วิธีดับกลิ่นคาวอาหารทะเล หมดปัญหาปวดหัว มือและอุปกรณ์กลับมาไร้กลิ่นเหมือนเดิม

วิธีดับกลิ่นคาวอาหารทะเล หมดปัญหาปวดหัว มือและอุปกรณ์กลับมาไร้กลิ่นเหมือนเดิม

วิธีดับกลิ่นคาวอาหารทะเล หมดปัญหาปวดหัว มือและอุปกรณ์กลับมาไร้กลิ่นเหมือนเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาหารทะเลเป็นเมนูโปรดของหลายๆ คน โดยเฉพาะหากมีการรวมตัวกันของครอบครัว กลุ่มเพื่อนฝูง ฯลฯ เมนูอาหารทะเลน่าจะเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทุกคนนึกถึง ซึ่งอาหารทะเลนั้นแม้จะอร่อยแต่กลิ่นของมันก็ชวนให้ปวดหัวเช่นเดียวกัน แล้วถ้าเราจัดปาร์ตี้ ซื้ออาหารทะเลมาปรุงอาหารในบ้าน ในห้องครัว กลิ่นอาหารทะเลก็ยังคงจะติดอยู่แบบนั้น แม้เราจะทานกันอิ่มแล้ว แบบนี้จะมีวิธีกำจัดกลิ่นอาหารทะเลติดครัว ติดบ้านได้อย่างไร

เกลือ

ของใกล้ตัวหาได้ในห้องครัวแบบนี้สามารถช่วยดับกลิ่นคาวของปลาได้อยู่หมัด โดยเฉพาะเมื่อซื้อปลามาแล้วนอกจากจะล้างด้วยน้ำสะอาดแล้ว เทคนิคให้นำเกลือถูให้ทั่วตัวปลา แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด เกลือจะช่วยล้างกลิ่นคาวปลาออกไปได้ และยังทำให้ทอดปลาได้แบบไม่ติดกระทะอีกด้วย

เบกกิ้งโซดา

โดยปกติเราใช้เบกกิ้งโซดาสำหรับเป็นส่วนหนึ่งในการทำขนม เบเกอรี่ แต่หลายคนคงทราบว่าเบกกิ้งโซดายังเป็นของคู่ใจคุณแม่บ้านเพราะเราสามารถใช้เบกกิ้งโซดากับงานบ้านได้หลากหลาย สำหรับการใช้เบกกิ้งโซดาดับกลิ่นคาวทำได้โดยโรยเบกกิ้งโซดาตามมุมต่างๆ ของห้องครัว หรือสถานที่เก็บอาหารทะเลอย่างในตู้เก็บอาหาร หรือตู้เย็น เป็นต้น นอกจากนั้นเรายังสามารถนำเบกกิ้งโซดามาล้างกลิ่นคาวอาหารทะเลได้ โดยใช้เบกกิ้งโซดา 1 ช้อนชาผสมน้ำเปล่า และใช้ผ้าชุบน้ำทำความสะอาดมือและอุปกรณ์ต่างๆ ที่สัมผัสกับอาหารทะเล เพียงเท่านี้กลิ่นคาวก็จะหายไป

น้ำส้มสายชู

อีกหนึ่งของใช้คู่ครัวมากประโยชน์ วิธีใช้น้ำส้มสายชูดับกลิ่นคาวอาหารทะเลคือเทน้ำส้มสายชูใส่ในถ้วยเล็กๆ แล้วแช่มือ หรืออุปกรณ์ที่ใช้กับอาหารทะเลลงไปในน้ำส้มสายชูประมาณ 30 วินาที ก่อนจะใช้เกลือขัดอีกรอบแล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า

กากกาแฟ

นำกากกาแฟหรือเมล็ดกาแฟใส่ถ้วยแล้วนำไปวางไว้ในห้องครัว หรือตู้เย็นเพื่อดับกลิ่นคาวอาหารทะเล รวมทั้งกลิ่นของอาหารต่างๆ ได้อีกด้วย

เปลือกมะนาว

หลังจากบีบน้ำมะนาวใช้ปรุงอาหาร หรือรับประทานเสร็จแล้วแนะนำว่าไม่ให้ทิ้ง เพราะเราสามารถนำเปลือกมะนาวไว้ตามท่อระบายน้ำ อ่างล้างจาน หรือห้องน้ำเพื่อช่วยดูดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ และกลิ่นของมะนาวที่ยังมีอยู่ยังทำให้พื้นที่นั้นมีกลิ่นหอมสดชื่นขึ้นอีกด้วย เช่นเดียวกันกับการใช้เปลือกมะนาวมาถูเพื่อทำความสะอาดมือ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook