"ต่าย อรทัย" โพสต์ภาพเรือนไทยสวยสง่า มีสระบัวกลางบ้าน แอบจินตนาการให้เป็นร้านกาแฟ

"ต่าย อรทัย" โพสต์ภาพเรือนไทยสวยสง่า มีสระบัวกลางบ้าน แอบจินตนาการให้เป็นร้านกาแฟ

"ต่าย อรทัย" โพสต์ภาพเรือนไทยสวยสง่า มีสระบัวกลางบ้าน แอบจินตนาการให้เป็นร้านกาแฟ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาจะเลือกซื้อบ้าน นอกจากเรื่องของทำเลที่ตรงตามความต้องการของเราแล้ว เรื่องของความสะดวกสบาย สิ่งแวดล้อมต่างๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญ และนับเป็นเรื่องราวดี ๆ ของ "ต่าย อรทัย" หรืออรทัย ดาบคำ นักร้องลูกทุ่งชื่อดัง ที่เธอได้เพื่อนบ้านน่ารัก ทำให้ล่าสุดเธอโพสต์ถึงเพื่อนบ้าน และเรือนไทยหลังงามที่เธอมีโอกาสได้เข้าไปชมความสวยงาม ทั้งๆ ที่อยู่ในย่านนี้มาเป็น 10 กว่าปีแล้ว

โดยข้อความที่โพสต์นั้นกล่าวถึงความงดงามของเรือนไทยหลังนี้ พร้อมกับการลองจินตนาการไปว่าอยากให้บ้านไม้ทรงไทยหลังนี้เป็นร้านกาแฟ

"แค่ออกไปปั่นจักรยาน ก็ได้รับสิ่งดีๆ กลับมาแล้วค่ะ

วันนี้มีเพื่อนบ้านแบ่งขนุนสุกจากสวนมาฝากด้วย หอม หวาน อร่อย ในฐานะที่เป็นเพื่อนบ้านร่วมซอยเดียวกัน เห็นแบบนี้อบอุ่นใจมากเด้อ

แล้วก็ไม่คาดคิดมาก่อนว่าจะได้เข้าไปชมบ้านไม้ทรงไทยหลังสุดท้ายในซอย อยู่ที่นี่มาเป็น 10 กว่าปี ไม่เคยเห็นเปิดประตูเลย เห็นแค่ซุ้มทางเข้าด้านนอก วันนี้ถือว่าเป็นบุญตามากได้เข้าไปชมข้างใน พี่คนเฝ้าบ้านแทนเจ้าของบ้านอยู่พอดี เลยได้สวัสดีทักทาย แว่วๆจากคนในซอยว่าเจ้าของบ้านประกาศขายบ้านหลังนี้มานานเป็น 10 ปีแล้ว แต่ยังขายไม่ได้ พอเราไปเห็นในมุมของคนที่คิดไปเรื่อย! มันเหมาะที่จะปรับปรุงให้เป็นร้านกาแฟสวยๆ สงบ เงียบ สไตล์บ้านไม้ทรงไทยเก่า มีมุมนั่งทานกาแฟ พักผ่อน และถ่ายรูป แล้วที่สำคัญนะคะ บ้านหลังนี้มีพื้นที่เป็นสี่เหลี่ยมจัตุรัส สุดซอย เป็นซอยตัน ติดถนนในซอยทั้งสองฝั่ง ทั้งด้านหน้าและด้านหลังเลย ถ้าทำเป็นร้านกาแฟจริง ก็เจาะผนังหลังบ้านทำเป็นประตูให้รถวิ่งอ้อมไปจอดอีกฝั่งนึงได้สบาย แถมรั้วสุดซอยที่ก่อขึ้นมา ติดพื้นที่ตาบอดเวิ้งกว้างสุดลูกหูลูกตา สมมุติว่าซื้อหรือเช่าเป็นพื้นที่ต่อบ้านหลังนี้ออกไป ก็คือ ทำนา สร้างบรรยากาศ นั่งห้อยขา ได้สบายๆ ความคิดนี่!!มันบรรเจิดมากเลยนะคะ

ได้คิด คิดได้และมันรู้สึกสนุกๆในใจ แค่นี้ก็มีความสุขแล้วเด้อ เพราะหยัง? เพราะติดอยู่ที่เงิน!! ไม่มีเงินซื้อ

โพสต์ไปเผื่อเจ้าของหรือลูกหลานเขาเปลี่ยนใจไม่ขาย แล้วมาเปิดร้านกาแฟแทน เราจะได้มานั่งแช่พักผ่อนอยู่ที่นี่"

#ความคิด
#จินตนาการ
#สร้างพลังมากมาย
#ต่ายอรทัย
#taiorathai

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ "ต่าย อรทัย" โพสต์ภาพเรือนไทยสวยสง่า มีสระบัวกลางบ้าน แอบจินตนาการให้เป็นร้านกาแฟ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook