7 เทคนิคเติมความอบอุ่นให้บ้าน ละมุนละไม แบบไม่ต้องจ่ายหนัก

7 เทคนิคเติมความอบอุ่นให้บ้าน ละมุนละไม แบบไม่ต้องจ่ายหนัก

7 เทคนิคเติมความอบอุ่นให้บ้าน ละมุนละไม แบบไม่ต้องจ่ายหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แน่นอนว่าทุกวันนี้บรรยากาศนอกบ้านนั้นวุ่นวาย เร่งรีบ ชวนให้สับสน แต่ “บ้าน” จะเป็นสถานที่ที่ทุกคนสามารถวางใจ ผ่อนกายไว้ได้เมื่อบ้านมีความอบอุ่น แต่จะทำอย่างไรได้บ้างให้บ้านมีความอบอุ่น แบบไม่ต้องสิ้นเปลือง เรามีคำแนะนำง่ายๆ มาฝากทุกคน

  • เทียนช่วยได้เสมอ

แสงจากเทียนสร้างความรู้สึกอบอุ่น และช่วยขจัดความเครียด ความวิตกกังวล ดังนั้นลองหาซื้อเทียนกลิ่นที่คุณชอบแล้วตกแต่งในห้องต่างๆ เพื่อสร้างบรรยากาศ โดยเฉพาะเลือกกลิ่นที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดความสงบ เช่นลาเวนเดอร์ และโรสแมรี่

  • จัดเตียงนอนทุกๆ วัน

แม้มันจะดูเป็นงานเล็กๆ แต่การเก็บเตียงให้เรียบร้อยทุกวันมีประโยชน์มากมาย โดยเฉพาะช่วยให้คุณรู้สึกว่าเป็นการตื่นนอนที่ได้ประสิทธิผล นอกจากนั้นยังควรหมั่นทำความสะอาดที่นอนทุกสัปดาห์

  • เรียนรู้เรื่องงานถัก

มีการพิสูจน์ออกมาเรียบร้อยแล้วว่างานถักช่วยลดเรื่องความวิตกกังวล และช่วยจัดการกับภาวะซึมเศร้า รวมทั้งหากใครกำลังมองหาทักษะใหม่ที่ง่ายต่อการเรียนรู้ งานถักถือเป็นสิ่งง่ายๆ ที่สามารถเรียนรู้ได้ และเมื่อเป็นมืออาชีพด้านงานถักแล้ว การเพิ่มงานถักนิตติ้งลงบนพื้นผิวต่างๆ ในบ้านจะทำให้บ้านมีความอบอุ่นขึ้นโดยปริยาย

  • จัดระเบียบบ้าน

พื้นที่ที่สะอาดและมีระเบียบเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการช่วยลดความเครียด ดังนั้นถ้าคุณอยู่บ้านลองหาเวลาทำความสะอาดบ้าน ทิ้งของที่ไม่จำเป็น จากนั้นเพิ่มพืชบางอย่างเข้าไป

  • อ่างอาบน้ำ

อ่างอาบน้ำช่วยยกระดับอารมณ์ และยังช่วยปรับปรุงการไหลเวียนโลหิต และช่วยให้วันยากๆ ที่แสนยาวนานสงบลง ดังนั้นการเนรมิตอ่างอาบน้ำ โดยมีเกลือสำหรับอาบน้ำ อโรมา กลีบกุหลาบ หรือเปลี่ยนห้องน้ำให้กลายเป็นสปาส่วนตัวจะทำให้คุณรู้สึกว่าบ้านของคุณคือสวรรค์ขึ้นมาทันที

  • เปลี่ยนเตียงนอนให้ดูใหม่

การนอนหลับฝันดีเป็นคีย์สำคัญที่ช่วยรักษาระบบภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งแรง และยังช่วยลดความเครียด ผ้าปูที่นอนลินินจะทำให้เตียงนอนของคุณเหมือนห้องนอนในโรงแรม ไม่ว่าจะเลือกโทนสีใดก็ตาม ก็สามารถช่วยได้

  • ทำความสะอาดหน้าต่าง

คุณทำความสะอาดหน้าต่างครั้งสุดท้ายเมื่อไร ? แสงธรรมชาติเป็นสิ่งหนึ่งของธรรมชาติที่ช่วยเยียวยา และทำให้รู้สึกผ่อนคลายลง ดังนั้นหากเป็นไปได้คุณควรได้รับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่ แม้คุณจะไม่มีที่นั่งริมหน้าต่างน่ารักๆ ก็ตาม แต่เพียงแค่คุณทำความสะอาดหน้าต่างก็ช่วยเรื่องนี้ได้

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook