4 เทคนิคลดฝุ่นในบ้าน สร้างอากาศบริสุทธิ์ ลดความเสี่ยงฝุ่นพิษ PM 25

4 เทคนิคลดฝุ่นในบ้าน สร้างอากาศบริสุทธิ์ ลดความเสี่ยงฝุ่นพิษ PM 25

4 เทคนิคลดฝุ่นในบ้าน สร้างอากาศบริสุทธิ์ ลดความเสี่ยงฝุ่นพิษ PM 25
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ใช่เรื่องที่เราจะนิ่งนอนใจแล้ว สำหรับปัญหาฝุ่น PM 2.5 เพราะตอนนี้ค่าฝุ่นพุ่งสูงขึ้น จนทำให้หลายๆ จุดกลายเป็นจุดสีแดง ซึ่งเป็นจุดที่ค่าฝุ่นสูงเกินมาตรฐานจนถึงขั้นส่งผลต่อสุขภาพ หลายคนเลือกที่จะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในบ้าน เนื่องจากตอนนี้ในบ้านน่าจะมีอากาศที่ดีกว่า แต่ใช่ว่าในบ้านจะไม่พบกับปัญหาฝุ่น PM 2.5 โดยเฉพาะหากภายในบ้านไม่มีเครื่องฟอกอากาศ เครื่องกรองอากาศ ซึ่งเรามี

1.แผ่นดักจับฝุ่น

นอกจากเครื่องฟอกอากาศที่บางบ้านอาจซื้อมาใช้แล้ว เราสามารถนำแผ่นดักจับฝุ่นติดกับแผ่นกรองในเครื่องปรับอากาศ หรือติดกับพัดลมไอเย็น ซึ่งคุณสมบัติของแผ่นกรองนี้จะช่วยดักจับสิ่งแปลกปลอมในอากาศได้ ไม่ว่าจะเป็นไรฝุ่น เกสรดอกไม้ เชื้อแบคทีเรีย เชื้อรา ช่วยให้อากาศสะอาดขึ้น


2.เครื่องพ่นไอน้ำ

เป็นอีกหนึ่งเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่ช่วยทำให้อากาศภายในบ้านบริสุทธิ์ขึ้น นอกจากนี้ยังมีประโยชน์ในการช่วยลดฝุ่นในอากาศ เนื่องจากไอน้ำที่พ่นออกมานั้นจะเกาะจับฝุ่นในอากาศและทำให้ฝุ่นตกลงมาที่พื้นด้านล่าง ซึ่งจะช่วยให้อากาศภายในห้องนั้นดีขึ้นด้วย และสำหรับห้องไหนที่เปิดเครื่องปรับอากาศอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทำให้อากาศแห้ง เมื่อเปิดเครื่องพ่นไอน้ำจะช่วยเพิ่มความชื้นให้กับห้องๆ นั้น ทำให้ผิวของเราไม่แห้ง ส่วนใครที่มีอากาศหายใจไม่สะดวก เจ้าเครื่องนี้ก็สามารถช่วยได้เช่นกัน

3.สเปรย์ปรับอากาศ

เดี๋ยวนี้มีสเปรย์ปรับอากาศที่จะช่วยสร้างอากาศที่ดีภายในบ้าน วิธีการก็คือการฉีดภายในห้องที่ต้องการ ซึ่งจะช่วยกำจัดเชื้อโรค สารก่อภูมิแพ้ในอากาศ ไม่ว่าจะเป็นเชื้อไวรัส แบคทีเรีย ไรฝุ่น และยังทำให้บ้านมีอากาศหอมสะอาด สดชื่นได้ง่ายๆ อีกด้วย

4.อุปกรณ์ทำความสะอาดช่วยลดฝุ่นในบ้าน

ในปัจจุบันมีอุปกรณ์ที่ช่วยลดฝุ่นภายในบ้านหลายแบบไม่ว่าจะเป็นผ้าไมโครไฟเบอร์ ซึ่งมีคุณสมบัติในการช่วยดูดฝุ่นและสิ่งสกปรกต่างๆ ได้ดีกว่าผ้าขนหนูแบบทั่วไป นอกจากนั้นผ้าไมโครไฟเบอร์ยังอุ้มน้ำที่ผิวผ้าได้ดี และเบาบาง ทำให้ซับน้ำและบิดน้ำออกได้ง่าย นอกจากผ้าไมโครไฟเบอร์แล้วยังมีพวกไม้ม็อบดันฝุ่น สเปรย์ลดฝุ่น ฯลฯ ที่เป็นตัวช่วยปัญหาเรื่องฝุ่นภายในบ้าน


 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook