โลกของคนจิ๋ว งานศิลปะสุดประณีตและสร้างสรรค์จากผนังบ้าน

โลกของคนจิ๋ว งานศิลปะสุดประณีตและสร้างสรรค์จากผนังบ้าน

โลกของคนจิ๋ว งานศิลปะสุดประณีตและสร้างสรรค์จากผนังบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลงานห้องจิ๋วที่แสนน่ารักนี้ถูกประดิษฐ์ขึ้นบนผนังข้างปลั๊กไฟโดยศิลปินชื่อ Mozu (@rokubunnnoichi) ศิลปินหนุ่มน้อยวัย 22 ปีที่เน้นสร้างผลงานของจิ๋ว การ์ตูน stop motion และศิลปะ 3 มิติ เขาได้สร้างสรรค์ผลงานที่เหมือนจริงได้อย่างน่าอัศจรรย์จนกลายเป็นที่กล่าวถึงในทวิตเตอร์

ห้องจิ๋วนี้คือ “ห้องโตโคโนมะ” เป็นห้องแบบญี่ปุ่นที่มีส่วนที่เป็นยกพื้นสำหรับวางของประดับอย่างแจกันดอกไม้หรือภาพแขวน จะเห็นว่า ไม่ว่าจะเป็นเสาหรือชั้นวางของก็เหมือนจริงมาก ๆ แต่เมื่อมองดูดี ๆ จะเห็นว่าสิ่งที่เหมือนจาน แท้จริงแล้วคือกระดุมเสื้อนั่นเอง เหมือนเป็นห้องของคนจิ๋วจริง ๆ เลยนะคะเนี่ย นอกจากนี้เมื่อเปิดภาพแขวน จะเจอกับทางเดินเล็ก ๆ ที่ซ่อนอยู่ด้านหลังและมีบันไดทางด้านขวาอีกด้วย โอ้โห งานละเอียดมาก ๆ

มองแวบแรกทุกคนอาจจะเข้าใจว่าเป็นการเจาะช่องบนผนังบ้านจริง ๆ แต่ความจริงแล้วเป็นฉากที่คุณ Mozu ทำขึ้นเองทั้งหมดเลยค่ะ แล้วนำตัวเต้าปลั๊กไฟมาติดเพิ่ม แถมทุกอย่างยังทำด้วยมือ สามารถดูขั้นตอนการทำได้ในคลิปวิดีโอด้านล่างนี้ค่ะ

นอกจากประตูชั้นเก็บของที่เปิดได้จริงแล้วเขายังได้ลองชาเลนจ์ตัวเองด้วยการทำงานปั้นเซรามิกจิ๋วขึ้นเองเป็นครั้งแรกในงานของเขา มีทั้งไหและแจกันดอกไม้ ฝีมือเยี่ยมมาก ๆ

ห้องโตโคโนมะนี้เป็นผลงานล่าสุดในเซทห้องคนจิ๋ว หรือ “Kobito Series” ก่อนหน้านี้เขาได้สร้างผลงานที่เป็นที่ฮือฮามาแล้วไม่ว่าจะเป็นห้องบันไดจิ๋ว หรือห้องเรียวกังจิ๋ว ยิ่งดูยิ่งรู้สึกเหมือนมีคนจิ๋วอาศัยอยู่จริง ๆ น่ารักไปหมดทุกอย่างเลยยย

นอกจากงานของจิ๋วแสนน่ารักแล้ว Mozu ยังผลิตและเผยแพร่ผลงานศิลปะของเขาอีกมากมาย เช่น การ์ตูน stop motion หรือศิลปะ 3 มิติต่าง ๆ ในเดือนตุลาคมปี 2020 ที่ผ่านมา ผลงาน stop motion เกี่ยวกับหุ่นยนต์จิ๋ว Maru ที่เขาสร้างขึ้นมาเองจริง ๆ ก็ได้รับความสนใจอย่างมากบนทวิตเตอร์เช่นกัน ใครที่ชื่นชอบก็สามารถเข้าไปดูผลงานแต่ละชิ้นได้บนเว็บไซต์ของ MOZU STUDIOS นะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook