7 กิจกรรมแนะนำเมื่อคิดจะอยู่ติดบ้าน เพราะกังวลเรื่องฝุ่นพิษและโควิด-19

7 กิจกรรมแนะนำเมื่อคิดจะอยู่ติดบ้าน เพราะกังวลเรื่องฝุ่นพิษและโควิด-19

7 กิจกรรมแนะนำเมื่อคิดจะอยู่ติดบ้าน เพราะกังวลเรื่องฝุ่นพิษและโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเวลาที่มีทั้งปัญหาฝุ่น PM 2.5 ค่าสูงขึ้น และการระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้หลายๆ คนเลี่ยงการออกไปอยู่ในพื้นที่ๆ มีคนจำนวนมาก และลดการออกไปใช้ชีวิตนอกบ้าน ไม่ว่าจะเป็นตามห้างสรรพสินค้า หรืออีเวนท์ต่างๆ โดยเลือกที่จะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ในบ้านแทน ซึ่งบางครั้งการอยู่บ้านทั้งวันอาจจะทำให้เกิดความเบื่อหน่าย เราจึงมีกิจกรรมหลายๆ กิจกรรมมาแนะนำ เพื่อเป็นทางเลือกหากคุณคิดจะอยู่ติดบ้าน และทำอย่างอื่นแทนการนอน

1.จัดปิกนิกแบบอินดอร์

เซ็ทบรรยากาศปิกนิกขึ้นในบ้านให้รู้แล้วรู้รอดไปเลย แทนที่จะไปนั่งสูดฝุ่น PM 2.5 ตามสวนสาธารณะ หรือสวนนอกบ้าน ก็เปลี่ยนพื้นที่กว้างๆ ภายในบ้านให้เป็นลานปิกนิก มีตะกร้าสานเก๋ๆ กับขนมคบเคี้ยว เครื่องดื่มต่างๆ ที่เตรียมไว้ เป็นต้น

2.จัดปาร์ตี้ในธีมต่างๆ

ปกติหากเป็นสายปาร์ตี้ หรือชอบออกไปสังสรรค์กับเพื่อนฝูง ในช่วงเวลานี้หลายคนอาจรู้สึกกังวลกับหลายๆ สถานการณ์ ดังนั้นเซ็ทปาร์ตี้สนุกๆ ในธีมอันหลากหลายขึ้นในบ้านของเราไปเลย เลือกได้ตามใจชอบ

3.ไลฟ์สดทำอาหาร

เดี๋ยวนี้ใครๆ ก็มีช่องทางหรือสื่อของตัวเองได้หมดแล้ว และการไลฟ์สดทำอาหาร เบเกอรี่ตามความถนัดของตัวเอง ก็เป็นสิ่งที่อยากแนะนำ เพราะคุณก็มีอุปกรณ์ วัตถุดิบพร้อมอยู่ในบ้านของคุณอยู่แล้ว

4.สรรสร้างสปาในบ้าน

หลายๆ คนชอบใช้บริการสปาเพราะรู้สึกผ่อนคลายและสัมผัสได้ถึงการพักผ่อนอย่างแท้จริง และบางคนยังแอบคิดว่าอยากให้มีสปาอยู่ในบ้านของตัวเอง ดังนั้นไม่ยากเลยที่คุณจะเซ็ทบรรยากาศสปาขึ้นภายในห้องน้ำของคุณ เติมกลิ่นหอมๆ เสียงที่ชวนผ่อนคลาย พร้อมของที่จำเป็นต้องใช้ เพียงแค่นี้ก็ไม่ต้องเสียเวลาไปทำสปานอกบ้านแล้ว

5.อ่านหนังสือ

หลายคนที่ประสบปัญหาไม่มีเวลาอ่านหนังสือที่ซื้อมากองไว้ คราวนี้หมดข้ออ้างแล้ว เพราะหากคุณได้อยู่บ้าน การอ่านหนังสือเป็นอีกกิจกรรมแนะนำที่เราอยากให้คุณเลือก เพราะการอ่านหนังสือที่คุณชอบนอกจากจะช่วยให้ได้ความรู้ หรือความสุขแล้ว การอ่านหนังสือยังทำให้เรารู้สึกสงบขึ้นได้ด้วย

6.เล่นเกม และชมภาพยนตร์

กิจกรรมนี้คงไม่ต้องแนะนำกันมาก สำหรับคุณผู้ชายที่มักจะใช้เวลาหลังเลิกงานมานั่งเล่นเกมอยู่ที่บ้าน คราวนี้ได้เล่นเกมสมใจแบบเต็มเวลาแล้ว ส่วนคอหนังการได้เวลาดีๆ ว่างๆ ติดต่อกันหลายวัน การจะสานต่อหนัง หรือซีรีส์ที่ดูค้างไว้จะช่วยเติมเต็มเวลาในบ้านได้อย่างสมบูรณ์แบบเช่นกัน

7.ถ่ายทำภาพยนตร์สักเรื่อง

นอกจากการไลฟ์สดการทำอาหารของคุณลงในช่องทางโซเชียลของคุณแล้ว เดี๋ยวนี้สมาร์ทโฟนทำอะไรได้มากมาย ลองถ่ายทำช่วงเวลาที่คุณอยู่บ้านแล้วตัดต่อเป็นคลิปสั้นๆ เก็บไว้ ก็เป็นกิจกรรมที่น่าสนใจดีเหมือนกันนะ

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook