วิธีกำจัดรอยหมึกออกจากเฟอร์นิเจอร์ แบบไม่อันตราย

วิธีกำจัดรอยหมึกออกจากเฟอร์นิเจอร์ แบบไม่อันตราย

วิธีกำจัดรอยหมึกออกจากเฟอร์นิเจอร์ แบบไม่อันตราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บางคนอาจรู้สึกยอมรับได้กับรอยเปื้อนบนเฟอร์นิเจอร์ที่มาจากปากกา แต่สำหรับบางคนคิดอยากที่จะกำจัดมันออก ก่อนอื่นนอกจากเคล็ดลับ การรู้จักเฟอร์นิเจอร์เหล่านั้นว่าทำมาจากวัสดุใด ก็มีความสำคัญต่อการทำความสะอาด เนื่องจากคุณจะได้รู้ว่าควรหรือไม่ควรใช้สิ่งใดในการกำจัดคราบหรือร่องรอยเหล่านั้น

วิธีกำจัดรอยปากกาออกจากเฟอร์นิเจอร์

เมื่อคุณทราบแล้วว่าเฟอร์นิเจอร์ของคุณทำจากอะไร ไม่ว่าจะเป็นไม้ หรือเบาะผ้า ก็ควรเลือกน้ำยาทำความสะอาดที่เหมาะสม จากนั้นให้เริ่มกำจัดจากจุดเล็กๆ ก่อน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าจะสามารถทำความสะอาดได้และไม่เลอะเทอะหรือเสียหายมากไปกว่าเดิม สำหรับสิ่งที่แนะนำให้ใช้ได้และเป็นของใกล้ตัวคือ “น้ำส้มสายชู” โดยให้ขัดอย่างเบามือ และขัดเป็นวงกลม ซึ่งเราสามารถใช้น้ำส้มสายชูได้กับเกือบทุกวัสดุ ยกเว้นเฟอร์นิเจอร์ที่มีพื้นผิวขัดมันเพราะมันอาจเป็นอันตรายต่อพื้นผิว

หากรอยนั้นยังคงอยู่ แนะนำให้ใช้น้ำยาล้างเล็บ (เป็นตัวเลือกสุดท้าย) และแนะนำให้ใช้กับหนังเท่านั้น แต่ต้องเช็กก่อนว่าน้ำยาล้างเล็บนั้นไม่มีส่วนผสมของอะซิโตน เมื่อกำจัดคราบแล้วอาจต้องใช้ครีมบำรุงผมเช็ดอีกครั้งหลังจากแห้ง

ส่วนวิธีอื่นก็จะมีการเทน้ำยาทำความสะอาดลงบนผ้าแล้ว แล้วนำผ้าไปถูลงบนรอยหมึกนั้นเบาๆ แนะนำว่าอย่าถูแรงเพราะจะทำให้รอยหมึกซึมลงไปในวัสดุนั้น

แต่วิธีที่แนะนำจริงๆ คือการใช้น้ำส้มสายชูและแอลกอฮอล์ ส่วนผสมอื่นๆ ที่แนะนำก็จะมีพวก น้ำสบู่ ผงซักฟอกเป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook