5 วัสดุที่ช่วยให้บ้านปราศจากเสียงรบกวน

5 วัสดุที่ช่วยให้บ้านปราศจากเสียงรบกวน

5 วัสดุที่ช่วยให้บ้านปราศจากเสียงรบกวน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สร้างบรรยากาศบ้านแห่งความสุขให้พร้อมสำหรับการอยู่อาศัยแบบไร้เสียงภายนอกรบกวนใจ ด้วย 5 วัสดุเหล่านี้ที่จะทำให้พื้นที่อยู่อาศัยภายในบ้านเงียบสงบ ปราศจากเสียงทั้งภายในนอกและภายใน

Hipstone CafeHipstone Cafe

หลังคา หลังคาบ้านถือเป็นด่านแรกที่ช่วยกันแดดและกันฝนเข้าสู่พื้นที่ภายในบ้าน ซึ่งสามารถช่วยสร้างความปลอดภัยให้การอยู่อาศัยมีความสุขสบาย อีกทั้งยังถือเป็นองค์ประกอบหนึ่งที่ช่วยสร้างภาพลักษณ์ให้บ้านสวยงามและสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น ที่สำคัญหากมีการเลือกใช้หลังคาบ้านที่มีมาตรฐานคุณภาพที่ได้รับการออกแบบมาเป็นอย่างดี ยังช่วยป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอก ไม่ว่าจะเป็นเสียงในขณะฝนตก หรือเสียงจากสภาพแวดล้อมรอบบ้านต่าง ๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เข้าสู่พื้นที่ภายในบ้านได้อีกด้วย 

Nadine'sNadine's

ประตู นอกจากจะเป็นองค์ประกอบหลักของบ้านที่ถูกจัดวางขึ้นมาเพื่อช่วยสร้างความปลอดภัยในการอยู่อาศัยแล้ว ประตูบ้านยังเป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยกันแดด กันร้อน และกันเสียงรบกวนจากภายนอกเข้าสู่ภายในบ้านได้ดี จึงควรเลือกประตูบ้านที่มีคุณสมบัติเป็นฉนวนกันความร้อนและสามารถดูดซับเสียงได้อย่างมีประสิทธิภาพ ก็จะช่วยสร้างบรรยากาศแห่งการอยู่อาศัยภายในบ้านให้เงียบสงบโดยปราศจากเสียงรบกวน

The City สะพานเจษฏาบดินทร์The City สะพานเจษฏาบดินทร์

หน้าต่างกระจกใส บ้านในปัจจุบันจะนิยมออกแบบบ้านให้มีความทันสมัยและมีความโปร่งสบาย ด้วยการติดตั้งช่องแสงกระจกใสรอบบ้าน ซึ่งหากเลือกวัสดุที่ไม่เหมาะสมก็อาจนำความร้อนและเสียงรบกวนจากภายนอกเข้าสู่พื้นที่ภายในบ้านได้เช่นกัน ดังนั้นนอกจากเรื่องความสวยงามในการออกแบบบ้านยุคใหม่ให้สวยทันสมัยแล้ว ยังควรเลือกใช้วัสดุที่เหมาะสมในการตกแต่งบ้าน ด้วยการติดตั้งหน้าต่างกระจกใสหรือบานช่องแสงกระจกใสที่มีระบบป้องกันล็อคแบบประสิทธิภาพสูง โดยหน้าต่างกระจกใสบางชนิดจะมาพร้อมวงกบที่ออกแบบมาหลายชั้น จึงช่วยให้สามารถป้องกันเสียงรบกวนจากภายนอกเข้าสู่พื้นที่ภายในบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพ 

Sevendays CafeSevendays Cafe

ฉนวนกันเสียงและความร้อน อีกหนึ่งวัสดุที่สามารถช่วยป้องกันเสียงรบกวนเข้าสู่พื้นที่ภายในบ้านได้ดี คือฉนวนกันเสียงหรือฉนวนกันความร้อน ซึ่งนอกจากจะเป็นวัสดุที่นิยมติดตั้งไว้ชั้นในของผนังกำแพงบ้านแล้ว การเลือกใช้ไม้คอร์กที่เป็นวัสดุจากธรรมชาติมาติดตั้งเป็นฉนวนของบ้าน ยังสามารถช่วยเพิ่มความสวยงามและเพิ่มประสิทธิภาพให้ผนังบ้านสามารถกันเสียงรบกวนจากภายนอกได้อีกทางหนึ่ง 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook