ขาวไม่จืด 7 เทคนิคแต่งห้องสีขาวอย่างไรให้มีสไตล์ ไม่เชย

ขาวไม่จืด 7 เทคนิคแต่งห้องสีขาวอย่างไรให้มีสไตล์ ไม่เชย

ขาวไม่จืด 7 เทคนิคแต่งห้องสีขาวอย่างไรให้มีสไตล์ ไม่เชย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ห้องสีขาวเปรียบประดุจสวรรค์ ให้ความรู้สึกเรียบง่าย ไม่วุ่นวาย เมื่อพูดถึงว่าจะตกแต่งห้องสีขาวอย่างไร มันก็อาจจะไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป และเรามีคำแนะนำเรื่องการตกแต่งห้องสีขาว ด้วยหลากหลายเทคนิค วัสดุ สไตล์ต่างๆ

1.ใช้วัสดุที่แตกต่างกันมาตกแต่ง

ไม่ว่าคุณจะตกแต่งบ้านใหม่ หรือตกแต่งเพื่อปล่อยเช่า การเลือกวัสดุตกแต่งในโทนสีขาวในหลายๆ เฉดสี และหลากวัสดุไม่ว่าจะเป็นกระเบื้อง พื้นไม้ อิฐ หรือแม้แต่การเคลือบสีขาวมันวาว รวมไปถึงเฟอร์นิเจอร์จะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้กับห้องสีขาว

2.ผสมผสานรูปแบบเฟอร์นิเจอร์ให้มีความหลากหลาย

การใช้เฟอร์นิเจอร์แบบเดียวกันทั้งห้องนั้นทำให้ห้องดูแบน ไม่มีมิติ แต่การนำเฟอร์นิเจอร์ที่มีความหลากหลายทั้งวัสดุ ดีไซน์ และยุคสมัยจะช่วยทำให้ห้องนั้นดูไม่น่าเบื่อ

3.ของตกแต่งที่มีผิวสัมผัสแตกต่าง

การสร้างสรรค์พื้นที่ให้น่าสนใจ การเลือกของตกแต่งที่มีผิวสัมผัสหลายแบบ เช่นตกแต่งโซฟาหนังด้วยหมอนหรือผ้าห่ม การนำของตกแต่งสไตล์โมร็อคโค งานทอด้วยเลื่อม หรือพู่ห้อย ไปจนถึงเลือกขนนกมาตกแต่ง จะทำให้ห้องนอนสีขาวที่ดูเรียบ เงียบ คล้ายกับมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

4.เพิ่มความอบอุ่นให้ห้องด้วยไม้ หรือหวาย

ห้องสีขาวหากเติมไม้ หรืองานหวายเข้าไปจะทำให้ห้องดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น หรือจะลองใช้โคมไฟตั้งแต่รุ่นคุณปู่คุณย่าเข้ามาตกแต่งด้วยก็ได้

5.เพิ่มความวิบวับให้ห้องด้วยโลหะหรือกระจก

โลหะนั้นอย่างทองแดง หรือกระจกนั้นจะช่วยให้ห้องดูมีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

6.เติมสีเขียวเข้าไปไม่ว่าจะเป็นต้นไม้จริง หรือต้นไม้เทียม

เป็นเรื่องจริงที่ว่าการเติมสีเขียวเข้าไปในห้องสีขาวนั้นจะช่วยทำให้ห้องดูมีชีวิตขึ้น ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้จริง หรือต้นไม้เทียม รวมไปถึงพืชผักสวนครัวต่างๆ ก็ช่วยได้เช่นกัน รวมไปถึงอาจเพิ่มดอกไม้เข้าไป นอกจากนั้นการตกแต่งผนังให้กลายเป็นสีเขียว สวนแนวตั้งในมุมเล็กๆ ก็ช่วยได้เช่นกัน

7.เลือกโทนแสงที่อบอุ่น

มันจะดีมากเลยหากห้องสีขาวนั้นดูมีมิติด้วยแสงจากธรรมชาติ หรือแม้แต่ในตอนกลางคืนการเลือกโคมไฟมาประดับเพิ่มแสงให้กับห้องสีขาวก็ทำให้ห้องนั้นมีอารมณ์และบรรยากาศที่แตกต่างออกไป

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook