พาไปชม “สะพานไม้คอฟฟี่” คาเฟ่บ้านไม้กลางธรรมชาติ บรรยากาศวินเทจ ก่อสร้างเรียบง่ายด้วยไม้กระดานเก่า

พาไปชม “สะพานไม้คอฟฟี่” คาเฟ่บ้านไม้กลางธรรมชาติ บรรยากาศวินเทจ ก่อสร้างเรียบง่ายด้วยไม้กระดานเก่า

พาไปชม “สะพานไม้คอฟฟี่” คาเฟ่บ้านไม้กลางธรรมชาติ บรรยากาศวินเทจ ก่อสร้างเรียบง่ายด้วยไม้กระดานเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคราวนี้ ในบ้าน ขอพาเพื่อนๆ ชาวเว็บไปชม “สะพานไม้คอฟฟี่” คาเฟ่บ้านไม้บรรยากาศดี รายล้อมไปด้วยกลิ่นอายธรรมชาติและบรรยากาศชนบทอันเงียบสงบ ตั้งอยู่ ณ อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี หากคุณเป็นแฟนบ้านแนววินเทจไทยๆ ไม่ควรพลาดเลยครับ ตามมาชมกันได้เลย

คาเฟ่นี้เป็นร้านที่ตั้งอยู่ในโฮมสเตย์ บ้านสะพานไม้ ซึ่งคุณ สมชาย สะพานไม้  เจ้าของโฮมสเตย์และเจ้าของร้าน ได้เผยว่า ได้ลงมือทำการก่อสร้างร้านอย่างเรียบง่ายด้วยงบประมาณเพียงไม่เกินสองแสนบาทเท่านั้น โดยใช้ไม้เก่าเอามารีไซเคิลและก่อเป็นโครงสร้างของตัวร้าน

ลักษณะภายนอกของร้านกาแฟแห่งนี้ เป็นบ้านไม้ยกพื้นหลังคาเพิงหมาแหงน จำนวนสองหลังตั้งอยู่ข้างๆ กัน โดยมีช่องว่างและทางเข้าสู่ร้านอยู่ตรงกลาง เป็นสะพานไม้ยกระดับ เชื่อมสู่เฉลียงด้านหน้าและโถงกลางระหว่างบ้าน บริเวณนอกชานเป็นพื้นหิน ประดับไปด้วยไม้ยืนต้นและพุ่มไม้เรียงขนาบข้างสะพาน

เสน่ห์ของการใช้วัสดุรีไซเคิลอย่างไม้กระดานเก่า คือความเข้มของสีที่ไม่เท่ากันของไม้แต่ละแผ่น เมื่อแผ่นไม้โทนสีน้ำตาลที่มีทั้งโทนอ่อนและโทนเข้มสลับกันไป ถูกนำมาประกบรวมกันเป็นผนังบ้าน ทำให้เกิดเป็นความสวยงามที่มีเอกลักษณ์ สะท้อนความวินเทจออกมาได้อย่างเต็มเปี่ยม

บริเวณโถงระหว่างตัวบ้านไม้ทั้งสอง ถูกจัดสรรให้เป็นพื้นที่สำหรับลูกค้า จัดเฟอร์นิเจอร์อย่างเรียบง่าย ด้วยโต๊ะและเก้าอี้นักเรียนเก่า ประดับแจกันดอกไม้บนโต๊ะเพิ่มสีสันให้กับร้าน พร้อมทั้งมีไม้แขวนห้อยประดับอยู่ด้วย

เดินเข้าไปด้านหลังของร้าน ทางขวามือจะเป็นระเบียงโปร่งไว้นั่งเล่น สำหรับคนที่อยากนั่งจิบเครื่องดื่มพลางชมวิวสวยๆ ไปด้วย สามารถมานั่งที่บริเวณนี้ได้

พื้นที่ตรงระเบียงนี้ มีเคาน์เตอร์บาร์เป็นกันตก พร้อมเก้าอี้ที่หันหน้าออกนอกตัวร้าน เพื่อให้ลูกค้าสามารถชมธรรมชาติได้อย่างเต็มที่

เข้ามาดูการตกแต่งภายในร้านกันบ้างครับ คุณสมชายเลือกของเก่าๆ เอามาทำเป็นของประดับร้าน อย่างเคาน์เตอร์บาร์จากภาพด้านล่าง ก็ทำมาจากไม้เก่าไม่ขัดสี รวมไปถึงประตู และหน้าต่าง ก็ใช้ของรีไซเคิลเช่นกัน ทำให้ภาพรวมของบรรยากาศภายในดูวินเทจสุดๆ

ถึงแม้ว่าพื้นหลังภายในจะดูทึบๆ เพราะเป็นสีน้ำตาลจากวัสดุไม้ แต่การติดตั้งหน้าต่างและกระจกโปร่งแสงตรงผนังจำนวนหลายจุด ก็ช่วยให้บรรยากาศภายในดูไม่อึดอัด แถมโทนสีเขียวจากวิวภายนอก ก็กลมกลืนกับโทนสีของไม้ กลายเป็นทัศนียภาพที่น่าจดจำมากๆ ครับ

หากคุณเป็นคนที่ชื่นชอบบรรยากาศของบ้านไม้เก่าๆ เคล้ากลิ่นอายธรรมชาติแบบชนบท สะพานไม้คอฟฟี่ คือหนึ่งในร้านนั่งชิลที่ตอบโจทย์เพื่อนๆ ได้ สำหรับคนที่อยากแวะไปนั่งเยี่ยมร้านนี้ สามารถดูรายละเอียดที่ตั้งได้จากด้านล่างนี้เลยนะครับ

Facebook Page : บ้านสะพานไม้, สะพานไม้คอฟฟี่

เวลาเปิดให้บริการ : 10.00 น. – 20.00 น.

เบอร์โทรศัพท์ : 085-4869655

แผนที่ : บ้านสะพานไม้ อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook