รีโนเวทบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนเก่าเป็น “บ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์น” สวยเหมือนสร้างใหม่ หรูหราน่าอยู่ทุกอณูพื้นที่

รีโนเวทบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนเก่าเป็น “บ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์น” สวยเหมือนสร้างใหม่ หรูหราน่าอยู่ทุกอณูพื้นที่

รีโนเวทบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนเก่าเป็น “บ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์น” สวยเหมือนสร้างใหม่ หรูหราน่าอยู่ทุกอณูพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลงานการรีโนเวทบ้านที่เรานำมาฝากครั้งนี้ เป็นผลงานจากทีมงาน สถาปนิกไทบ้าน พลิกโฉมจากบ้านเก่าครึ่งไม้ครึ่งปูน กลายมาเป็นบ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์นที่หรูหราและทันสมัยสุด ๆ เรียกได้ว่าใส่ใจรายละเอียดทุกมุมเลยทีเดียว

ภาพบ้านก่อนรีโนเวท – บ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนหลังนี้เป็นบ้านของคุณตุ๋มติ๋ม ตั้งอยู่ที่จังหวัดนครพนม โดยชั้นบนเป็นผนังไม้ส่วนชั้นล่างเป็นโครงสร้างปูน เป็นบ้านสไตล์ไทยชนบทที่พบเห็นได้ทั่วไป ส่วนใหญ่ก็จะมีอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี

ภาพบ้านหลังรีโนเวท – ทีมงานสถาปนิกไทบ้านได้คงโครงสร้างเดิมเอาไว้ แต่ทำการปรับเปลี่ยนดีไซน์ตัวบ้านให้ทันสมัยยิ่งขึ้น โดยส่วนของชั้นบนถูกเปลี่ยนให้เป็นผนังไม้แนวนอนโทนสีเทา พร้อมด้วยหลังคาเพิงหมาแหงนที่มีกันสาดอยู่ด้านหน้า พร้อมระแนงเหล็กดีไซน์สวยงามเป็นจุดดึงสายตา

การตกแต่งภายในเต็มไปด้วยบรรยากาศที่หรูหรา ด้วยผนังโทนสีเทาและขาว พร้อมด้วยพื้นกระเบื้องลายหินอ่อนสุดหรู เสริมด้วยฝ้าเพดานหลุมเล่นระดับรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดใหญ่และโคมไฟระย้าดีไซน์คลาสสิก นอกจากนี้ยังมีผ้าม่านโทนสีเทาที่ช่วยเพิ่มความอบอุ่นอีกด้วย

พื้นที่ใช้สอยภายในถูกออกแบบใหม่ให้มีความโปร่งโล่งมากขึ้น ด้วยห้องโถงใหม่ที่ไม่มีผนังกั้น ทำให้อากาศถ่ายเทได้อย่างเต็มที่ และทำให้บรรยากาศในบ้านไม่อึดอัดด้วย

บริเวณนี้คือห้องครัวที่มีประตูเชื่อมต่อสู่ภายนอกโดยตรง ตกแต่งในโทนสีขาวดำ ติดตั้งเคาน์เตอร์ครัวทรงตัวแอล พร้อมด้วยผนังกันเปื้อนลายอิฐสีขาว สวยงาม โดดเด่น มีเอกลักษณ์

ในส่วนของห้องน้ำก็มีความสวยงามที่ดูลงตัวไม่น้อย ด้วยผนังลายหินอ่อนโทนสีขาวและผนังกระเบื้องลายไม้ที่ผสานกันได้อย่างน่ามอง พร้อมฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน

ส่วนห้องน้ำอีกห้องหนึ่งจะเลือกใช้กระเบื้องลายหินอ่อนสีขาวและสีดำผสมผสานได้อย่างลงตัวเช่นกัน

บริเวณนี้คือบันไดทางขึ้นชั้นสอง ซึ่งเป็นบันไดไม้แบบโปร่ง ช่วยให้พื้นที่ในห้องดูโปร่งโล่งยิ่งขึ้นไปอีก

ตกแต่งโถงบันไดด้วยโคมไฟระย้าดีไซน์หรูหรา

นอกจากนี้ยังมีระแนงเหล็กสำหรับกั้นพื้นที่และเพิ่มความสวยงามอีกด้วย

บ้านโมเดิร์นที่ถูกรีโนเวทใหม่หลังนี้ประกอบไปด้วย 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ใช้งบประมาณไปทั้งหมด 1.2 ล้านบาท (ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์และรั้วบ้าน) หากเพื่อน ๆ ชาวเว็บต้องการข้อมูลเพิ่มเติมหรือติดต่อกับเจ้าของผลงานโดยตรง มีช่องทางติดต่อไว้ให้แล้วด้านล่างนี้ครับ

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตรฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

ที่มา : สถาปนิกไทบ้าน

สถาปนิกไทบ้าน

รับรีโนเวทบ้าน ก่อสร้างอาคาร ออกแบบและเขียนแบบด้วย AUTOCAD, REVIT และรับทำ 3D MODEL ด้วย SKETCH UP

Facebook Fanpage : สถาปนิกไทบ้าน

Facebook Messenger : m.me/thaibaan.architects

Email : thaibaan.arch14@gmail.com

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ รีโนเวทบ้านครึ่งไม้ครึ่งปูนเก่าเป็น “บ้านสองชั้นสไตล์โมเดิร์น” สวยเหมือนสร้างใหม่ หรูหราน่าอยู่ทุกอณูพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook