เสื้อผ้ามานานแล้ว เพราะเราไม่กล้าทิ้งเนื่องจากกลัวแม่จะเสียใจ จงทิ้งมันไป หากเก็บไว้แล้วมันทำให้เราไม่มีความสุข เพราะจริงๆ แล้วท่านอาจไม่ได้จดจำตอนที่เขาซื้อชุดชุดนี้ให้คุณก็ได้

4.เสื้อยืดแจกฟรี

ถ้าคุณไม่ได้เรียนอยู่ในระดับมหาวิทยาลัยแล้ว ไม่จำเป็นที่คุณจะต้องใส่เสื้อประจำมหาวิทยาลัยเสมอดังนั้นทิ้งมันไปเสีย

5.ชิ้นที่รอการซ่อมแซม

ถ้าเสื้อผ้า หรือของชิ้นไหนในตู้เสื้อผ้ารอการซ่อมแซมมานานกว่า 6 เดือนแล้วคุณก็ยังไม่ซ่อมแซมเสียที ดังนั้นวิธีแก้ไขคือนำไปซ่อมเดี๋ยวนี้ หรือกำจัดมันไปเสีย

6.ถุงหิ้วแจกฟรี

ให้นำถุงหิ้วแจกฟรีทั้งหมดที่เคยเก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าไปเก็บไว้ในห้องครัว รถยนต์สำหรับซื้อของ หรือบริจาคพวกมันไปเสีย

7.สิ่งที่เก็บไว้หลังทำความสะอาดตู้เสื้อผ้าครั้งสุดท้าย

หากคุณเป็นเหมือนกันคือ จะมีของจำนวนหนึ่งที่เก็บไว้ในตู้เสื้อผ้าหลังทำความสะอาดเสร็จเรียบร้อย เมื่อต้องมาทำความสะอาดตู้เสื้อผ้าอีกครั้ง ของเหล่านั้นก็ยังอยู่ และทำแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว สุดท้ายอยากจะบอกว่าให้ปล่อยมันไปเสียเถอะ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook