เทคนิคดูแลบ้าน สำหรับคนมีเวลาน้อย

เทคนิคดูแลบ้าน สำหรับคนมีเวลาน้อย

เทคนิคดูแลบ้าน สำหรับคนมีเวลาน้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่าการทำงานในเมือง บางวันหากฝนตก รถติด ปิดสะพาน สำหรับบางคนต้องอยู่บนถนนเป็นเวลานานกว่าหลายชั่วโมง กว่าจะเลิกงานถึงบ้าน ทำกิจวัตรประจำวันเสร็จ ก็หมดเวลาพอดี บางวันมีปาร์ตี้ก็ดึกขึ้นไปอีก ทีนี้การทำความสะอาดบ้านจึงต้องรอไปทำเสาร์อาทิตย์ แล้วสิ่งที่สะสมมาตลอดสัปดาห์ล่ะ ครั้งนี้เรามีเทคนิคการออกแบบบ้าน การตกแต่งภายใน ไปจนถึงวิธีดูแลบ้านเพิ่มความปลอดภัยให้กับตนเอง เพื่อให้บ้านน่าอยู่ แถมทำความสะอาดง่าย อีกทั้งยังตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่มากบอกค่ะ

The OqpositeThe Oqposite

จัดสวนง่ายๆสำหรับคนไม่ค่อยมีเวลา สำหรับคนที่ต้องออกไปทำงานแต่เช้า กว่าจะถึงบ้านก็มืดค่ำ ฉะนั้นควรเลือกจัดสวนแบบเรียบง่าย เพื่อป้องกันไม่ให้สวนดูรกทึบจนทำให้ดูแลยาก มีปัญหาเรื่องสัตว์และวัชพืชตามมา ส่วนการเลือกต้นไม้มาปลูกควรเลือก ควรเลือกชนิดที่เป็นไม้พุ่มตัดแต่งได้ง่าย จำพวก ไทรเกาหลี เป็นต้น นอกจากมอบบรรยากาศเขียวขจียังช่วยกันสายตาจากเพื่อนบ้าน ทำระแนงสำหรับปลูกไม้แขวน แล้ววางโต๊ะเก้าอี้เรียบง่าย สิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้เลยคือ ติดตั้งไฟในสวนหรือบริเวณนั่งเล่น เมื่อเรากลับมามืดๆ ช่วยในเรื่องของความปลอดภัย และสร้างบรรยากาศสวยงามในยามค่ำคืนได้เป็นอย่างดี

กล่องตัวช่วยเพื่อความเป็นระเบียบ ไม่ว่าจะห้องไหนๆ กล่องยังเป็นตัวช่วยได้ดีอยู่เสมอ เนื่องจากในห้องนอนมักมีของชิ้นเล็กชิ้นน้อย บางทีอาจหลงลืมปล่อยทิ้งไว้ระเกะระกะ ยิ่งเมื่อกลับบ้านแล้วไม่ค่อยมีเวลา ฉะนั้น หากล่องสวยๆ มาเก็บของเหล่านั้นค่ะ แล้วนำกล่องมาจัดเรียงต่อๆกัน กลายเป็นของตกแต่งด้วยได้เลย

Plaagut Southern Thai RecipePlaagut Southern Thai Recipe

จัดห้องให้ทำความสะอาดง่าย หลายคนที่กลับมาถึงบ้านในเวลากลางคืนเป็นประจำ คงเจอปัญหาเกี่ยวกับเรื่องทำความสะอาดบ้าน โดยเฉพาะห้องนั่งเล่นที่ทุกสมาชิกภายในบ้านอาจเข้ามาใช้ทุกวัน หรือเดินผ่าน ดังนั้น วิธีการแก้ปัญหาก็คือ เราควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวเพื่อให้มองเห็นสิ่งสกปรกและทำความสะอาดง่าย ไม่ต้องรอให้ถึงสัปดาห์ก็หยิบไม้กวาดมาปัดถูได้ไม่ยาก

Altitude Unicorn สาทร-ท่าพระAltitude Unicorn สาทร-ท่าพระ

ออกแบบบิลท์อิน เมื่อมีของจำนวนมากโชว์ทิ้งไว้นานๆ ไม่ว่าจะห้องนั่งเล่นหรือห้องไหนๆ แน่นอนอาจจะต้องเจอปัญหาฝุ่นเกาะเป็นนิ้วแน่นอน ประกอบกับไม่ค่อยมีเวลาทำความมากนัก มาแก้ปัญหาที่ต้นเหตุโดยการออกแบบบิลท์อินโดยกำหนดให้อยู่ชิดผนังทั้งสองด้าน ซ่อนบานตู้ให้เรียบกลืนไปกับผนัง คราวนี้ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องของรก ไม่เป็นระเบียบ ของสะสมก็ไม่ต้องขนไปทิ้ง เพราะเชื่อว่าบางคนตัดใจยากอยู่ แถมยังไม่ต้องขนออกมาทำความสะอาดบ่อยๆเนื่องจากฝุ่นเกาะด้วยค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook