เปลี่ยนคอนโดส่วนตัว เป็นที่พักแบบเรียวกัง ผสานกลิ่นอายญี่ปุ่นดั้งเดิม

เปลี่ยนคอนโดส่วนตัว เป็นที่พักแบบเรียวกัง ผสานกลิ่นอายญี่ปุ่นดั้งเดิม

เปลี่ยนคอนโดส่วนตัว เป็นที่พักแบบเรียวกัง ผสานกลิ่นอายญี่ปุ่นดั้งเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้จะเป็นคอนโดดีไซน์ทันสมัยที่พร้อมตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ แต่พื้นที่ภายในกลับซุกซ่อนไว้ด้วยกลิ่นอายแห่งวัฒนธรรมดั้งเดิมของญี่ปุ่น ด้วยสไตล์บ้านพักแบบเรียวกังที่ถูกนำมาผสมผสานเข้ากับพื้นที่อยู่อาศัยส่วนตัวของครอบครัวได้อย่างไม่ซ้ำใคร

A015studioA015studio

เมื่อผู้เป็นเจ้าของคอนโดตั้งใจให้สเปซแห่งนี้กลายเป็นพื้นที่พักผ่อนของครอบครัว รวมทั้งเป็นพื้นที่สำหรับทำกิจกรรมในวันหยุดกับลูก ๆ ซึ่งรายล้อมไปด้วยพื้นที่ส่วนกลางมากมายที่พร้อมตอบโจทย์การทำกิจกรรมอันหลากหลาย แต่พื้นที่ภายในห้องกลับได้รับการออกแบบให้มีบรรยากาศที่แตกต่าง ด้วยการผสมผสานเอกลักษณ์แห่งการอยู่อาศัยในแบบวัฒนธรรมญี่ปุ่นดั้งเดิมตามสไตล์บ้านพักแบบเรียวกัง เพื่อสร้างบรรยากาศภายในห้องให้เสมือนได้ผ่อนคลายอย่างสบายในบรรยากาศแบบญี่ปุ่นอันอบอุ่น โดยมีทีมผู้ออกแบบจาก A015studio เป็นผู้ถ่ายทอดมนต์เสน่ห์แห่งสถาปัตยกรรมสไตล์ญี่ปุ่นดั้งเดิมที่มีความเป็นเอกลักษณ์ไว้ได้อย่างน่าสนใจ

A015studioA015studio

พื้นที่ภายในห้องได้รับการออกแบบให้ดูอบอุ่นในสไตล์ญี่ปุ่น ด้วยการเลือกใช้วัสดุประเภทไม้เป็นองค์ประกอบหลักในการตกแต่งภายในคอนโดให้สวยโดดเด่นและแตกต่างไปจากบรรยากาศภายในห้องเดิม โดยทีมผู้ออกแบบมีการจัดสรรพื้นที่ใช้สอยภายในห้องออกเป็นโซนใช้งานที่มีความเป็นสัดส่วนลงตัว พร้อมด้วยการดีไซน์พื้นที่ใช้งานแต่ละส่วนให้มีรูปแบบที่สวยงามภายใต้แรงบันดาลใจจากกลิ่นอายแบบญี่ปุ่น ไม่ว่าจะเป็นมุมห้องนั่งเล่นที่ได้รับการจัดสรรดีไซน์ให้ผสมผสานกลิ่นอายของที่พักแบบเรียวกังที่มีการนั่งพื้นบนเบาะนั่งคู่กับโต๊ะทรงเตี้ยแบบญี่ปุ่น โดยมีการออกแบบให้ส่วนใช้สอยในบริเวณนี้สามารถตอบโจทย์เข้ากับการใช้ชีวิตได้อย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยการดีไซน์ส่วนใช้สอยให้เป็นม้านั่งแบบยกพื้นสูง ซึ่งสามารถใช้ประโยชน์จากพื้นที่ด้านล่างเป็นส่วนจัดเก็บของใช้ภายในบ้านให้เป็นระเบียบได้อย่างคุ้มค่า ด้วยการจัดวางช่องลิ้นชักไว้ใต้ที่นั่งพักผ่อน ตลอดจนถึงพื้นที่บริเวณประตูทางเข้าก็มีการออกแบบให้มาพร้อมช่องชั้นจัดเก็บบนผนังเหนือประตู ซึ่งมีเส้นสายที่สวยงามสอดคล้องกับลายเส้นของเพดานด้านบนที่ถูกตกแต่งไว้ด้วยงานไม้แบบญี่ปุ่นที่ดูเข้ากัน

A015studioA015studio

ติดกับพื้นที่นั่งเล่นพักผ่อนภายในห้อง ได้รับการจัดสรรให้เป็นส่วนใช้สอยในโซนห้องครัวที่โดดเด่นด้วยกลิ่นอายสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งมีความสวยงามแตกต่างไปจากห้องครัวในคอนโดโดยทั่วไป ด้วยการผสมผสานรูปแบบของมุมโต๊ะรับประทานแบบเคาน์เตอร์บาร์ไม้ที่สามารถพบเห็นได้ทั่วไปในร้านอาหารสไตล์ญี่ปุ่น ซึ่งโดดเด่นด้วยลูกเล่นไม้ระแนงสลับกับการติดกระจกเงาบนผนัง พร้อมด้วยการติดตั้งโคมไฟสไตล์ญี่ปุ่นบนเพดานห้อง เมื่อมาเจอกับชุดเคาน์เตอร์ครัวลายไม้ดีไซน์ทันสมัยที่สามารถเข้ากันได้อย่างกลมกลืน จึงทำให้พื้นที่แห่งนี้กลายเป็นอีกไฮไลท์ของห้องพักผ่อนส่วนตัวที่เปี่ยมไปด้วยบรรยากาศแบบร้านอาหารญี่ปุ่นทุกมุมมอง

A015studioA015studio

สำหรับห้องนอนส่วนตัวได้รับการออกแบบให้สามารถปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นใช้งานได้อย่างหลากหลายตามความต้องการ โดยมีการออกแบบพื้นที่ภายในห้องนอนให้โดดเด่นด้วยบรรยากาศแบบสไตล์ญี่ปุ่น ตั้งแต่การนำองค์ประกอบของลวดลายไม้มาเพิ่มความอบอุ่นให้พื้นที่พักผ่อน รวมถึงการใส่ฟังก์ชั่นและลูกเล่นที่มีการผสมผสานสถาปัตยกรรมการอยู่อาศัยตามสไตล์ที่พักแบบญี่ปุ่นดั้งเดิม ด้วยการออกแบบประตูบานเลื่อนไม้ในบริเวณริมหน้าต่าง เพื่อใช้สำหรับปิดกั้นส่วนพักผ่อนคลายให้มีความเป็นส่วนตัว ในขณะเดียวกันก็มีการดึงลูกเล่นของประตูบานเลื่อนไม้แบบญี่ปุ่นมาใช้ในการออกแบบเป็นหน้าบานประตูปิดของตู้เสื้อผ้า เพื่อให้มีดีไซน์ที่สอดคล้องไปในทางเดียวกัน

A015studioA015studio

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ A015studio ตั้งอยู่ที่ 330/129 หมู่ที่ 1 ต.บ้านจั่น  อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี 41000  โทร. 080-499-7777, 065-535-3539  email : a015studio@gmail.com  website : http://a015studio.com/ หรือ https://www.facebook.com/A015studio/ ขอขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก A015studio

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ เปลี่ยนคอนโดส่วนตัว เป็นที่พักแบบเรียวกัง ผสานกลิ่นอายญี่ปุ่นดั้งเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook