Work from Home เปลี่ยนบ้านให้เป็นมุมทำงานสุดคูล

Work from Home เปลี่ยนบ้านให้เป็นมุมทำงานสุดคูล

Work from Home เปลี่ยนบ้านให้เป็นมุมทำงานสุดคูล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยุคที่เทคโนโลยีก้าวหน้าทันสมัยและสถานการณ์ที่ไม่เอื้ออำนวยให้ต้องเดินทางไปทำงานในช่วงนี้ การจัดพื้นที่ในบ้านให้พร้อมสำหรับการนั่งทำงานด้วยบรรยากาศชวนผ่อนคลายและไม่น่าเบื่อ จึงกลายเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่อาจมองข้าม

เพื่อสร้างบรรยากาศภายในบ้านให้กลายเป็นมุมทำงานสุดคูลที่พร้อมผ่อนคลายทุกเวลา เราจึงรวบรวมไอเดียในการตกแต่งบ้านให้เป็นมุมนั่งทำงานสุดสร้างสรรค์ ซึ่งพร้อมเชื่อมต่อพื้นที่อยู่อาศัยภายในบ้านได้อย่างลงตัวมาฝากกันค่ะ

Hipstone CafeHipstone Cafe

มุมทำงานประหยัดพื้นที่ ปรับเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยในบ้านให้กลายเป็นมุมนั่งทำงานสุดคูลแบบไม่เปลืองพื้นที่ใช้งาน โดยการใช้พื้นที่บริเวณผนังของบ้านให้เป็นประโยชน์ ด้วยการเลือกโต๊ะแบบติดผนังมาติดตั้งบนผนังบ้านในบริเวณที่ต้องการ หากต้องการสร้างบรรยากาศแห่งการทำงานให้ชวนผ่อนคลายแนะนำให้ติดตั้งโต๊ะทำงานติดผนังในบริเวณที่ใกล้กับพื้นที่ริมหน้าต่างของบ้าน เพื่อให้สามารถเปิดรับบรรยากาศวิวทิวทัศน์ภายนอกบ้านได้อย่างรื่นรมย์ จากนั้นให้เลือกใช้เก้าอี้ที่มีดีไซน์นั่งสบายและมีระดับความสูงที่ได้สัดส่วนลงตัวกับโต๊ะทำงาน เพื่อป้องกันอาการปวดเมื่อยในระหว่างวัน

Palette ArtspacePalette Artspace

มุมทำงานสไตล์ญี่ปุ่น ปรับเปลี่ยนได้ตามใจ จัดมุมทำงานให้นั่งสบาย ๆ ในบรรยากาศสุดชิล โดยการเลือกใช้โต๊ะไม้ทรงเตี้ยแบบสไตล์ญี่ปุ่นมาจัดวางคู่กับเบาะนั่งนุ่มสบาย ซึ่งสามารถจัดวางและขยับย้ายได้อย่างสะดวกสบายตามการใช้งาน อาจตกแต่งมุมบ้านเพื่อสร้างบรรยากาศให้พื้นที่ในบริเวณนี้ชวนนั่งมากยิ่งขึ้น ด้วยการประดับของตกแต่งบ้านเพื่อสร้างบรรยากาศ อย่าง กรอบรูปภาพดีไซน์สวย แจกันดอกไม้ การจัดสวนกระถางขนาดเล็ก เป็นต้น

Prom Soi Chokchai RuammitProm Soi Chokchai Ruammit

มุมทำงานแบบ Co-Working Space สำหรับบ้านที่มีพื้นที่ใช้สอยกว้างขวางขึ้นมาหน่อย อาจลองเลือกใช้โต๊ะยาวทรงสูงจัดวางคู่กับเก้าอี้สตูล เพื่อใช้เป็นพื้นที่นั่งทำงานที่ให้อารมณ์แบบร้านคาเฟ่นอกบ้าน พร้อมเพิ่มแสงสว่างให้มุมทำงานมากยิ่งขึ้น ด้วยการติดตั้งโคมไฟเหนือพื้นที่โต๊ะทำงาน ซึ่งสามารถ DIY ได้เองจากวัสดุเหลือใช้ที่มีอยู่ หรืออาจนำโคมไฟแบบตั้งโต๊ะมาใช้เป็นไอเท็มสำหรับส่องสว่างให้มุมทำงานก็ได้เช่นกัน เพียงเท่านี้ก็สามารถสร้างสรรค์พื้นที่ใช้สอยในบ้านให้กลายเป็นพื้นที่นั่งทำงานสุดคูลที่ไม่น่าเบื่ออีกต่อไป   

Sonbrown cafe'Sonbrown cafe'

มุมทำงานที่ตกแต่งได้จากของใช้ที่มีอยู่ พื้นที่นั่งทำงานในบ้านไม่จำเป็นต้องจัดแต่งด้วยการใช้เฟอร์นิเจอร์ตัวใหม่ที่ซื้อหามาแบบยกเซ็ท เพียงแค่เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ตัวเก่าที่มีอยู่ภายในบ้านแล้วนำมาจัดวางแบบ Mix&Match ให้เข้าที่เข้าทาง โดยอาจเลือกใช้เก้าอี้หวายสานตัวเก่าที่มีอยู่มาตกแต่งใหม่ให้น่านั่งมากยิ่งขึ้น ด้วยการ DIY เบาะนั่งนุ่มสบายเสริมบนที่นั่งของเก้าอี้หวาย พร้อมนำมาจัดวางคู่กับโต๊ะกลางขนาดพอดี อาจเสริมความสวยงามด้วยการใช้ผ้าปูโต๊ะผืนสวย และนำไปจัดวางเป็นมุมนั่งทำงานในบริเวณที่มีบรรยากาศเหมาะสม เพียงเท่านี้ก็สามารถเปลี่ยนช่วงเวลาที่น่าเบื่อให้พร้อมผ่อนคลายมากขึ้นกว่าเดิม

Sonbrown cafe'Sonbrown cafe'

มุมทำงานที่พร้อมผ่อนคลาย แปลงโฉมมุมห้องนั่งเล่นในบ้านให้กลายเป็นพื้นที่ผ่อนคลายสุดชิลได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เลือกโต๊ะกลางที่มีระดับความสูงเหมาะสม นำมาจัดวางเข้ามุมกับโซฟานั่งสบายในบ้าน ก่อนที่จะเสริมบรรยากาศพื้นที่รอบข้างให้รื่นรมย์ด้วยการจัดสวนกระถางขนาดเล็กเพื่อสร้างโซนพื้นที่สีเขียวในบ้าน ซึ่งนอกจากจะสามารถเป็นพื้นที่นั่งเล่นผ่อนคลายภายในบ้าน ยังสามารถปรับเปลี่ยนเป็นมุมนั่งทำงานไปพร้อมกัน 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook