คราวนี้รอดแน่ 9 ต้นไม้สายอึด มือพิฆาตแค่ไหน ปลูกได้ ไม่ตายคากระถาง

คราวนี้รอดแน่ 9 ต้นไม้สายอึด มือพิฆาตแค่ไหน ปลูกได้ ไม่ตายคากระถาง

คราวนี้รอดแน่ 9 ต้นไม้สายอึด มือพิฆาตแค่ไหน ปลูกได้ ไม่ตายคากระถาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ดูเหมือนเทรนด์การปลูกต้นไม้กำลังมา ดารา วัยรุ่นหันมาปลูกต้นไม้กันมากขึ้น โดยเฉพาะการปลูกต้นไม้ในบ้าน ส่วนหนึ่งเพราะเราเจอกับปัญหาฝุ่น PM 2.5 มาอย่างยาวนาน ดังนั้นการปลูกต้นไม้ฟอกอากาศจึงเริ่มได้รับความนิยม แต่หลายคนที่คิดอยากเริ่มปลูกต้นไม้ก็มีความกังวลเพราะที่ผ่านมาตัวเองไม่เคยปลูกต้นไม้รอดเลย ที่บางคนเรียกว่าเป็นคนมือร้อน แต่ไม่ต้องกังวลเพราะเรากำลังจะแนะนำต้นไม้สายอึด ที่ไม่ว่าคุณจะไม่เคยปลูกอะไรแล้วรอด แต่ 9 ต้นนี้รับรองรอดแน่

1.ลิ้นมังกร

เป็นต้นไม้ที่สามารถอยู่รอดได้เป็นสัปดาห์โดยปราศจากการรดน้ำและไม่ต้องการแสงแดดโดยตรง จึงเป็นต้นไม้ที่เหมาะมากสำหรับใครที่ชอบลืมรดน้ำต้นไม้

2.ว่านเศรษฐีเรือนใน หรือต้นแมงมุม

ต้นแมงมุมเป็นต้นไม้ที่สามารถอยู่รอดได้ในแสงที่มีความหลากหลาย แม้โดยปกติมันจะอยู่ในที่ที่มีแสงแดดส่องโดยตรง ดังนั้นพันธุ์ไม้ชนิดนี้จึงเหมาะมากสำหรับคนที่ปลูกต้นไม้เป็นครั้งแรก เพราะไม่ต้องไปกังวลเรื่องแสง หรือเรื่องการรดน้ำอย่างสม่ำเสมอ

3.พลูด่าง

เป็นพันธุ์ไม้ที่ตายยากมาก รวมทั้งไม่จำเป็นต้องรดน้ำบ่อย พลูด่างเหมาะมากสำหรับการปลูกเป็นไม้แขวน ไม่จำเป็นต้องตัดแต่งมากมาย ส่วนวิธีการดูแลก็คือให้น้ำเมื่อพบว่าใบเหี่ยวเฉา หากดินยังชื้นแล้วเรารดน้ำอาจทำให้รากเน่าได้

4.ว่านหางจระเข้

อย่างที่ทราบว่าว่านหางจระเข้นั้นส่วนหนึ่งมีคุณสมบัติเป็นยา วิธีการปลูกและดูแลว่านหางจระเข้ก็คือให้นำกระบองเพชรมาปลูกผสมอยู่ในกระถางเดียวกัน เพราะว่านหางจระเข้ต้องการแสงจำนวนมาก ดังนั้นเวลาปลูกอาจวางใกล้หน้าต่าง ส่วนเรื่องน้ำนั้นก็อย่าลืมว่ากระถางต้องมีช่องระบายน้ำ เมื่อรดน้ำแล้วควรรอให้ดินแห้งสนิทลงก่อนที่จะรดน้ำตามต่อไปอีกครั้ง

5.กวักมรกต

อีกพันธุ์ไม้สายอึด เนื่องจากสามรถทนอยู่ได้ในสภาพแวดล้อมที่มีความหลากหลาย ความสวยงามของพืชชนิดนี้คือใบที่เงาแวววาว เวลาวางต้นไม้ให้วางต้นไว้ตรงที่ไม่จำเป็นต้องมีแสงแดดส่องโดยตรงเนื่องจากเป็นต้นไม้ที่ไม่ได้ต้องการแสงมาก เหมาะสำหรับปลูกในสำนักงานหรือห้องที่ไม่มีหน้าต่าง

6.ฟิโลเดนดรอน

เป็นพันธุ์ไม้ที่ดีเหมาะสำหรับผู้เริ่มต้นปลูกต้นไม้ ใบของต้นไม้ประเภทนี้จะบอกถึงสิ่งที่มันต้องการ เช่นใบร่วงอาจเป็นเพราะได้รับน้ำมากเกินไปหรือน้อยเกินไป ดังนั้นสำหรับการดูแลต้นไม้ประเภทนี้คือให้ตั้งอยู่ในตำแหน่งที่ไม่โดนแสงโดยตรง เพราะถ้าใบโดนแสงมากเกินไปจะทำให้ใบเหลือง

7.แส้ม้า

เป็นต้นไม้ที่เหมาะมากสำหรับการปลูกทิ้งไว้แบบไม่ต้องดูแลเอาใจใส่มากนัก เนื่องจากเป็นต้นไม้ที่อยู่ได้ทั้งในที่ๆ มีแสงจ้า หรือแสงน้อย

8.เปปเปอร์โรเมีย

เป็นพันธุ์ไม้ที่มีมากกว่า   1 พันสายพันธุ์ วิธีการปลูกก็คือให้ปลูกในดินที่มีส่วนผสมของดินและกรวด ซึ่งจะช่วยทำให้ออกซิเจนไปถึงรากและทำให้เกิดการไหลเวียนของอากาศได้อย่างเหมาะสม ส่วนเรื่องแสงนั้นเปปเปอร์เมียชอบแสงปานกลางถึงต่ำ จะเติบโตได้ดีภายใต้แสงไฟนีออน หากดินที่โคนต้นแห้ง ลองใช้นิ้วทิ่มลงไปในดินสักประมาณ 5 นิ้ว หากดินแห้งจึงค่อยรดน้ำ

9.พรมออสเตรเลีย

ต้นไม้ชนิดนี้สามารถพบเห็นได้ว่ามีใบหลากหลายสีทั้งสีขาว สีเขียว สีชมพู สำหรับต้นไม้ประเภทนี้ชอบดินที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้น แต่ก็ไม่ใช่ดินที่มีความแฉะจนเกินไป รวมทั้งกระถางต้องสามารถระบายน้ำได้เพื่อป้องกันไม่ให้รากเน่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook