“มาริเอะ คนโดะ” ราชินีการจัดบ้าน แนะ 5 เคล็ดลับจัดระเบียบบ้านช่วงโควิด-19 ระบาด

“มาริเอะ คนโดะ” ราชินีการจัดบ้าน แนะ 5 เคล็ดลับจัดระเบียบบ้านช่วงโควิด-19 ระบาด

“มาริเอะ คนโดะ”  ราชินีการจัดบ้าน แนะ 5 เคล็ดลับจัดระเบียบบ้านช่วงโควิด-19 ระบาด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กูรู และนักเขียนสาวชาวญี่ปุ่น มาริเอะ คนโดะ ผู้เชี่ยวชาญเรื่องการจัดบ้าน การจัดเก็บ และสารพัดเทคนิคเกี่ยวกับบ้านออกมาแนะนำเคล็ดลับจัดระเบียบบ้านในช่วงโควิด-19 (COVID-19) ระบาด เนื่องจากเธอมองว่าช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาแห่งความท้าทาย ซึ่งมีความไม่แน่นอนเรื่องของระยะเวลาว่าจะยาวนานแค่ไหน แต่ก็ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่จะทำให้ทุกคนได้แสดงความขอบคุณกับพื้นที่ในบ้าน

ดูแลทางเข้าบ้านให้สะอาด เป็นระเบียบ

สำหรับเธอแล้วถือว่าทางเข้าบ้านเป็นจุดเริ่มต้น ดังนั้นเธอจึงให้ความสำคัญตั้งแต่การจัดระเบียบทางเข้าบ้าน อีกทั้งยังจัดตกแต่งดอกไม้ไว้ตั้งแต่ประตูด้านหน้า รวมทั้งยังมีการทำให้อากาศบริเวณทางเข้าบ้านสะอาด และมีพลังด้วยการจุดธูปบำบัดกลิ่น

จัดระเบียบครัวและตู้เย็น

คนส่วนมากกักตุนอาหารก่อนที่จะกักตัวอยู่ในบ้าน ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่ห้องครัวจะรก และเต็มไปด้วยข้าวของต่างๆ ดังนั้นคุณควรจัดระเบียบข้าวของๆ คุณตามหมวดหมู่ เพื่อให้คุณสามารถหาของเหล่านั้นได้ นอกจากนั้นยังรวมไปถึงในตู้เย็นด้วย เพราะการจัดระเบียบครัวกับตู้เย็นจะทำให้คุณรู้ว่าคุณต้องการอะไร และขาดอะไรเมื่อต้องออกไปที่ร้านค้า

กำจัดสิ่งที่ไม่จำเป็น

ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ดี ที่คุณจะได้กำจัดสิ่งที่ไม่ต้องการเพราะที่ผ่านมาคุณอาจจะบอกว่าคุณยุ่งจากงาน อีเวนท์ต่างๆ แต่พอคุณได้อยู่บ้าน คุณก็ไม่มีข้ออ้างเหล่านั้นแล้ว ดังนั้นให้เริ่มกำจัด จัดการกับของรกๆ ไม่ว่าจะเป็นกองจดหมายบนโต๊ะอาหารที่วางทิ้งไว้หลายเดือนแล้ว หรือในจุดอื่นๆ

จัดระเบียบเครื่องสำอาง

ลิ้นชักเครื่องสำอางของคุณ เป็นพื้นที่ๆ สามารถรกได้ตลอด ไม่ว่าจะเป็นผลิตภัณฑ์ที่เก่าหมดอายุแล้ว หรือของที่ซื้อมาทดลองใช้แล้วไม่ถูกใจ ดังนั้นช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาดีที่จะได้เคลียร์โต๊ะเครื่องแป้ง หรือจัดระเบียบเครื่องสำอาง สำหรับเทคนิคที่มาริเอะ คนโดะแนะนำคือให้ทิ้งของที่หมดอายุ หรือผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะกับรสนิยม หรือไม่เข้ากับผิวหน้า ผิวกายของคุณ เป็นต้น

หาช่วงเวลาที่คุณโปรดปรานในการจัดระเบียบบ้าน

สำหรับเธอ เธอเลือกเวลาหลังอาหารเช้า เพราะเธอถือว่าการได้จัดระเบียบบ้านเป็นการเริ่มต้นการทำงานของเธอ และการค้นหาช่วงเวลาที่โปรดปรานในการจัดระเบียบบ้านนั้นถือเป็นการสร้างกิจวัตรประจำวันให้กับตัวเอง ในขณะที่คุณต้องทำงานที่บ้านไปด้วย ดังนั้นการกำหนดเวลาต่างๆ ไว้ให้ลงตัว จะทำให้เรามีเวลาสำหรับทำกิจกรรมต่างๆ ต่อวันได้มากมาย ไม่ว่าจะทำงาน ทำงานบ้าน เวลาให้ครอบครัว ฯลฯ ก็สามารถทำได้แม้จะต้องทำงานจากที่บ้านก็ตาม

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook