วิธีเลือก “แอลกอฮอล์เจลแบบพกพา” เลือกอย่างไรให้รู้สึกมั่นใจ

วิธีเลือก “แอลกอฮอล์เจลแบบพกพา” เลือกอย่างไรให้รู้สึกมั่นใจ

วิธีเลือก “แอลกอฮอล์เจลแบบพกพา” เลือกอย่างไรให้รู้สึกมั่นใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เราคงต้องค่อยๆ ปรับตัวกับวิถีชีวิตแบบใหม่ที่เปลี่ยนไป ที่เห็นชัดเจนก็คงเป็นเรื่องของการดูแลสุขอนามัยส่วนตัว การออกไปนอกบ้านในปัจจุบันก็แตกต่างไปจากในอดีต เพราะเราต้องสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า รวมทั้งยังต้องพกแอลกอฮอล์เจล หรือแบบสเปรย์เพื่อใช้ฆ่าเชื้อโรค แต่ในปัจจุบันแอลกอฮอล์เจลมีจำหน่ายในท้องตลาดมากมาย จะเลือกอย่างไรให้รู้สึกมั่นใจว่าได้ผล และมีประสิทธิภาพสูงสุด

1.สถานที่จำหน่าย

เนื่องจากในปัจจุบันแอลกอฮอล์เจล สเปรย์แอลกอฮอล์ รวมไปถึงอุปกรณ์เพื่อการดูแลสุขภาพต่างๆ มีจำหน่ายโดยทั่วไป แต่สถานที่ที่อยากแนะนำให้เลือกซื้อคือร้านขายยาที่มีเภสัชกรคอยให้คำแนะนำ นอกจากจะได้ข้อมูลที่ถูกต้องเหมาะสมแล้ว เรายังสามารถมั่นใจเกี่ยวกับมาตรฐานของแอลกอฮอล์เจลเพราะร้านขายยาย่อมมีมาตรฐานในการคัดเลือกสินค้ามาจำหน่ายมากกว่าตามร้านค้า หรือตามตลาดทั่วไป รวมทั้งราคายังได้มาตรฐานอีกด้วย

2.ข้อมูลบนฉลากที่ชัดเจน

นับเป็นสิ่งสำคัญที่ผู้บริโภคไม่ควรละเลยเป็นอย่างยิ่ง นั่นคือข้อมูลที่อยู่บนฉลาก เนื่องจากข้อมูลบนฉลากนั้นจะทำให้เราสามารถตัดสินใจได้ว่าแอลกอฮอล์เจลนั้นมีคุณภาพมากน้อยแค่ไหน ซึ่งข้อมูลบนฉลากนั้นจะต้องแสดงถึงส่วนผสม บอกความเข้มข้น วิธีใช้ วันหมดอายุซึ่งต้องดูให้ละเอียด หากแอลกอฮอล์เจลนั้นใกล้หมดอายุหรือมีข้อมูลไม่ชัดเจน แนะนำให้หลีกเลี่ยงการซื้อ

3.ความเข้มข้นของแอลกอฮอล์ที่พอดีคือ 70 %

โฆษณาในท้องตลาดนั้นความเข้มข้นของแอลกอฮอล์มีหลากหลายมาก แต่สำหรับแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อแบบพกพาที่เราอยากแนะนำควรมีความเข้มข้นอยู่ที่ 70 % เพราะเป็นสัดส่วนที่พอดี ไม่ระเหยเร็วจนเกินไป ส่วนแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นไม่ถึง 70 % ก็จะมีประสิทธิภาพฆ่าเชื้อโรคได้น้อยลง ส่วนแอลกอฮอล์ที่มีความเข้มข้นมากถึง 95 % ก็จะระเหยเร็วเกินไป แบบที่ยังไม่ทันได้ฆ่าเชื้อ

4.บรรจุภัณฑ์น่าเชื่อถือ ไม่ชำรุด ต้องปิดสนิท

เรื่องของบรรจุภัณฑ์นั้นก็เป็นเรื่องที่ไม่ควรละเลย เพราะบรรจุภัณฑ์ที่ดีจะช่วยรักษาคุณภาพของแอลกอฮอล์เจลนั้นได้สมบูรณ์ สำหรับดีไซน์ของบรรจุภัณฑ์คือการดีไซน์ที่เหมาะสำหรับพกพา น้ำหนักต้องไม่หนักจนเกินไป รวมทั้งต้องใช้สะดวกและใช้งานง่าย

5.เนื้อแอลกอฮอล์ต้องได้มาตรฐาน

เนื้อเจลควรเป็นแบบใส ไม่มีสี และไม่แยกชั้นออกจากกัน แต่ถ้าจะมีสีอาจจะเป็นสีฟ้า เพราะจะหมายถึงการไม่เจือสีเพิ่มเติม ส่วนเนื้อเจลที่มีคุณภาพคือไม่เหนียวหรือเหลวจนเกินไป นอกจากนั้นในส่วนของกลิ่นก็ไม่ควรมีกลิ่นฉุนเพราะอาจรบกวนผู้อื่นเมื่อเราต้องนำออกไปใช้นอกบ้าน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook