รวม 4 แบบออฟฟิศสุดเจ๋ง เปลี่ยนชั่วโมงทำงานให้สนุก
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/44/222053/222053-thumbnail.jpgรวม 4 แบบออฟฟิศสุดเจ๋ง เปลี่ยนชั่วโมงทำงานให้สนุก

    รวม 4 แบบออฟฟิศสุดเจ๋ง เปลี่ยนชั่วโมงทำงานให้สนุก

    2020-08-01T03:33:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    จาก 4 ผู้ออกแบบมาให้ชมค่ะ เชื่อว่าหลายคนที่กำลังอยู่ในช่วงวัยทำงานคงฝันอยากให้ออฟฟิศของตัวเองมีบรรยากาศผ่อนคลาย ไม่เครียด เพราะการเนรมิตพื้นที่ออฟฟิศให้รายล้อมบรรยากาศเป็นกันเองนั้น นอกจากจะช่วยทำให้ชีวิตการทำงานมีความสุขขึ้น ยังถือเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ช่วยให้เกิดความคิดสร้างสรรค์ ผุดแนวคิดเจ๋งๆตามมา วันนี้เราจึงถือโอกาสหยิบ 4 ผลงาน จาก 4 ผู้ออกแบบออฟฟิศที่ให้อารมณ์เหมือนบ้านมาฝากเพื่อนๆ ค่ะ

    Apostrophy'sApostrophy's

    ออฟฟิศสีสันสนุกสนานมาในธีมสีแดง เหลือง น้ำเงิน เมื่อรักในการออกแบบแล้ว แน่นอนที่ทำงานของเหล่าสถาปนิกต้องไม่ธรรมดาแน่ๆ เฉกเช่นเดียวบริษัท อะโพสโทรฟีเอส กับการออกแบบสถานที่ทำงานหลังที่สอง Apos square ไว้ได้อย่างน่าสนใจผสานกับความเท่ สีสัน พลังและอารมณ์ผ่อนคลายในการทำงาน เข้ากับความเรียบง่ายสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว

    Apostrophy'sApostrophy's

    สำหรับรูปแบบการก่อสร้างและตกแต่งภายในของ “Apos2” นั้นถือได้ว่าเป็นต้นแบบ“ออฟฟิศกึ่งสำเร็จรูป” เนื่องจากโครงสร้างที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นแบบ “Knock Down” ซึ่งใช้วัสดุทั่วไปตามท้องตลาด เช่น เหล็กฉาก แผ่นไม้อัด บานพับทั่วไป ประกอบกันด้วยวิธีการงานช่างพื้นฐาน ปิดผิวชิ้นงานด้วยสีทาบ้านทั่วไป อ่่านบทความฉบับเต็ม Apostrophy's

    k2design Photographer: Asit Maneesarnk2design Photographer: Asit Maneesarn

    ในย่านสาทรที่เต็มไปด้วยออฟฟิศมากมาย ผลงานนี้คือการรีโนเวทอาคารเดิมให้กลายเป็นสำนักงานทันสมัย ฝีมือการออกแบบโดยสถาปนิก k2design  เป็นการปรับปรุงตึกแถวสี่ชั้นให้เป็นโฮมออฟฟิศดีไซน์สมัยใหม่ สะท้อนบุคลิกขององค์กร ซึ่งเป็นบริษัทออกแบบผลิตภัณฑ์เครื่องประดับ บนพื้นที่ใช้สอย 450 ตารางเมตร

    k2design Photographer: Asit Maneesarnk2design Photographer: Asit Maneesarn

    ออฟฟิศนี้จึงถูกดีไซน์ออกมาให้ดูมีเอกลักษณ์ โดดเด่น และสะท้อนบุคลิกขององค์กรอย่างชัดเจน สิ่งที่สถาปนิกและผู้เป็นเจ้าของตั้งใจให้ออกมาก็คือ ภาพที่ได้ ต้องไม่ดูเป็นห้องแถว หรืออาคารพาณิชย์ และจะต้องมีความสัมพันธ์กันในแง่ฟังก์ชั่น ที่จะเกิดขึ้นกับ Form ต่างๆ ที่ปรับเปลี่ยนใหม่จากโครงสร้างอาคารเดิม อ่านบทความฉบับเต็ม k2design

    Collective StudioCollective Studio

    ออฟฟิศสไตล์เท่ๆของนักออกแบบจาก Collective Studio ในย่านบางเขนที่เปลี่ยนบรรยากาศของสำนักงานรูปแบบเดิมๆ ให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ให้มีอารมณ์สนุกสนาน เหมาะกับการทำงานและในขณะเดียวกัน ยังให้ความรู้สึกเหมือนกำลังปาร์ตี้อีกด้วย

    Collective StudioCollective Studio

    การตกแต่งภายในเน้นให้มีกลิ่นอายของความเป็นลอฟท์ โชว์ผนังอิฐ สะท้อนให้เห็นทุกไลฟ์สไตล์ของทุกคน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดนตรี เครื่องเสียง โต๊ะประชุม วางพื้นที่ไว้ต่อเนื่องกัน โดยพื้นที่ภายในเป็น double space ที่ค่อนข้างสูงซึ่งสามารถเล่นกับจุดนี้ได้ โดยทำโคมไฟจากไม้หมอนรถไฟ คือเท่มาก และเป็นงาน DIY ทำเอง อ่านบทความฉบับเต็ม Collective Studio

    Pnac ArchitectsPnac Architects

    สำนักงานโมเดิร์นลอฟท์ที่มาพร้อมงานออกแบบสุดเจ๋ง โดยทางเจ้าของได้ให้โจทย์เพียงสั้นๆ กับทีมสถาปนิก Pnac Architects ว่า “ไม่ต้องการการก่อสร้างสิ้นเปลือง สร้างง่าย วัสดุไม่แพงมากเกินไป Style Loft” โดยงานออกแบบต้องสะท้อนให้เห็นกิจการเหมืองแร่ของบริษัท

    Pnac ArchitectsPnac Architects

    ตัวอาคารออกแบบให้มีภาพลักษณ์ที่มั่นคง แข็งแรง รวมถึงการใช้วัสดุต่างๆที่ดูดิบเท่แบบลอฟท์ผสมกับอินดัสเทรียล สามารถสะท้อนการทำงานเกี่ยวกับเหมืองแร่ รวมถึงสะท้อนฟังก์ชั่นการใช้งานภายในสำนักงานได้อย่างชัดเจน อ่านบทความฉบับเต็ม Pnac Architects

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รวม 4 แบบออฟฟิศสุดเจ๋ง เปลี่ยนชั่วโมงทำงานให้สนุก