5 วิธีกำจัดคราบเป้ากางเกงชั้นใน ให้น้องสาวอุ่นใจเมื่อต้องสวมใส่อีกครั้ง

5 วิธีกำจัดคราบเป้ากางเกงชั้นใน ให้น้องสาวอุ่นใจเมื่อต้องสวมใส่อีกครั้ง

5 วิธีกำจัดคราบเป้ากางเกงชั้นใน ให้น้องสาวอุ่นใจเมื่อต้องสวมใส่อีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าคุณจะซักผ้าในทุกๆ สัปดาห์ แต่ทราบหรือไม่ว่าคุณไม่ได้กำจัดคราบเหล่านั้นบนกางเกงชั้นในออกได้ทั้งหมด ซึ่งเรากำลังพูดถึงคราบที่ผู้หญิงเกือบทุกคนมีในช่วงวันนั้นของเดือน หรือบางวันคุณคิดว่าประจำเดือนของคุณหมดแล้วแต่กลับมีหลงมาจนเปื้อนกางเกงชั้นใน นอกจากนั้นตกขาวเองก็สามารถทำลายเนื้อผ้าของกางเกงชั้นในคุณได้เช่นกัน ถ้าแบบนั้นเรามาดูวิธีขจัดคราบฝังแน่นบริเวณเป้ากางเกงชั้นในของพวกคุณกันดีกว่า

1.ล้างให้สะอาด

วิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันรอยเปื้อนฝังแน่นคือการล้างชุดชั้นใน กางเกงในหลังสวมใส่โดยทันที สำหรับคราบเลือดให้ใช้น้ำเย็นล้าง เพราะน้ำร้อนจะทำให้คราบเซ็ตตัว เมื่อเลือดละลายออกมาแล้วค่อยนำไปซักภายหลัง หรือถ้ามีมูกติดมาการนำไปล้างทันทีก่อนคุณจะอาบน้ำ เป็นสิ่งที่ดีที่จะทำให้กำจัดคราบได้ง่ายขึ้น

2.พ่นด้วยสเปรย์เอนไซม์

เนื่องจากคราบเลือดของคุณมีโปรตีนดังนั้นการใช้สเปรย์เอนไซม์จึงเป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุดในการขจัดคราบ เช่น OxiClean หรือ Resolve นอกจากนี้การใช้สเปรย์ยังทำความสะอาดได้เฉพาะจุด วิธีนี้สามารถทำได้หลังจากวิธีที่ 1 หากคุณมีกางเกงชั้นในหลายชิ้นที่พบปัญหาเดียวกันสามารถใช้น้ำยาทำความสะอาดเอนไซม์ผสมน้ำร้อนแล้วแช่กางเกงชั้นในนั้นไว้สักครู่ก่อนนำไปซักก็ได้เช่นกัน

3.ทำน้ำยาขจัดคราบด้วยตัวเอง

หากคุณต้องการขจัดคราบด้วยวิธีธรรมชาติ คุณสามารถใช้แอสไพรินบดให้เป็นผงแป้ง หรือเบกกิ้งโซดาจำนวน 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำเปล่า จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้ซึ่งจะเป็นเม็ดเล็กๆ วางลงบนคราบ ทิ้งไว้ 2-3 ชั่วโมง หรือข้ามคืนแล้วโยนลงเครื่องซักผ้า

4.ใช้มะนาวสด

บนผ้าที่มีน้ำหนักเบาให้ใช้น้ำมะนาว หรือไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ทาลงบนคราบแล้วปล่อยทิ้งไว้อย่างน้อยครึ่งชั่วโมงก่อนนำไปซักตามปกติ แต่สิ่งที่อยากแนะนำคือระวังว่าสิ่งเหล่านี้จะทำให้เนื้อผ้าเข้มขึ้น ดังนั้นควรทดสอบในบางจุดของเสื้อผ้าก่อน

5.เกลือก็ใช้ได้

จริงๆ แล้วคุณสามารถนำเกลือถูลงบนคราบเหล่านั้นได้ แล้วปล่อยทิ้งไว้ วิธีนี้ใช้กับคราบน้ำมันได้ด้วย

แม้จะใช้เวลาอยู่สักนิด แต่ในวันที่คุณเก็บชุดชั้นในที่ผ่านการขจัดคราบกลับมาสะอาด คุณจะรู้สึกว่าคุ้มค่า











แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook