เคล็ดลับ 8 วิธี แต่งบ้านอยู่สบาย จัดระเบียบง่าย น่าใช้สอย

เคล็ดลับ 8 วิธี แต่งบ้านอยู่สบาย จัดระเบียบง่าย น่าใช้สอย

เคล็ดลับ 8 วิธี แต่งบ้านอยู่สบาย จัดระเบียบง่าย น่าใช้สอย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครกำลังพบว่าช่วงนี้ทำไมบ้านของเราจึงมีข้าวของกระจัดกระจาย เกะกะไปหมด บรรยากาศซ้ำซาก จำเจไม่น่าอยู่เอาซะเลย ลองหาเวลาว่างสักนิด เนรมิตแบบบ้านน้อยหลังเดิมให้โปร่ง โล่งสบายตา เก็บข้าวของเก่าแสนรก สร้างบรรยากาศใหม่ จัดระเบียบ ตกแต่งภายในให้แบบบ้านหลังเดิม น่าอยู่ น่าอาศัย เหมาะกับช่วงเวลาผ่อนคลายอย่างแท้จริงกันเถอะ ด้วยเคล็ดลับแต่งบ้านอยู่สบาย ที่เรานำมาฝากกันค่ะ

farmily farmily

ห้องครัวนั้นถือเป็นห้องที่บ่งบอกสุขอนามัยของคนภายในบ้าน ดังนั้นเราต้องจัดห้องครัวให้ไม่รกและเป็นระเบียบอยู่เสมอ เช่น จัดกลุ่มข้าวของเครื่องใช้ภาชนะประเภทเดียวกันไว้ด้วยกัน เช่น จาน ชาม แก้วน้ำ แก้วกาแฟ จากนั้นภายในกลุ่มเดียวกันนั้นอาจเพิ่มลูกเล่นการจัดเรียงแบบคละสี ไว้บนชั้นติดผนังเหนือเคาน์เตอร์ ห้องครัวแสนธรรมดาก็จะดูสนุกขึ้นมาเลยละค่ะ

oggioggi

ชั้นวางของเป็นเฟอร์นิเจอร์อีกชิ้นที่หลายคนนิยมนำมาตกแต่งบ้าน เป็นทั้งเฟอร์นิเจอร์และตัวช่วยในการจัดระเบียบ แต่ยิ่งอยู่ใกล้ๆพื้นที่พักผ่อนเราเท่าไหร่ อาจเผลอเอาโน่นเอานี่มาวางอยู่บ่อยๆ จนบ้างครั้งทำให้รก เลิกเถอะค่ะ!! มาจัดชั้นวางของให้เป็นระเบียบกัน ก่อนอื่นหากล่องสวยๆ มาเก็บของกระจุกกระจิกให้เป็นหมวดหมู่ หนังสือจับเรียงตั้งตามภาพ อาจจะลองหาของตกแต่งเก๋ๆสักชิ้นมาวางก็ได้ อาทิเช่นโคมไฟ กรอบรูปสวยๆ เป็นต้น...เชื่อเถอะว่าครั้งต่อไปจะหาของง่ายกว่าเดิม และไม่กล้าทำรกอีกแน่นอน

Arden Phatthanakan Arden Phatthanakan

หาภาชนะที่มีรูปร่าง รูปทรงเหมือนๆกัน มาใช้แทนบรรจุภัณฑ์ที่มากับสินค้าเดิม ที่มักจะมีรูปร่างสีสันต่างกัน จะช่วยให้ดูเรียบร้อยและน่าใช้มากยิ่งขึ้น จัดกลุ่มของใช้ที่มีการใช้งานเกี่ยวข้องกัน วางไว้ใกล้กัน เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในหยิบจับเพื่อใช้งาน ช่วยให้การแต่งบ้านไม่รกค่ะ

APAP

ภายในการตกแต่งห้องนอนนั้น ให้เลือกเสื้อผ้ารวมไปถึงของที่เราไม่เคยจะหยิบใช้เลยในเวลาที่ผ่านมา และนำของที่เกือบจะจำไม่ได้เหล่านั้นออกมาเพื่อไปขาย บริจาค หรือให้ใครก็ได้  จากนั้นจัดตู้ใหม่ แยกการใช้งาน แยกประเภทของผ้า และหากล่องมาเก็บแอคเซสเซอรี่ให้เรียบร้อย เท่านี้ บ้านก็สวยน่าใช้งานแล้วละ

กาแฟดริปกาแฟดริป

ของสะสมเก่าเก็บประเภทเดียวกัน เช่นเครื่องแก้ว ถ้วยชาม ให้นำมาจัดเรียงโชว์โดยแยกขนาด รูปร่างและรูปทรง รวมถึงสีของเครื่องใช้ที่ใกล้เคียงไว้ด้วยกัน จะทำให้มองสบายตายิ่งขึ้น แนะนำให้ใช้ตู้ขนาดใหญ่ไปเลยนะคะ เพราะนอกจากใช้เก็บของให้เป็นระเบียบแล้ว ยังช่วยกั้นห้องแบ่งแยกการใช้งานได้อีก

AP thecityAP thecity

ในการแต่งบ้านของห้องที่มีพื้นที่เล็ก ทึบแคบ ให้เพิ่มความรู้สึกโปร่งตายิ่งขึ้นด้วยกระจกเงาไว้ที่ผนัง เสา หรือที่บานตู้ เพียงเท่านี้ก็จะสามารถเพิ่มพื้นที่ของห้องได้อย่างง่ายด่าย อีกวิธีหนึ่งคือการหาตะแกรงมาเก็บของ เช่นเดียวกับภาพด้านบน นำตะแกรงมาผิงไว้ริมผนัง หาตะขอมาเกี่ยวก็ช่วยให้สามารถเก็บของได้ตามต้องการแล้วค่ะ

Arden PhatthanakanArden Phatthanakan

ประดิษฐ์ดัดแปลงของที่มีอยู่เดิมให้ดูดีและมีประโยชน์เพิ่มมากขึ้น เช่น ดัดแปลงกล่องใส่รองเท้า หรือกล่องใส่ของทั่วไปก็ได้ หรือถ้าไม่มีหาซื้อถาดหรือตะกร้าก็ได้ เพื่อนำมาเป็นตัวช่วยจัดเก็บของในห้องน้ำ 

ภายในตู้เสื้อผ้าหรือตู้สูงๆที่นำมาใส่ของ มักจะมีพื้นที่ว่างๆเหลือแบบสูญเปล่า ให้เพิ่มประโยชน์ด้วยการนำชั้นวางของเล็กๆเติมเข้าไป เพื่อเป็นการเพิ่มพื้นที่ในการจัดเก็บให้มากขึ้น เห็นมั๊ยคะแบบบ้านที่เป็นระเบียบเรียบร้อยนี่เยี่ยมขนาดไหน เพียงคุณลองจัดให้เข้าที่เข้าทางสักหน่อย บ้านของเราก็น่าอยู่แล้วค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook