จัดเก็บแนวตั้ง เปลี่ยนบ้านรกให้น่าใช้งาน

จัดเก็บแนวตั้ง เปลี่ยนบ้านรกให้น่าใช้งาน

จัดเก็บแนวตั้ง เปลี่ยนบ้านรกให้น่าใช้งาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังเล็กหรือใหญ่ หลายบ้านต่างต้องเผชิญกับปัญหาพื้นที่ใช้สอยไม่เพียงพอต่อความต้องการ เพราะด้วยข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้านที่มีจำนวนมากจนไม่สามารถจัดเก็บได้อย่างเพียงพอ การออกแบบพื้นที่จัดเก็บของใช้ให้เป็นระเบียบโดยไม่เปลืองพื้นที่ใช้สอยในบ้าน ด้วยไอเดียสุดล้ำเหล่านี้ที่เรานำมาฝากกัน ก็พร้อมเปลี่ยนบ้านรกให้กลับมาน่าอยู่และเพียงพอต่อการใช้งานมากกว่าเดิม

Centro ชัยพฤกษ์ - 345Centro ชัยพฤกษ์ - 345

จัดเก็บเต็มผนัง เมื่อพื้นที่มีจำกัดหรือมีของใช้จำนวนมาก การจัดเก็บอย่างชาญฉลาดจึงสำคัญ ลองปรับเปลี่ยนผนังภายในบ้านให้สามารถใช้งานได้มากขึ้น โดยการบิลท์อินชั้นวางจัดเก็บแนวตั้งที่มีความสูงเต็มผนังจากพื้นจรดเพดาน ซึ่งมาพร้อมชั้นวางอันหลากหลาย อาจดีไซน์เป็นชั้นวางเปิดโล่งสำหรับโชว์ของใช้ดีไซน์สวย หรือมีบานปิดเพื่อซ่อนเก็บของใช้ในบ้านให้เป็นระเบียบ ก็ช่วยให้หยิบจับของที่ใช้บ่อยได้ง่ายขึ้น ในขณะเดียวกันก็ซ่อนเก็บความรกไว้หลังบานตู้ให้พื้นที่ในบ้านดูเป็นระเบียบและสะอาดตา

CENTRO บางนา-กิ่งแก้วCENTRO บางนา-กิ่งแก้ว

ผสานฟังก์ชั่นจัดเก็บ การมองหาพื้นที่เรียบโล่งในบ้านที่ปราศจากของใช้รกตาอาจไม่ใช่เรื่องง่าย แต่หากผสมผสานไอเดียสร้างสรรค์เพียงเล็กน้อย การเปลี่ยนบ้านรกให้ดูสะอาดตาก็ไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด เพียงแค่เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์หลากฟังก์ชั่นและสามารถใช้งานได้หลากหลายในการตกแต่งบ้าน โดยอาจดีไซน์ผนังบริเวณทีวีให้มาพร้อมชั้นวางสำหรับจัดเก็บในแนวตั้ง แบ่งของบางส่วนที่สามารถใช้งานได้ในบริเวณเดียวกันมาจัดเก็บไว้ในมุมห้องนั่งเล่น ก็ช่วยให้สามารถหยิบใช้งานสิ่งของต่าง ๆ ได้อยากสะดวกและง่ายดาย

CENTRO บางนา-กิ่งแก้วCENTRO บางนา-กิ่งแก้ว

เปลี่ยนพื้นที่จัดเก็บเป็นมุมสวยของบ้าน ของใช้หลากดีไซน์เมื่อนำมาจัดเก็บรวมกันให้เป็นระเบียบในมุมที่เข้าที่เข้าทาง ก็สามารถเปลี่ยนเป็นมุมสวยของบ้านที่พร้อมโชว์ได้เช่นกัน เพียงแค่ออกแบบชั้นวางจัดเก็บให้มาพร้อมดีไซน์สวยงามที่กลมกลืนไปกับพื้นที่อยู่อาศัย อาจใช้เป็นชั้นวางเปิดโล่งสไตล์ลอฟท์ที่โชว์ความสวยของโครงสร้างเหล็กและวัสดุไม้ หรือจะบิลท์อินมุมนั่งเล่นให้มาพร้อมลิ้นชักจัดเก็บใต้ที่นั่ง ก็ช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านพร้อมเปลี่ยนมุมรกให้ดูสะอาดตามากยิ่งขึ้น 

ซ่อนเก็บแนบเนียนและพร้อมโชว์ ไอเดียสุดล้ำของการจัดเก็บคือการออกแบบดีไซน์ที่สามารถใช้งานได้อย่างคุ้มค่าและสร้างสรรค์ โดยเฉพาะการเปลี่ยนมุมที่คาดไม่ถึงอย่างพื้นที่ใต้บันไดให้สามารถใช้งานได้อย่างเต็มที่เพื่อการจัดเก็บ ด้วยการปรับเปลี่ยนมุมว่างใต้บันไดให้เป็นพื้นที่ห้องเก็บของ ซึ่งบ้านรุ่นใหม่จะมาพร้อมฟังก์ชั่นกั้นห้องเก็บของใต้บันไดในตัว แต่หากต้องการพื้นที่จัดเก็บเพิ่มมากขึ้น แนะนำให้เพิ่มไอเดียสร้างสรรค์โดยการบิลท์อินชั้นวางแนวตั้งที่สามารถเปิด-ปิดส่วนใช้สอยบริเวณห้องใต้บันไดได้อย่างแนบเนียน เพื่อใช้ฟังก์ชั่นในบริเวณนี้ให้เป็นมุมชั้นวางจัดเก็บของบ้านเพิ่มอีกหนึ่งมุม 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook