5 แบบเคาน์เตอร์บาร์ในบ้าน เพิ่มเสน่ห์ให้บ้านสวยหลากสไตล์

5 แบบเคาน์เตอร์บาร์ในบ้าน เพิ่มเสน่ห์ให้บ้านสวยหลากสไตล์

5 แบบเคาน์เตอร์บาร์ในบ้าน เพิ่มเสน่ห์ให้บ้านสวยหลากสไตล์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพิ่มความชิคให้พื้นที่ภายในบ้านโดดเด่นและใช้งานได้มากกว่าที่เคย ด้วยเคาน์เตอร์บาร์ดีไซน์สวยที่พร้อมอวดเสน่ห์แบบแฟชั่นลุคชวนสะดุดตา พร้อมตอบโจทย์การใช้งานและสะท้อนรสนิยมของการตกแต่งบ้านได้อย่างมีสไตล์

La Maison 15 Bangkok La Maison 15 Bangkok

เคาน์เตอร์บาร์ปูนเปลือย สวยเท่แบบสไตล์ลอฟท์ สำหรับบ้านที่เน้นการตกแต่งสุดเท่แบบสไตล์ลอฟท์ การทำเคาน์เตอร์บาร์ที่โดดเด่นด้วยวัสดุปูนเปลือยคือดีไซน์ที่ลงตัวกับการตกแต่งบ้านในสไตล์นี้ โดยอาจตกแต่งร่วมกับผนังอิฐสีขาวที่ให้สัมผัสในสไตล์ที่เข้ากัน ตามด้วยการเพิ่มฟังก์ชั่นให้พื้นที่เคาน์เตอร์บาร์กลายเป็นมุมโปรดของบ้าน ด้วยการจัดวางชั้นติดผนังและการออกแบบชั้นลอยเหนือเคาน์เตอร์บาร์สำหรับสำหรับจัดเก็บแก้วใบสวยและเครื่องดื่มที่ชื่นชอบ ก่อนที่จะเลือกเก้าอี้สตูลทรงสูงมาช่วยเพิ่มฟังก์ชั่นนั่งเล่นให้กับพื้นที่ในบริเวณนี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นมุมบาร์ที่พร้อมสะท้อนความสวยงามให้บ้านแล้ว ยังสามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นใช้สอยให้กลายเป็นบาร์เครื่องดื่มหรือพื้นที่สำหรับรับประทานอาหารได้ตามต้องการ 

H.O.N House of NowhereH.O.N House of Nowhere

เคาน์เตอร์บาร์ไม้รูปตัว U เข้ามุมแบบร่วมสมัย การเลือกใช้รูปทรงตัว U กับวัสดุไม้ในการตกแต่งเป็นเคาน์เตอร์บาร์ของบ้านอาจไม่ใช่สิ่งที่สามารถพบเห็นได้บ่อยนัก เพราะด้วยทำเลของพื้นที่ใช้สอยสำหรับการจัดวางเคาน์เตอร์บาร์ซึ่งมักจะดีไซน์ให้เป็นแนวยาวขนานไปกับพื้นที่ของบ้าน แต่หากลองจัดวางสเปซสำหรับโซนเคาน์เตอร์บาร์ให้อยู่ในบริเวณติดมุมผนังบ้าน พร้อมเลือกใช้รูปทรงตัว U เป็นดีไซน์ของเคาน์เตอร์บาร์ ก็จะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้งานในบริเวณนี้ให้สามารถเป็นได้ทั้งบาร์เครื่องดื่ม พื้นที่เตรียมอาหารแบบง่าย ๆ ภายใต้บรรยากาศที่มีความเป็นส่วนตัวจากการสัญจรไปมาภายในบ้านได้ดี

MaRee Eatery HouseMaRee Eatery House

เคาน์เตอร์บาร์สีขาวเรียบ อบอุ่นสไตล์โฮมมี่ โทนสีขาวช่วยสร้างลุคเคาน์เตอร์บาร์ให้ดูสะอาดตาและเหมาะกับการตกแต่งบ้านในสไตล์โฮมมี่มากขึ้น ดีไซน์ที่ลงตัวควรเป็นแบบเรียบง่าย ไม่มีรายละเอียดมากนัก แต่ให้โทนสีขาวทำหน้าที่หลักเป็นตัวสร้างความโดดเด่นให้พื้นที่ในบริเวณนี้ อาจเพิ่มฟังก์ชั่นใช้สอยด้วยการติดตั้งชั้นวางบริเวณด้านบนเหนือเคาน์เตอร์บาร์ เพื่อใช้เป็นพื้นที่จัดเก็บของหรือวางโชว์เครื่องแก้วดีไซน์สวยที่เป็นของสะสมในบ้าน เพียงเท่านี้ก็สามารถเติมเต็มความสวยงามให้บ้านสไตล์โฮมมี่อบอุ่นอย่างลงตัว 

Nadine'sNadine's

เคาน์เตอร์บาร์หลากวัสดุ สะท้อนเสน่ห์ธรรมชาติ วัสดุที่หลากหลายมีส่วนช่วยสร้างความน่าสนใจให้พื้นที่ภายในบ้านโดดเด่นและชวนสะดุดตามากยิ่งขึ้น สำหรับการตกแต่งบ้านที่เน้นบรรยากาศธรรมชาติแต่ก็ต้องการผสมผสานความโมเดิร์นที่ทันสมัยไปพร้อมกัน อาจลองนำกระเบื้องขนาดเล็กสำหรับตกแต่งผนังมาใช้ตกแต่งร่วมกับวัสดุไม้ธรรมชาติบริเวณเคาน์เตอร์บาร์ โดยเลือกใช้โทนสีสว่างตาที่ดูตัดกับสีไม้อย่างชัดเจน เช่น สีขาว หรือจะสร้างความกลมกลืนให้ต่อเนื่องไปยังพื้นที่ตู้จัดเก็บบิลท์อินติดผนังที่มีหน้าบานสีขาว ก็พร้อมเพิ่มลูกเล่นที่แตกต่างให้เคาน์เตอร์บาร์ไม้ในบ้านดูสวยทันสมัยมากกว่าเดิม 

Peek A Boo Cafe&Friend Peek A Boo Cafe&Friend

เคาน์เตอร์บาร์สุดเท่ สไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ ตะแกรงเหล็กฉีกเป็นอีกหนึ่งวัสดุที่สามารถเพิ่มความโดดเด่นให้เคาน์เตอร์บาร์สไตล์อินดัสเทรียลลอฟท์ดูสวยเท่มากขึ้น โดยอาจนำมาออกแบบเป็นวัสดุปิดผิวด้านนอกให้กับเคาน์เตอร์บาร์ที่ก่อขึ้นจากปูนเปลือย เลือกใช้ท็อปด้านบนด้วยวัสดุที่มาพร้อมลวดลายไม้ธรรมชาติเพื่อเติมเต็มความอบอุ่นไม่ให้บรรยากาศในบ้านดูแข็งกระด้างจนเกินไป อาจ DIY โคมไฟตกแต่งที่ดูแปลกตา โดยการนำหลอดไฟแบบเปลือยมาแขวนเข้ากับท่อนไม้ขนาดพอดี พร้อมนำไปติดตั้งเป็นโคมไฟประดับเหนือเคาน์เตอร์บาร์ เพียงเท่านี้ก็พร้อมสะท้อนสไตล์สุดเท่แบบเคร่งขรึมให้มุมบ้านน่าสนใจและพร้อมสำหรับทุกการใช้งาน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook