How to แต่งบ้านอย่างไรให้น่าอยู่ตามสไตล์โฮมมี่ อบอุ่น เป็นกันเอง

How to แต่งบ้านอย่างไรให้น่าอยู่ตามสไตล์โฮมมี่ อบอุ่น เป็นกันเอง

How to แต่งบ้านอย่างไรให้น่าอยู่ตามสไตล์โฮมมี่ อบอุ่น เป็นกันเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทำงานประจำตั้งแต่วันจันทร์ถึงศุกร์ เลิกงานกลับมาพักผ่อน รวมไปถึงวันหยุดเสาร์ อาทิตย์ ก็อยากหลบหลีกจากความวุ่นวายของบรรยากาศเมือง มาอยู่ในบรรยากาศสบายๆ ที่เรียกว่า บ้าน แต่คำว่าบ้านของแต่ละคนนั้นแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นประเภทของที่อยู่อาศัย รวมไปถึงสไตล์การตกแต่ง ไอเดียต่อไปนี้ก็เช่นกัน สำหรับใครที่อยากให้บ้านมีบรรยากาศ อบอุ่น น่าเชื้อเชิญ วันนี้เรามีไอเดียการตกแต่งบ้านให้น่าอยู่ในสไตล์โฮมมี่มาบอกค่ะ ด้วยอิทธิพลของวัสดุจากธรรมชาติ อาทิ เช่น ไม้ เพื่อนำมาเป็นองค์ประกอบหนึ่งของบ้าน เปลี่ยนบรรยากาศบ้านธรรมดาให้น่าอยู่ ตามสไตล์โฮมมี่ ผ่อนคลาย อยู่สบาย มีความสุขในทุกๆวัน...

aoon potteryaoon pottery

หน้าบ้านน่ามอง หน้าบ้านตึกแถวหรืออาคารพาณิชย์ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดี ส่วนใหญ่แล้วชั้นล่างจะเป็นประตูเหล็กบานยืด หากใครพักอาศัยอยู่ตึกแถว ต้องเคยชินกับเสียงเอี๊ยดอ๊าดของประตูเวลาเปิดปิดเป็นแน่ ลองมาเปลี่ยนมุมเล็กๆที่ไม่อาจมองข้ามได้อย่างประตูหน้าบ้านให้อบอุ่นมากขึ้นกว่าเดิม โดยแทนที่ประตูบานยืดด้วยผนังกระจกโปร่งๆ พยายามเปิดโล่งด้วยกระจกใสเพื่อรับแสงจากธรรมชาติ คู่กับประตูบานไม้ นอกจากจะดูทันสมัยขึ้นและอบอุ่น ยังช่วยเพิ่มความสว่างภายในตัวอาคารอีกด้วย

GLEAM lifestyle Cafe'GLEAM lifestyle Cafe'

สวนสวยในบรรยากาศอบอุ่น วันหยุดสบายๆ ก็อยากมีมุมนั่งเล่นพักผ่อนนอกบ้าน ลองเลือกวัสดุประเภทไม้มาเป็นองค์ประกอบหลัก แล้วปรับสวนให้มีบรรยากาศอบอุ่น สะท้อนอารมณ์ชนบทบ้านๆ นำวัสดุที่สื่อถึงความเป็นพื้นบ้านอย่างลำไม้ไผ่ มาทำเป็นระแนงฝ้าเพดาน แล้วประดับงานหัตถกรรม จัดวางเฟอร์นิเจอร์ไม้ดีไซน์เรียบง่าย ปูพื้นทางเดินให้มีจังหวะ เสริมอารมณ์ธรรมชาติเข้าไปด้วยต้นไม้กระถาง เป็นมุมพักผ่อนแบบกันเองท่ามกลางธรรมชาติ

BluetampBluetamp

เจือกลิ่นอายชนบท แม้บ้านจะอยู่ติดถนน แต่ก็สร้างบรรยากาศอบอุ่นแบบโฮมมี่ได้ เช่นเดียวกับไอเดียนี้ พยายามทำให้ทุกมุมดูมีเรื่องราว ภายในเน้นโทนสีไม้เข้ากันดีกับผนังกระจกโปร่ง มีการนำไม้มากรุผนังในบางส่วน วางโต๊ะเก้าอี้เรียบง่ายเป็นมุมสบายๆข้างหน้าต่าง แล้วประดับดอกไม้แห้ง โคมไฟตะเกียง ก็ช่วยเพิ่มบรรยากาศอบอุ่นให้กับบ้านได้ดีเช่นกัน

ThanwaaThanwaa

ห้องนั่งเล่นแสนสบาย มุมนั่งเล่นเป็นมุมที่หลายๆ บ้านใช้งานบ่อยที่สุด ทั้งนั่งเล่น ดูทีวี ยกอาหารมารับประทาน บางครั้งใช้ต้อนรับแขกเมื่อมาเยี่ยมเยียน ไอเดียนี้เลือกตกแต่งห้องนั่งเล่นให้ดูสบายตา เน้นโทนสีขาว เขียว และไม้ ในสไตล์มิกซ์แอนด์แมทช์ที่เข้ากันทั้งยุคสมัยและดีไซน์ งานจากหวาย และผ้าทอ ไม่ว่าจะมาในรูปแบบกระถางต้นไม้ หรือตะกร้าใส่ของ จับวางรวมกันแล้วดูกลมกลืน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook