เปลี่ยนคอนโดส่วนตัวให้ชิค ด้วยแสงสีนีออนสไตล์

เปลี่ยนคอนโดส่วนตัวให้ชิค ด้วยแสงสีนีออนสไตล์

เปลี่ยนคอนโดส่วนตัวให้ชิค ด้วยแสงสีนีออนสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปลี่ยนบรรยากาศห้องคอนโดส่วนตัวให้มีชีวิตชีวาและไม่น่าเบื่อ ด้วยไอเดียแต่งห้องจากแสงไฟสีนีออนสุดจี๊ด ที่พร้อมเปลี่ยนพื้นที่ในห้องให้สดใสอย่างไม่ซ้ำใคร

คอนโดซึ่งเปรียบเป็นพื้นที่อยู่อาศัยประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมสูงในปัจจุบัน เนื่องจากทำเลที่ตั้งของคอนโดส่วนใหญ่กระจุกตัวตั้งอยู่ใจกลางเมืองที่เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย จึงทำให้สามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี บทความนี้ forfur จึงนำไอเดียการแต่งคอนโดให้สวยชิคด้วยสไตล์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใครมาแนะนำกันค่ะ

กำหนดโทนหลักของห้องให้เหมาะสม การเพิ่มจุดเด่นภายในคอนโดให้ชวนสะดุดตา ไม่จำเป็นต้องตกแต่งภายในด้วยโทนสีสดใสที่ดูแสบตาไปทั้งหมด เพียงแค่กำหนดโทนสีหลักภายในห้องด้วยเฉดสีกลางที่สามารถเข้ากับโทนสีอื่น ๆ ได้หลากหลายเฉด อย่างสีเบจ, สีเอิร์ธโทน, สีครีม หรือโทนสีอ่อนเป็นหลัก ก่อนที่จะสร้างมุมเด่นในบางจุดด้วยการใช้โทนสีสดใสที่มีความจัดจ้าน เพื่อเพิ่มความสะดุดตาให้พื้นที่ในบางจุด ก็สามารถเพิ่มความโดดเด่นให้พื้นที่ภายในห้องไม่น่าเบื่ออีกต่อไป 

Altitude Unicorn สาทร-ท่าพระAltitude Unicorn สาทร-ท่าพระ

ตกแต่งคอนโดด้วยวัสดุมันวาว วัสดุมันวาวเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่สามารถเพิ่มความโดดเด่นให้งานตกแต่งที่เลือกใช้แสงไฟสีนีออนได้ดี ไม่ว่าจะเป็นพื้นผิวที่มีความแวววาวจากเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งภายในคอนโด หรือของตกแต่งต่าง ๆ อย่างโคมไฟ แจกันดอกไม้ เครื่องถ้วยชาม รวมถึงการตกแต่งผนังห้องด้วยกระจกเงา เพื่อช่วยสะท้อนแสงไฟนีออนหลากสีที่ตกแต่งอยู่ภายในห้องให้ระยิบระยับและชวนสะดุดตามากกว่าเดิม 

Altitude Unicorn สาทร-ท่าพระAltitude Unicorn สาทร-ท่าพระ

ประดับลวดไฟนีออนรูปตัวอักษรบนผนัง หลังจากจัดวางองค์ประกอบหลักภายในห้องเรียบร้อยแล้ว ก็มาถึงขั้นตอนการสร้างจุดเด่นให้มุมห้องชวนสะดุดตาด้วยการประดับลวดไฟนีออนรูปตัวอักษรในโทนสีที่ชื่นชอบลงบนผนัง โดยควรเลือกโทนสีที่มีความใกล้เคียงกับโทนสีที่ใช้ตกแต่งภายในคอนโด เพื่อให้บรรยากาศภายในห้องสวยงามอย่างกลมกลืนและเป็นไปในทิศทางเดียวกัน

Altitude Unicorn สาทร-ท่าพระAltitude Unicorn สาทร-ท่าพระ

เพิ่มความส่องสว่างด้วยแสงไฟ สร้างบรรยากาศภายในห้องให้กลายเป็นพื้นที่สุดเฟียสที่พร้อมสำหรับช่วงเวลาอันสนุกสนาน ด้วยการเสริมความสว่างจากโคมไฟประกอบในส่วนอื่น ๆ นอกจากโคมไฟหลักภายในห้อง เพื่อใช้สำหรับการสร้างบรรยากาศแปลกใหม่ให้มุมห้องมีสีสันสดใสอย่างไม่ซ้ำใคร

สร้างความผ่อนคลายด้วยผิวสัมผัสอันอบอุ่นเติมเต็มความอบอุ่นให้พื้นที่ในห้องที่ตกแต่งด้วยแสงไฟสีจัดจ้านดูผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น ด้วยการผสมผสานวัสดุตกแต่งภายในห้องที่ทำจากเครื่องทอหรืองานผ้าต่าง ๆ ที่มีผิวสัมผัสนุ่มสบาย ไม่ว่าจะเป็นการนำพรมขนนุ่มมาตกแต่งบริเวณพื้นห้อง การเลือกใช้ชุดเครื่องนอนที่มีสัมผัสนุ่มสบายเหมาะสำหรับการผ่อนคลาย รวมถึงหมอนอิงตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ผ้าบุหลากดีไซน์ เพื่อให้พื้นที่ส่วนตัวแห่งนี้เหมาะสำหรับการพักผ่อนไปพร้อมกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook