5 นิสัยจัดเก็บ ทำความสะอาด ที่คุณไม่เคยลืมมาตั้งแต่เด็ก

5 นิสัยจัดเก็บ ทำความสะอาด ที่คุณไม่เคยลืมมาตั้งแต่เด็ก

5 นิสัยจัดเก็บ ทำความสะอาด ที่คุณไม่เคยลืมมาตั้งแต่เด็ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณมีคุณพ่อ คุณแม่ที่ค่อนข้างเข้มงวด คุณจะทราบว่ามันจะมีมาตรฐานที่คุณถูกกำหนดให้สูงกว่าคนอื่นมาตั้งแต่เด็ก เช่นคุณอาจต้องอ่านหนังสือมากกว่าเพื่อน นั่นยังรวมไปถึงกิจกรรมต่างๆ ที่คุณต้องทำทั้งที่บ้าน หรือโรงเรียน และนั่นอาจจะส่งผลให้คุณเป็นคนมีระเบียบ เรียบร้อยกว่าคนอื่น รวมไปถึงนิสัยเหล่านี้ที่คุณคงได้รับการปลูกฝังมาจนไม่อาจจะหลงลืมหรือละทิ้งไปได้

1.ดูแล จัดเก็บเตียงนอนทุกเช้า

แม้จะผ่านวัยเด็กมานานแล้ว และคุณอาจจะแยกออกมาอยู่เอง หรือมีครอบครัวแล้ว แต่สิ่งที่คุณจะจดจำได้ไม่ลืมเลยก็คือการจัดเก็บเตียงนอนทุกเช้าหลังตื่นนอน สิ่งเหล่านี้มักเป็นสิ่งที่คุณพ่อคุณแม่สอนให้เราทำมาตั้งแต่เด็ก อย่างน้อยก็แสดงให้เห็นถึงวินัยในตัวของเราเอง

2.ต้องทำให้อ่างล้างจานโล่งเสมอ

คุณอาจกลายเป็นตัวประหลาดเมื่อคุณเห็นอ่างล้างจานที่มีจานกองโตอยู่ในนั้นและคุณก็เป็นคนที่พับแขนเสื้อขึ้นเพื่อลงมือจัดการกับพวกมัน และนั่นย่อมแสดงว่าตั้งแต่เด็กคุณถูกปลูกฝังเกี่ยวกับกฎของอ่างล้างจานต้องว่าง

3.การมีจุดพิเศษสำหรับทุกสิ่ง

ถ้าคุณพ่อคุณแม่ของคุณเคยเข้มงวดกับคุณมาตั้งแต่เด็ก คุณจะทราบดีว่าคุณจะวางหมอนไว้ตรงไหนของโซฟาไม่ได้ แต่จะต้องวางในจุดที่ถูกกำหนดไว้ไม่ว่าจะซ้าย หรือขวา หรืออย่างเช่นการวางรองเท้า รองเท้าของบุคคลแต่ละคนในบ้านอาจจะต้องวางในตำแหน่งที่แตกต่างกัน เป็นต้น

4.การทำงานตามลำดับ

เมื่อต้องดูแลบ้านให้เป็นระเบียบเรียบร้อย คุณจะมีลำดับการดูแลที่คุณทราบมาตั้งแต่วัยเด็ก ก่อนล้างเครื่องล้างจานคุณจะต้องเช็ดเคาน์เตอร์ก่อน หลังจากคุณล้างจานทั้งหมดสะอาดแล้ว คุณอาจจะใส่จานที่ยังไม่ได้ล้างชุดใหม่เข้าไปแทนที่ การทำสิ่งต่างๆ ตามลำดับเหล่านี้ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์เลย เพราะคุณคุ้นกับมันมาตั้งแต่เด็ก

5.การมีลิ้นชักและแบ่งการวางของทุกสิ่ง

หากคุณเป็นคนมีระเบียบคุณจะจัดลิ้นชักได้อย่างเชี่ยวชาญ แถมยังมีการแบ่งว่าลิ้นชักต่างๆ นั้นสำหรับใส่สิ่งใด หรือถ้าในชิ้นชักยังมีช่องย่อยคุณก็สามารถแบ่งสรรพื้นที่ได้ว่าช่องไหนจะใส่อะไร ดังนั้นจึงมีความเป็นระเบียบโดยที่ไม่ต้องเรียนรู้หรือฝึกฝน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook