"กล้วยด่าง" ไม้ประดับบ้านแนะนำ แถมปลูกขายสร้างรายได้หลักแสนต่อเดือน

"กล้วยด่าง" ไม้ประดับบ้านแนะนำ แถมปลูกขายสร้างรายได้หลักแสนต่อเดือน

"กล้วยด่าง" ไม้ประดับบ้านแนะนำ แถมปลูกขายสร้างรายได้หลักแสนต่อเดือน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กระแสการปลูกต้นไม้ต่างๆ ในช่วงโควิด-19 ระบาดอย่างหนักในระลอก 3 ทำให้ต้นไม้หลากหลายชนิดกลับมีความต้องการเพิ่มมากขึ้นเนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่มีเวลาว่างจากการอยู่บ้านเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า แต่กระแสที่มาแรงไม่หยุดและได้รับความนิยมจากผู้ที่ชื่นชอบต้นไม้นั่นก็คือไม้ประดับที่มีความแตกต่างสวยงาม หนึ่งในนั้นก็คือ กล้วยด่าง ที่มีราคาเพิ่มสูงและหายากมากยิ่งขึ้น

ที่จังหวัดอ่างทอง "ธำรงศักดิ์ โพธิ์ศรี" หรือเต๋า อายุ 29 ปี อดีตครูอัตราจ้างวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดอ่างทองซึ่งผันตัวเองมาเป็นเกษตรกรเต็มตัวด้วยการลาออกมาปรับพื้นที่สวนหน้าบ้านในหมู่ 2 ต.เทวราช อ.ไชโย จ.อ่างทอง ปลูกต้นไม้ฟอกอากาศขายในโซเชี่ยล โดยเฉพาะกล้วยด่างมากมายหลากสายพันธุ์ที่กำลังได้รับความนิยมทั้ง กล้วยด่างฟอริด้า กล้วยไอศกรีม กล้วยตานีด่าง กล้วยแดงอินอินโด มาฮอย และนาคทองผาภูมิ โดยลงทุนซื้อหน่อกล้วยชนิดต่างๆนำมาขยายสายพันธ์จนได้กล้วยที่มีลักษณะใบที่สวยงามตามความต้องการของตลาด และขุดหน่อขายสร้างรายได้ถึงเดือนละกว่า 1-2 แสนบาท 

น้องเต๋าเล่าให้ฟังว่าทีแรกได้หน่อต้นกล้วยด่างสายพัน์ต่างๆมาก่อนที่จะมาปลุก 6-7 เดือนจนกลายเป็นต้นแม่และรอหน่อกล้วยโตจึงขุดขายตามออเดอร์ทางโซเชียล โดยหากเป็นเมื่อ 3-4 เดือนที่ผ่านมาหน่อขนาดประมาณ 6 นิ้วก็จะอยู่ที่ 40,000-5,000 บาท แต่ในช่วงนี้หลังโควิดระบาดอีกรอบราคากล้วยด่างพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 18,000 บาทต่อหน่อและต้องสั่งจองล่วงหน้า โดยเมื่อมีหน่อขึ้นก็จะโพสต์ลงในเพจกลุ่มคนรักไม้ด่าง ซึ่งก็จะมีลูกค้าเข้ามาดุและสั่งจองจนหมด โดยในแต่ละเดือนสามารถทำรายได้ให้เป็นอย่างดี

ช่วงหลังพอกล้วยด่างมีราคาเพิ่มสูงมากขึ้นทำให้เมื่อมีหน่อขึ้นต้องเร่งขุดล้อมเข้าไปเก็บไว้ในบ้านเนื่องจากกลัวว่าจะหายเพราะราคาที่สูงและเป็นที่นิยม โดยหากผู้ใดสนใจสามารถเข้าไปเยี่ยมชมกล้วยด่างชนิดต่างๆได้ในเพจ คนรักไม้ด่าง หรือหากสนใจเข้าไปเยี่ยมชมสวนของน้องเต๋า สามารถโทรเข้าไปติดต่อได้ที่หมายเลข 063-2425845  

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "กล้วยด่าง" ไม้ประดับบ้านแนะนำ แถมปลูกขายสร้างรายได้หลักแสนต่อเดือน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook