วิธีทำให้ผ้าแห้งเร็วด้วย “ผ้าเช็ดตัว” พายุมาก็ไม่หวั่น

วิธีทำให้ผ้าแห้งเร็วด้วย “ผ้าเช็ดตัว” พายุมาก็ไม่หวั่น

วิธีทำให้ผ้าแห้งเร็วด้วย “ผ้าเช็ดตัว” พายุมาก็ไม่หวั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรมอุตุนิยมวิทยาเพิ่งประกาศว่าประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่ฤดูหนาวอย่างเป็นทางการไปเมื่อไม่กี่วัน ข่าวพายุโมลาเบเคลื่อนตัวเข้าสู่ประเทศไทยก็ตามมาทันที ซึ่งส่งผลให้เกิดฝนตกเกือบทั่วประเทศ เมื่อฝนตกหนักเรื่องหนึ่งที่ดูเหมือนจะเป็นเรื่องเล็กแต่กลับทำให้รู้สึกกังวลเป็นที่สุดเลยก็คือ “ผ้าไม่แห้ง” ทั้งผ้าที่ซักไว้ และผ้าที่เตรียมจะซัก แต่เดี๋ยวก่อนเรามีเทคนิคการทำให้ผ้าแห้งด้วยการใช้ผ้าเช็ดตัว หรือผ้าขนหนู ของใช้ใกล้ตัว รับรองเสื้อผ้าแห้งเร็วทันใจแน่นอน

  • วางผ้าเช็ดตัวบนพื้นเรียบๆ แล้ววางเสื้อผ้าที่เปียกไว้ด้านบน จากนั้นม้วนผ้าขนหนูให้แน่นไปพร้อมกับเสื้อผ้าที่วางไว้ด้านใน ก่อนจะบิดโดยเริ่มที่ปลายด้านหนึ่งไปสู่อีกด้านหนึ่ง จนกว่าผ้าเช็ดตัวจะม้วนตัวแน่น วิธีนี้จะช่วยบีบน้ำส่วนเกินจากเสื้อผ้าลงสู่ผ้าขนหนู หากเคล็ดลับนี้ขจัดน้ำออกไม่หมด ให้ใช้ผ้าแห้งอีกผืนเช็ดน้ำซ้ำ
  • วางเสื้อผ้าเปียกของคุณบนโต๊ะ จากนั้นนำเตารีดวางราวกับว่าคุณจะรีดผ้าแต่วางผ้าเช็ดตัวบางๆ ไว้ด้านบน แล้วรีดผ้าแบบเน้นๆ ให้ทั่วถึงโดยใช้ความร้อนสูง จากนั้นพลิกผ้าแล้วรีดอีกด้านเพื่อให้ทั่วถึง เตารีดและผ้าเช็ดตัวจะช่วยเพิ่มความอบอุ่นให้เนื้อผ้า และผ้าเช็ดตัวจะช่วยซับความชื้นบางส่วน คำแนะนำคืออย่าวางเตารีดร้อนๆ ไว้บนเสื้อผ้าที่เปียกโดยตรงเพราะจะทำให้ผ้ายืด เนื้อผ้าเสียหายเร็ว แต่หากคุณใช้เตารีดกับเสื้อผ้าที่เปียกควรใช้ผ้าเช็ดตัวป้องกันเสมอ

  • เช็ดเสื้อผ้าที่เปียกด้วยผ้าเช็ดตัวแห้งสะอาด ผ้าเช็ดตัวจะดูดซับความชื้นบางส่วนออกจากเสื้อผ้าเปียก โดยคุณสามารถใช้ผ้าเช็ดตัวเพียงผืนเดียว หรือมากถึง 5 ผืน โดยทั่วไปยิ่งใช้ผ้าเช็ดตัวมากเท่าไรเสื้อผ้าของคุณจะยิ่งแห้งเร็วมากขึ้นเท่านั้น แต่เคล็ดลับนี้ใช้ได้ก็ต่อเมื่อคุณต้องการให้เสื้อผ้าเพียง 1-2 ชิ้นแห้งเท่านั้น
  • ใส่เสื้อผ้าของคุณในเครื่องอบผ้าพร้อมผ้าเช็ดตัว โดยไม่ต้องเพิ่มเสื้อผ้าอื่นๆ ให้มากจนเกินไป อย่างมากให้ใส่เสื้อผ้าเปียกเพียง 2-3 ชิ้นเท่านั้น

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook