3 วิธีง่ายๆ ลดการเกิดขยะ สร้างการรักษ์โลกในห้องครัว

3 วิธีง่ายๆ ลดการเกิดขยะ สร้างการรักษ์โลกในห้องครัว

3 วิธีง่ายๆ ลดการเกิดขยะ สร้างการรักษ์โลกในห้องครัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามรายงานของ Recycle Track Systems รู้หรือไม่ว่าสหรัฐอเมริกาเป็นผู้นำระดับโลกด้านปริมาณเศษอาหารที่เหลือทิ้ง นอกจากนี้ยังมีปัญหาเรื่องขยะพลาสติก แล้วเราจะแก้ปัญหาเหล่านี้อย่างไร แน่นอนว่าครัวเรือนไม่ใช่จะเป็นเพียงผู้แก้ปัญหาเหล่านี้ ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ก็ต้องให้ความร่วมมือเช่นกัน แต่การเริ่มต้นจากที่บ้านถือเป็นการเริ่มต้นที่ง่าย และยังช่วยเปลี่ยนนิสัยการบริโภค ซึ่งทำเพียงไม่กี่อย่างคุณก็จะได้ช่วยสิ่งแวดล้อม และยังช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าได้อีกด้วย 

ใช้กล่องเก็บอาหารทำจากซิลิโคน

กล่องเก็บของจากพลาสติกสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ แต่หากคุณต้องการจะใช้ภาชนะนั้นสำหรับเก็บอาหารควรเลือกซิลิโคนเกรดสำหรับเก็บอาหาร เพราะมันจะทนทานแตกต่างจากพลาสติกแข็ง สามารถเก็บไว้ใช้ได้นานไม่แตกหัก นอกจากนี้ยังมีน้ำหนักเบา ประหยัดพื้นที่ 

ลองใช้ Wrap ที่สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้

การใช้แผ่นฟิล์มเพื่อหุ้มห่ออาหารหรือภาชนะใส่อาหารนั้นเป็นการทำลายสิ่งแวดล้อมอย่างหนึ่ง ลองเปลี่ยนมาใช้ผ้าเคลือบแว๊กซ์จากขี้ผึ้งแทน เพราะสิ่งเหล่านี้ทำมาจากธรรมชาติ นอกจากนั้นมันยังสามารถทำความสะอาดเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ และมีลายพิมพ์ที่สวยงามให้เลือกมากมาย 

เปลี่ยนไปใช้น้ำยาทำความสะอาดเพื่อโลก

น้ำยาทำความสะอาด น้ำยาล้างจาน น้ำยาเพื่อขจัดคราบต่างๆ ล้วนประกอบไปด้วยสารเคมีที่ทำลายแหล่งน้ำ และสิ่งแวดล้อม คุณอาจลองเปลี่ยนจากการใช้น้ำยาเหล่านั้นมาใช้น้ำเปล่าผสมน้ำส้มสายชูในสัดส่วนน้ำ 2 ถ้วยตวง ต่อน้ำส้มสายชู 2 ถ้วยตวงแล้วบรรจุใส่ในขวดสเปรย์ เก็บไว้สำหรับทำความสะอาดห้องครัว และหากอยากได้กลิ่นหอมก็เพิ่มน้ำมันหอมระเหยลงไป 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook