7 ผัก ผลไม้เติบโตได้ดี๊ดีในสวนแนวตั้ง ลูกดก ผลดีเหมือนเดิม

7 ผัก ผลไม้เติบโตได้ดี๊ดีในสวนแนวตั้ง ลูกดก ผลดีเหมือนเดิม

7 ผัก ผลไม้เติบโตได้ดี๊ดีในสวนแนวตั้ง ลูกดก ผลดีเหมือนเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ด้วยในปัจจุบันที่พักอาศัยมักมีพื้นที่จำกัด ดังนั้นสวนในที่พักของแต่ละคนอาจจะเหมาะเป็นสวนแนวตั้ง ที่ไม่จำเป็นต้องใช้พื้นที่มาก แต่รู้หรือไม่ว่าเมื่อมีพื้นที่ปลูกผัก ทำสวนครัวแล้ว ผักชนิดใดคือผักอันดับแรกๆ ที่ควรเลือกมาปลูกเป็นสวนผักแนวตั้ง เพราะผักเหล่านี้ไม่มีปัญหาในการเจริญเติบโตในแนวตั้ง อีกทั้งยังให้ผลผลิตได้ตามปกติอีกด้วย

ถั่วชนิดต่างๆ

ไม่ว่าจะเป็นถั่วชนิดใดก็ตาม สามารถเติบโตได้ดีบนตาข่ายที่เราทำไว้สำหรับสวนแนวตั้ง ถั่วลันเตา ถั่วฝักยาว

ฟักทอง

มันอาจยากหากคุณคิดจะปลูกฟักทองขนาดใหญ่ เราจึงแนะนำให้คุณปลูกฟักทองไซส์มินิแทน

แตงกวา

การปลูกแตงกวาลงบนตาข่ายถือเป็นสิ่งที่เหมาะสม เนื่องจากการออกผลมันจะห้อยลงมาทำให้สามารถเห็นและเก็บเกี่ยวได้ง่าย นอกจากนี้หากคิดอยากจะปลูกผักกาดหอม หรือผักขมและผักที่สามารถอยู่ใต้ร่มเงาของแตงกวาก็ยังได้

มะเขือเทศ

เป็นอีกหนึ่งประเภทผักที่สามารถปลูกบนสวนแนวตั้งได้ โดยอาจเริ่มจากการเพาะเมล็ด หรือการซื้อกล้ามาปลูก แต่ต้องรักษาความปลอดภัยของมะเขือเทศด้วยการใช้เชือกผูกกับโครงไม้

แคนตาลูป และแตงโม

หากมีใครเคยลองปลูกแคนตาลูป และแตงโมในลักษณะสวนแนวตั้ง จะทราบว่าเวิร์กมาก ปล่อยให้เถาของมันเลื้อย บางคนอาจปลูกที่ระเบียงหลังห้องในคอนโดมิเนียม และทำตาข่ายรองรับผลของมัน แต่ใช้ได้กับเฉพาะลูกเล็กๆ เท่านั้น

สตรอว์เบอร์รี่

แน่นอนเราไม่ได้ปลูกสตรอว์เบอร์รี่แบบเดียวกับพื้นชนิดอื่นๆ ที่กล่าวมา เนื่องจากรากของมันสั้น ดังนั้นจึงสามารถปลูกในกระถางและนำไปแขวนประดับร่วมกับพืชอื่นๆ ที่ปลูกบนตาข่ายได้

น้ำเต้า

พืชชนิดนี้สามารถเติบโตได้ดีในลักษณะที่พันบนตาข่าย มีลักษณะเป็นเถาวัลย์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook