ไอเดียจัดสวนด้วยตัวเอง เพิ่มชีวิตชีวาช่วงอยู่บ้าน

ไอเดียจัดสวนด้วยตัวเอง เพิ่มชีวิตชีวาช่วงอยู่บ้าน

ไอเดียจัดสวนด้วยตัวเอง เพิ่มชีวิตชีวาช่วงอยู่บ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ไม่ว่าจะทำอะไรเราอาจได้ยินคำว่า Social Distancing หรือการเว้นระยะห่างทางสังคม บ่อยๆ ทั้งในลิฟท์ สถานที่ราชการ รวมไปถึงห้างสรรพสินค้า เพื่อลดความเสี่ยงและการระบาดของไวรัส และมีหลายบริษัทให้พนักงาน Work From Home เมื่ออยู่บ้านนานๆ อาจจะเกิดอาการเบื่อๆ เซ็งๆ เพราะไม่ได้ออกไปไหน นอกจากหมั่นออกกำลังกาย และทานอาหารอย่างมีประโยชน์เพื่อดูแลสุขภาพกายและสุขภาพจิตของตัวเองแล้ว จะชวนเบรกจาก Social Media สักพัก แล้วมาจัดสวนด้วยตัวเองกับไอเดียแบบไม่ยุ่งยาก เพื่อเพิ่มความสดชื่น มีชีวิตชีวาให้กับบ้าน ชอบแบบไหนลองมาจัดตามกันเลย

Belief Home CafeBelief Home Cafe

สวนแบบบ้านๆ ใช้บริเวณลานข้างบ้านให้เกิดประโยชน์ โดยเลือกของประดับที่หาได้ง่าย และในราคาไม่แพงก็สามารถช่วยให้สวนดูมีเสน่ห์ได้เช่นกัน อย่างไอเดียนี้ นำงานหัตถกรรมพื้นบ้าน จำพวก งานสาน นำมาปิดทับกำแพงเดิมเอาไว้ ทำให้กำแพงแข็งทื่อมีบรรยากาศอบอุ่นมากยิ่งขึ้น ทั้งช่วยให้เป็นฉากหลังดูเย็นตา นำต้นไม้กระถางที่มีอยู่เดิมมาเรียงรายรอบๆ หาโต๊ะเก้าอี้พับเคลื่อนย้ายสะดวก และอาจมีติดบ้านอยู่แล้ว มาวางสำหรับนั่งเล่นมองสวนชิล และจิบกาแฟยามเช้า

Prom Soi Chokchai Ruammit Prom Soi Chokchai Ruammit

สวนกระถางไซส์เล็ก เพิ่มชีวิตชีวา เติมความสดชื่นให้กับบริเวณห้องครัวจืดๆด้วยสีสันของต้นไม้เขียวขจี ทั้งไม้ประดับ รวมไปถึงพืชผักสวนครัวทั้งสวยดีและมีประโยชน์ ก่อนอื่นเพิ่มลูกเล่นให้มุมนี้โดยการหาแผ่นไม้มาทำเป็นฉากหลัง หรือหาตะกร้าไม้ดีไซน์เก๋มาวาง แล้วเรียงรายด้วยเหล่าต้นไม้ไซส์จิ๋ว ขยับปรับเปลี่ยนรูปแบบการวางได้ตามต้องการ หรือจะนำไอเดียนี้ไปปรับเปลี่ยนเพื่อใช้กับระเบียงคอนโดมิเนียม รวมไปถึงมุมข้างหน้าต่างก็ได้เช่นกัน แต่มีข้อแม้ว่าต้องอยู่ในมุมที่แสงแดดเข้าถึงนะคะ

The City สะพานมหาเจษฏาบดินทร์ฯThe City สะพานมหาเจษฏาบดินทร์ฯ

สวนในห้องนั่งเล่น เพิ่มความสดชื่นให้กับห้องนั่งเล่นยกความสดชื่นมาไว้ภายในบ้านตลอด 24 ชั่วโมง ลองหาไม่กระถางขนาดเล็ก ไม่ว่าจะเป็นไม้ใบและไม้ดอก มาจัดวางภายในห้องนั่งเล่น โดยคำนึงถึงองค์ประกอบเป็นหลัก ถ้าหากว่าห้องนั่งเล่นของเราตกแต่งในสไตล์โมเดิร์น พร๊อพส์ที่นำมาประดับ ไม่ว่าจะเป็นแจกัน หรือว่ากระถาง ควรเลือกที่ดีไซน์เก๋ๆ หรือเข้ากับสไตล์ของห้อง ช่วยขับเน้นความเขียวชอุ่มของต้นไม้ให้สวยขึ้นไปอีก

แคคตัส แคคตัส

สวนแคคตัส สำหรับสายฮิปสเตอร์ การจัดสวนคงหนีไม่พ้นแคคตัสหรือกระบองเพชรเป็นแน่ ด้วยความที่เป็นต้นไม้จิ๋วแล้วมีพรรณแปลกสวยๆหน้าตาโดดเด่นให้เลือกปลูกเยอะ อีกทั้งยังปลูกง่ายและตายยาก ไม่ต้องรดน้ำเป็นประจำ บางชนิดออกดอกให้เราได้ชื่นใจ ลองหามุมว่างๆภายในบ้านดูค่ะ นำโต๊ะตัวเก่าที่ไม่ใช้แล้วมาทำเป็นชั้นวาง ทำให้มุมบ้านดูสบายตาผ่อนคลายยิ่งขึ้น หรือจะวางบนโต๊ะทำงานก็กลายเป็นอีกหนึ่งมุมพักสายตาได้เป็นอย่างดี

Good Thingz HappenLifestyleGood Thingz HappenLifestyle

สวนแขวน สร้างบรรยากาศสวยงามร่มรื่นให้บริเวณโต๊ะบาร์ข้างหน้าต่าง เหตุผลที่เลือกบริเวณข้างหน้าต่างเพราะมุมนี้จะรับแสงได้ดี ด้วยวิธีการจัดสวนแขวนแบบง่ายๆ เริ่มจากการเลือกพรรณไม้ที่จะนำมาแขวน ควรมีความห้อยระย้า ใบดูพริ้วไหว ไม่แข็งทื่อ มีความเป็นพุ่ม และควรมีน้ำหนักเบาไม่ใหญ่จนเกินไป แล้วลองเพิ่มโคมไฟเก๋ๆห้อยลงมา โดยใช้สายไฟเป็นเชือกแกว่งพันกัน กลายเป็นอีกหนึ่งมุมในบ้านที่อยากนั่งอยู่นานสองนาน

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ไอเดียจัดสวนด้วยตัวเอง เพิ่มชีวิตชีวาช่วงอยู่บ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook