เปลี่ยนของสะสม เป็นของแต่งบ้านชิ้นสวย เพิ่มสไตล์ให้บ้านน่าอยู่

เปลี่ยนของสะสม เป็นของแต่งบ้านชิ้นสวย เพิ่มสไตล์ให้บ้านน่าอยู่

เปลี่ยนของสะสม เป็นของแต่งบ้านชิ้นสวย เพิ่มสไตล์ให้บ้านน่าอยู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมดกังวลกับการจัดของสะสมชิ้นโปรดให้เข้ากับการตกแต่งภายในบ้าน ด้วยไอเดียที่ช่วยให้คุณสามารถเปลี่ยนของชิ้นโปรดให้กลายเป็นของแต่งบ้านชิ้นสวย ไม่ว่ามองมุมไหนก็เข้าที่เข้าทาง จะหยิบมาจัดวางหรือแขวนประดับก็ลงตัว

ThanwaaThanwaa

หยิบของใช้ประจำวันมาอวดโฉม เมื่อของใช้ส่วนตัวที่คุณชื่นชอบกลายเป็นปัญหาสำหรับการตกแต่งบ้านที่ดูไม่เข้าตา คงจะดีกว่าถ้าของที่คุณใช้สามารถกลายเป็นของแต่งบ้านที่คุณชอบได้ง่าย ๆ เพียงแค่หยิบนำมาจัดวางและตกแต่งในมุมมองใหม่ที่ชวนสะดุดตามากยิ่งขึ้น อย่างตะกร้าสานรักษ์โลกสำหรับใส่ของใช้หรือใส่ขวดน้ำดื่ม อาจนำมาแขวนประดับบนบันไดไม้ที่ DIY ขึ้นใหม่อย่างเรียบง่าย เพิ่มชีวิตชีวาให้มุมนี้ด้วยกระถางต้นไม้แขวนที่ถักขึ้นจากเชือกแบบโครเชต์ อาจเปลี่ยนแจกันที่ชื่นชอบมาจัดวางใหม่ให้โดดเด่นด้วยการประดับดอกไม้สดหรือกิ่งไม้แห้งที่มีรูปฟอร์มสวยงาม หรือจะนำหมวกและกระเป๋าใบสวยมาแขวนประดับบนแผ่นไม้ติดผนังที่ประดิษฐ์ไว้อย่างมีสไตล์ นอกจากจะช่วยเปลี่ยนมุมบ้านที่ดูธรรมดาให้น่ามองมากขึ้นแล้ว ยังสามารถเพิ่มเสน่ห์ให้ข้าวของเครื่องใช้กลายเป็นของแต่งบ้านชิ้นเอกที่ช่วยสร้างสไตล์ให้พื้นที่โดยรอบบ้านไปพร้อมกัน

Project boxProject box

จับรวมกลุ่มเพื่อโชว์จุดเด่นที่เหมือนกัน ของสะสมที่เหมือนกันสามารถนำมาจับรวมกลุ่มเข้าด้วยกัน เพื่อใช้เป็นของตกแต่งบ้านในมุมต่าง ๆ ได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นโมเดลการ์ตูน ประติมากรรมลอยตัวรูปม้า หรือแม้แต่ต้นไม้จิ๋วอย่างกระบองเพชร ก็สามารถเปลี่ยนจากของสะสมเป็นตกแต่งบ้านได้ไม่ยาก เพียงแค่นำของชนิดเดียวกันมาจัดวางร่วมกันบนพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่ง อาจเพิ่มความเป็นระเบียบด้วยการวางบนถาดรองที่เตรียมไว้ หรือปูด้วยผ้าอีกชั้นบนหลังตู้ทรงเตี้ย ก่อนตามด้วยของสะสมที่มีดีไซน์เหมือนกัน เพื่อเพิ่มความสะดุดตาให้พื้นที่ในบริเวณนั้นดูโดดเด่นและชวนมองมากกว่าเดิม

aoon potteryaoon pottery

จัดวางตามเฉดสีและรูปแบบที่คล้ายกัน การเลือกของแต่งบ้านด้วยเฉดสีที่มีความใกล้เคียงหรือคล้ายกันมากที่สุด นับเป็นแนวทางที่สามารถกำหนดทิศทางการตกแต่งบ้านให้มีสไตล์ที่ลงตัวได้ง่ายขึ้น ซึ่งสามารถนำมาประยุกต์ใช้กับของสะสมในบ้านได้เช่นกัน โดยควรเลือกใช้รูปแบบที่มีความเหมือนหรือเฉดสีที่ใกล้เคียงมาจัดวางไว้ด้วยกัน อย่างเครื่องถ้วยเซรามิกหลายเฉดสีที่เป็นของสะสมชิ้นโปรด ก็สามารถกลายเป็นของตกแต่งบ้านที่น่าสนใจได้ เพียงเลือกใช้เครื่องถ้วยที่มีสีใกล้เคียงมาจัดวางเข้าด้วยกันในบริเวณที่ต้องการ เพื่อเพิ่มความสวยงามให้มุมบ้านน่าสนใจโดยการใช้ของชิ้นเดิมที่สะสมไว้ให้เกิดประโยชน์อย่างสูงสุด

Collectors' CafeCollectors' Cafe

ให้ภาชนะช่วยจัดระเบียบ ของสะสมชิ้นเล็กชิ้นน้อยสามารถเป็นของตกแต่งบ้านที่ช่วยเพิ่มความสวยงามได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่หาภาชนะมาจัดใส่หรือจับวางเรียงใหม่ให้สวยงามอย่างเป็นระเบียบ เช่น ตุ๊กตาตัวจิ๋วจำนวนมากที่อาจกลายเป็นของรกสายตาที่ดูไม่เข้าที่เข้าทางกับการตกแต่งบ้าน แต่หากลองหาช่องจัดเก็บแบบแยกเป็นระเบียบมาใส่ตุ๊กตาที่สะสมไว้ ไม่ว่าจะนำไปตั้งวางหรือติดโชว์ประดับบนผนัง ก็สามารถเพิ่มความสวยงามให้มุมบ้าน และพร้อมเปลี่ยนของสะสมที่ไม่ได้ใช้งานให้กลายเป็นของแต่งบ้านที่สามารถใช้สอยประโยชน์ได้จริง

aoon potteryaoon pottery

ชั้นโชว์ชวนดึงดูด การจัดวางอย่างเป็นระเบียบจะช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้ของสะสมชิ้นโปรดเป็นส่วนประกอบของการตกแต่งบ้านที่น่ามองได้อย่างไม่น่าเชื่อ ลองใช้ชั้นวางแบบติดผนังประหยัดพื้นที่ใช้สอย หรือตู้ชั้นวางดีไซน์สวยเป็นพื้นที่สำหรับจัดเก็บของสะสมที่คุณชื่นชอบให้เข้าที่เข้าทาง โดยเรียงวางตามความสูง โทนสี ประเภท หรือสไตล์ที่ใกล้เคียงกัน ก็จะช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้พื้นที่โดยรอบบ้านดูสวยงามไปด้วยของสะสมชิ้นโปรดที่คุณรัก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook