8 ไอเดีย เพิ่มพื้นที่จัดเก็บในบ้าน เปลี่ยนบ้านรกให้น่ามอง

8 ไอเดีย เพิ่มพื้นที่จัดเก็บในบ้าน เปลี่ยนบ้านรกให้น่ามอง

8 ไอเดีย เพิ่มพื้นที่จัดเก็บในบ้าน เปลี่ยนบ้านรกให้น่ามอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บ้านรกมองไปทางไหนก็น่าเบื่อ ถึงเวลาปฏิวัติบ้านใหม่ให้กว้างขวางและน่าอยู่ พร้อมทวงคืนพื้นที่ใช้สอยจากของใช้รกรุงรังให้กลายเป็นพื้นที่ใช้งานสุดล้ำ พร้อมตอบโจทย์การใช้งานอย่างลงตัว

เอสบี เฟร์นิเจอร์เอสบี เฟร์นิเจอร์

ชั้นวางจัดเก็บของ เพิ่มผนังชั้นวางสำหรับจัดเก็บของใช้ในมุมห้องนั่งเล่นให้เป็นระเบียบยิ่งขึ้น อาจเลือกใช้ตู้ชั้นวางที่มาพร้อมบานเปิด-ปิดเพื่อซ่อนของใช้ภายในตู้ให้มิดชิดและไม่รกสายตา หรืออาจเลือกเปิดในบางจุดด้วยการเลือกใช้ตู้ชั้นวางที่มาพร้อมดีไซน์บานเปิดโล่ง ซึ่งเหมาะสำหรับโชว์ของใช้ดีไซน์สวยที่มีอยู่ให้โดดเด่น ไม่ว่าจะเก็บให้มิดหรือโชว์ให้สุด ก็พร้อมจัดสรรพื้นที่ใช้สอยในบริเวณนี้ให้เรียบโล่งสะอาดตาและเข้าที่เข้าทางมากกว่าเดิม

CLICKCLICK

พื้นที่จัดเก็บใต้เตียง เฟอร์นิเจอร์หลากฟังก์ชั่นช่วยให้การอยู่อาศัยเป็นเรื่องง่ายและประหยัดพื้นที่ใช้สอยมากขึ้น ลองเปลี่ยนจากเตียงนอนแบบเดิมที่คุ้นเคย แล้วหันมาเลือกใช้เตียงนอนที่มีดีไซน์หลายฟังก์ชั่น ซึ่งมาพร้อมพื้นที่จัดเก็บของใช้บริเวณใต้เตียง โดยเลือกรูปแบบให้เหมาะสมกับการใช้งานที่ต้องการ เช่น ฟังก์ชั่นจัดเก็บแบบบานเปิด-ปิด ฟังก์ชั่นลิ้นชักจัดเก็บ และในเตียงนอนบางรุ่นอาจมาพร้อมดีไซน์พิเศษที่สามารถประยุกต์ใช้เป็นมุมทำงานแบบโต๊ะลิ้นชักเลื่อน ที่สามารถจัดเก็บได้สะดวก ก็จะช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยภายในห้องได้มากยิ่งขึ้น  

Noble Gable KansoNoble Gable Kanso

ชั้นวางบิลท์อินพร้อมฟังก์ชั่นเตียงนั่งเล่น พื้นที่จัดเก็บในแนวตั้งนับเป็นทางเลือกสำคัญที่ช่วยรังสรรค์พื้นที่ภายในบ้านให้เป็นระเบียบและไม่เปลืองพื้นที่ใช้สอยที่มีอยู่ สำหรับเฟอร์นิเจอร์สำหรับจัดเก็บภายในบ้านในปัจจุบันจะนิยมออกแบบเป็นตู้บิลท์อินทรงสูงจากพื้นจรดเพดาน ซึ่งมาพร้อมช่องชั้นที่สามารถจัดเก็บของใช้ภายในบ้านได้หลากหลาย และยังมีสเปซที่เหมาะสำหรับการโชว์ของสะสมและของตกแต่งดีไซน์สวยงามเพื่อใช้ในการตกแต่งบ้านด้วยเช่นกัน ไอเดียการตกแต่งบ้านในสไตล์นี้จึงเป็นคำตอบที่ลงตัวในการเปลี่ยนบ้านรกให้น่ามองมากกว่าเดิม หรืออาจเพิ่มเติมดีไซน์พิเศษโดยการออกแบบเฟอร์นิเจอร์สำหรับนั่งเล่นพักผ่อนที่สามารถซ่อนเก็บได้อย่างกลมกลืนไปกับตู้บิลท์อินภายในบ้าน เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ใช้งานให้มุมบ้านมีสเปซที่กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

The Black ForestThe Black Forest

พื้นที่จัดเก็บใต้โซฟา มุมโซฟานั่งเล่นของบ้านก็สามารถเป็นพื้นที่จัดเก็บของใช้ในบ้านให้เป็นระเบียบได้เช่นกัน โดยการเลือกใช้โซฟาหรือม้านั่งที่มาพร้อมฟังก์ชั่นจัดเก็บบริเวณใต้ที่นั่ง บางดีไซน์อาจมาพร้อมลิ้นชักจัดเก็บที่สามารถซ่อนความรกไว้ได้อย่างแนบเนียน หรือบางดีไซน์อาจออกแบบเป็นพื้นที่จัดเก็บเปิดโล่งเพื่อให้ง่ายต่อการหยิบใช้งาน แต่หากต้องการ DIY เฟอร์นิเจอร์นั่งเล่นภายในบ้านเพื่อใช้งานก็สามารถเลือกใช้วัสดุเหล็กหรือไม้พาเลทเป็นโครงสร้างหลัก ออกแบบพื้นที่จัดเก็บไว้ด้านล่างของที่นั่ง ก่อนจะจัดวางด้วยเบาะนุ่มสบายและหมอนอิงสำหรับการนั่งเล่นพักผ่อน ก็เป็นไอเดียหนึ่งที่ช่วยเพิ่มอรรถประโยชน์ของเฟอร์นิเจอร์ให้ใช้งานได้มากขึ้น พร้อมเปลี่ยนบ้านรกให้เป็นระเบียบ และประหยัดเงินในกระเป๋าได้อย่างไม่น่าเชื่อ

The Village บางนา-วงแหวนฯ 2The Village บางนา-วงแหวนฯ 2

ชั้นวางจัดเก็บใต้เคาน์เตอร์ครัวและไอส์แลนด์ ห้องครัวถือเป็นส่วนใช้สอยของบ้านที่เต็มไปด้วยของใช้มากมาย ทั้งอุปกรณ์ครัวสำหรับทำอาหาร จานชาม และวัตถุดิบต่าง ๆ การออกแบบห้องครัวที่ดีจึงควรมาพร้อมพื้นที่จัดเก็บที่เป็นสัดส่วนลงตัวและเพียงพอต่อการจัดสรรสเปซให้เป็นระเบียบ ซึ่งสามารถทำได้โดยการเลือกใช้เคาน์เตอร์ครัวหรือไอส์แลนด์ที่มาพร้อมพื้นที่จัดเก็บบริเวณด้านล่าง อาจเพิ่มส่วนใช้สอยที่สามารถจัดเก็บของใช้ได้มากขึ้นโดยการติดตั้งตู้จัดเก็บติดผนัง ก็ช่วยจัดเก็บของใช้ในห้องครัวให้เป็นระเบียบและช่วยประหยัดพื้นที่ใช้สอยไปพร้อมกัน 

บัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์บัดดี้ โอเรียนทอล ริเวอร์ไซด์

ชั้นวางติดผนัง ของใช้ส่วนตัวหรือของสะสมที่มีจำนวนมาก ถึงเวลาต้องจัดเก็บให้เข้าที่เข้าทาง แทนที่จะนำตู้จัดเก็บมาวางตั้งไว้ในมุมใดมุมหนึ่งของห้องเพื่อใช้เก็บหนังสือและของใช้ให้เป็นระเบียบ แนะนำให้ตกแต่งภายในบ้านโดยการเปลี่ยนพื้นที่ว่างบนผนังให้เป็นประโยชน์ ด้วยการติดตั้งชั้นวางจัดเก็บติดผนัง หรืออาจ DIY ขึ้นเองจากวัสดุที่สามารถหาได้ง่ายอย่างไม้หรือวัสดุทดแทนไม้ นำมาออกแบบเป็นชั้นว่างอย่างง่ายที่ไม่ต้องมีบานปิดเพื่อง่ายต่อการหยิบใช้ และสามารถโชว์ความสวยงามจากของใช้ที่มีอยู่ให้พื้นที่ในบ้านโดดเด่นสะดุดตา

อารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯอารียา โคโม่ บางนา-วงแหวนฯ

ห้องนอนที่ครบครันด้วยฟังก์ชั่นจัดเก็บ พื้นที่ใช้สอยภายในห้องนอนนับเป็นอีกโซนหนึ่งที่เต็มไปด้วยของใช้ส่วนตัวจำนวนมาก เพราะพื้นที่ในบริเวณนี้เปรียบเป็นโลกส่วนตัวที่ใช้สำหรับการพักผ่อนได้อย่างเป็นสัดส่วนจากพื้นที่ส่วนกลางภายในบ้าน หากมีการออกแบบพื้นที่จัดเก็บในห้องนอนได้อย่างเหมาะสม ก็ช่วยให้พื้นที่ใช้สอยที่มีอยู่เป็นระเบียบและมีพื้นที่สำหรับการใช้งานที่มากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งสามารถเริ่มต้นโดยการจัดสรรสเปซในห้องนอนที่มีอยู่ว่าควรมาพร้อมฟังก์ชั่นใช้สอยอะไรบ้าง และจัดวางไว้ในบริเวณไหนถึงจะลงตัวมากที่สุด หากต้องการออกแบบห้องนอนให้มาพร้อมโซนนั่งเล่นพักผ่อนเล็ก ๆ แนะนำให้เลือกใช้โซฟาที่มาพร้อมพื้นที่จัดเก็บใต้ที่นั่ง รวมทั้งโต๊ะกลางที่มีสเปซสำหรับการจัดเก็บของใช้บริเวณใต้โต๊ะ ในส่วนเตียงนอนก็สามารถกลายเป็นพื้นที่จัดเก็บได้เช่นกัน เพียงแค่เลือกเตียงที่นอนที่มาพร้อมฟังก์ชั่นลิ้นชักจัดเก็บใต้เตียง อาจเพิ่มชั้นวางติดผนังแนวตั้งที่มีความสูงจากพื้นจรดเพดานบริเวณปลายเตียง ก็จะช่วยให้พื้นที่ภายในห้องนอนมีโซนจัดเก็บของใช้ให้เป็นระเบียบอย่างครบครัน 

HomePro Expo ครั้งที่ 25HomePro Expo ครั้งที่ 25

ตู้เสื้อผ้าที่จัดเก็บได้เต็มที่ โซน Walk-in Closet เป็นอีกพื้นที่หนึ่งของบ้านที่เต็มไปด้วยของใช้จำนวนมาก ทั้งเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า หมวก และของใช้ส่วนตัวต่าง ๆ ที่หลากหลายประเภท ซึ่งนอกจากการออกแบบพื้นที่จัดเก็บให้เพียงพอต่อการใช้งานในบริเวณนี้ ด้วยการดีไซน์พื้นที่จัดเก็บในแนวตั้งแบบเต็มผนัง อาจใช้เป็นตู้เสื้อผ้าจัดเก็บบิลท์อินที่มีความสูงจากพื้นจรดเพดาน หรือดีไซน์เป็นโซนจัดเก็บง่าย ๆ จากโครงเหล็กประกอบกันเป็นชั้นวางและราวแขวน การดีไซน์พื้นที่ใช้สอยให้สามารถจัดเก็บของใช้ส่วนตัวได้อย่างเป็นหมวดหมู่ยังช่วยทำให้พื้นที่ในบริเวณนี้เป็นระเบียบและง่ายต่อการหยิบใช้งานมากยิ่งขึ้น แนะนำให้ตกแต่งบ้านในมุมแต่งตัวให้มีฟังก์ชั่นจัดเก็บที่หลากหลาย ซึ่งประกอบด้วยราวแขนสำหรับเก็บเสื้อผ้า ช่องชั้นวางสำหรับเก็บของใช้ส่วนตัวที่ต้องการซ่อนให้เป็นระเบียบ หรือหากเป็นชั้นวางแบบเปิดโล่งก็สามารถนำกล่องจัดเก็บไซส์ต่าง ๆ มาเพิ่มฟังก์ชั่นการจัดเก็บเพื่อแยกแยะของใช้ให้เป็นหมวดหมู่ได้อีกทางหนึ่ง เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องกังวลใจเรื่องของใช้จำนวนมากที่จะทำให้บ้านรก และหยิบใช้งานยากอีกต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook