5 การปรับปรุงบ้าน ที่อาจทำให้เพื่อนบ้านของคุณรู้สึกไม่พอใจ

5 การปรับปรุงบ้าน ที่อาจทำให้เพื่อนบ้านของคุณรู้สึกไม่พอใจ

5 การปรับปรุงบ้าน ที่อาจทำให้เพื่อนบ้านของคุณรู้สึกไม่พอใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาเราคิดจะปรับปรุงบ้านนั้นอาจทำให้เพื่อนบ้านรู้สึกไม่พอใจก็เป็นไปได้ เนื่องจากบางครั้งการปรับปรุงบ้านอาจไปละเมิดความเป็นส่วนตัวของเพื่อนบ้าน ซึ่งอาจทำให้เพื่อนบ้านของคุณรู้สึกไม่ชอบใจ ดังนั้นคุณต้องระมัดระวังหากคิดจะปรับปรุงบ้านโดยเฉพาะการปรับปรุงใน 10 เรื่องต่อไปนี้

1.การปรับปรุงบ้านที่ยังไม่ได้รับการอนุญาต

การจะปรับปรุงบ้านนั้น คุณจะต้องขออนุญาตจากหน่วยราชการที่เกี่ยวข้อง หากคุณยังไม่มีใบอนุญาตที่ถูกต้อง นอกจากจะผิดกฎหมายแล้ว  คุณอาจเผลอข้ามเส้นแบ่งของเพื่อนบ้านไปโดยไม่รู้ตัว โดยการขออนุญาตนั้นจะต้องมีเอกสาร หลักฐานต่างๆ ให้พร้อม โดยเฉพาะสิ่งที่คุณจะทำเพิ่มเติม จากนั้นส่งไปให้หน่วยงานที่รับผิดชอบพิจารณา การขออนุญาตอย่างถูกต้อง ทำตามกระบวนการนอกจากจะเป็นเรื่องความถูกต้องแล้ว คุณยังมั่นใจได้ว่าสิ่งที่จะเพิ่มเติมนั้นปลอดภัย เพื่อนบ้านหายห่วง

2.ต่อเติมรั้วที่สูงเกินไป

เมื่อคิดจะทำรั้วต้องมั่นใจว่าคุณจะเลือกรั้วแบบไหน ต้องการความเป็นส่วนตัวมากน้อยแค่ไหน รวมทั้งยังต้องคำนึงถึงความสัมพันธ์กับเพื่อนบ้านของคุณด้วย ลองคิดดูว่าถ้าเพื่อนบ้านของคุณทำรั้วเตี้ยๆ สูงกว่าเอวเล็กน้อย แต่เมื่อคุณไปอยู่คุณกลับทำรั้วสูงมากเพื่อความเป็นส่วนตัวของคุณ แม้จะเป็นการทำอย่างถูกต้อง แต่ลองคิดดูว่าเพื่อนบ้านของคุณจะโกรธหรือเปล่า ไม่เพียงแต่จะดูแปลก แต่แสงแดด หรือลมที่จะพัดเข้ามาที่สวนหรือบ้านนั้นจำกัด นั้นอาจก่อให้เกิดปัญหาจริงๆ

3.แทนที่กิจกรรมสนามหลังบ้านมาไว้ที่หน้าบ้าน

ไม่ว่าจะเป็นสระน้ำ สนามเด็กเล่น ฯลฯ ส่วนใหญ่ก็จะทำกันที่บริเวณหลังบ้าน แต่ถ้าคุณเปลี่ยนเอาสิ่งเหล่านั้นมาไว้หน้าบ้าน คุณพอจะเข้าใจใช่ไหมว่าเป็นเพราะอะไรที่เพื่อนบ้านของคุณจะรู้สึกไม่โอเค

4.สีบ้านที่โดดเด่นจนเกินไป

บางพื้นที่อาจมีการกำหนดสีของบ้านว่าควรเป็นสีอะไร หรือไม่ควรใช้สีอะไร แต่ไม่ใช่ทุกพื้นที่จะมีการกำหนดเฉดสีที่ชัดเจน หากคุณพยายามที่จะเป็นมิตรกับเพื่อนบ้านของคุณ คุณอาจต้องเลี่ยงสีที่โดดเด่นจนเกินไป โดยให้เลือกสีที่กลมกลืนกับบ้านหลังอื่นๆ

5.การตัดต้นไม้

หากคุณคิดจะตัดต้นไม้ ต้องพิจารณาให้ถี่ถ้วนว่าต้นไม้นั้นเป็นสิทธ์ของใคร และต้นไม้นั้นรุกล้ำเขตบ้านของเพื่อนบ้านหรือไม่ หรือถ้าหากมีกิ่งไม้ ก้านไม้อยู่ในบ้านของคุณแต่ฐานรากของมันกลับอยู่ในเขตบ้านของเพื่อนบ้าน หากคุณคิดจะตัดต้นไม้ต้องแจ้งเพื่อนบ้านของคุณให้ทราบก่อน

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook