รู้จักต้นไม้ที่ “ญาญ่า” ถ่ายรูปด้วยล่าสุด เตรียมปรับราคาขึ้นได้

รู้จักต้นไม้ที่ “ญาญ่า” ถ่ายรูปด้วยล่าสุด เตรียมปรับราคาขึ้นได้

รู้จักต้นไม้ที่ “ญาญ่า” ถ่ายรูปด้วยล่าสุด เตรียมปรับราคาขึ้นได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงกักตัวอยู่บ้านคราวก่อน กระแสต้นไม้ที่ “ญาญ่า-อุรัสยา เสปอร์บันด์” ถ่ายรูปคู่ด้วยปรับราคาสูงขึ้น จนเหล่าพ่อค้าแม่ค้าต้นไม้รู้สึกดีใจ เพราะต้นไม้พันธุ์ที่ญาญ่าถ่ายรูปด้วยขายดี ทำราคาได้ ล่าสุดสาวญาญ่าลงภาพถ่ายกับต้นไม้หลายๆ พันธุ์ในอินสตาแกรม urassayas งานนี้คงพอจะทำให้ราคาต้นไม้เหล่านี้พอจะทำราคาได้มากขึ้นไปอีก แต่รู้หรือไม่ว่าเหล่าต้นไม้ในภาพนั้นมีต้นอะไรกันบ้าง มาทำความรู้จักกัน (ขอแนะนำเฉพาะต้นที่พอมองเห็น)

1.ครีบปลาวาฬ

เป็นไม้ในสกุลเดียวกันกับลิ้นมังกร เป็นไม้ฟอกอากาศ มีลักษณะเป็นไม้พุ่ม เวลาออกใบเรียงสลับกันเป็นรูปรี หากเวลาออกใบแล้วใบดก ใบจะชูเหมือนครีบปลาวาฬ สำหรับครีบปลาวาฬนั้นเชื่อกันว่าเป็นไม้ฟอกอากาศ เป็นไม้ชอบแดด ทนแล้งได้ ไม่ชอบความชื้น ถ้าปลูกไปเรื่อยๆ จะมีการแตกใบเพิ่ม

พลูบราซิล2.พลูบราซิล

หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่าพลูเรือนแก้ว เป็นไม้เลื้อย ลักษณะใบเป็นรูปหัวใจ ใบมีสีเขียวอ่อนปนเหลือง ผู้ที่ชื่นชอบตกแต่งบ้านนิยมนำมาตกแต่งในสไตล์ไม้แขวน ไม้กระถาง นอกจากนี้พลูบราซิลยังเป็นไม้ฟอกอากาศ ที่นอกจากจะสวยงามแล้วยังปลูกง่าย สามารถปลูกได้ทั้งในน้ำ และในดิน แม้จะไม่ชอบแดดจัด แต่ถ้าปลูกในบ้านควรนำออกไปโดนแดดบ้าง

ฟิโลเดนดรอน ก้านส้ม
3.ฟิโลเดนดรอน ก้านส้ม

เป็นไม้ฟอกอากาศชนิดหนึ่ง ซึ่งในต้นเดียวกันใบมีลวดลายที่หลากหลายแตกต่างกัน นอกจากนี้ในปัจจุบันยังเป็นไม้ใบที่ได้รับความนิยม เนื่องจากมีจำนวนน้อย เพราะปลูกได้ยาก ซึ่งฟิโลเดนดรอน ก้านส้มนั้นสามารถทำราคาได้สูงสุดถึงหลักล้านเลย

4.ฟิโลเดนดรอน พาโรโซ่

สำหรับไม้ฟอกอากาศฟิโลเดนดรอนชนิดนี้ มีจุดเด่นตรงที่ใบมีขนาดใหญ่ ปลายมนยาว นอกจากนั้นความสวยงามยังอยู่ที่ลายด่างของใบที่มีลักษณะคล้ายลายเมฆ ใครที่เป็นนักสะสมฟิโลเดนดรอนก็มักนิยม สำหรับการดูแลหลังปลูกคือนำไปโดนแดดแบบแสงตรงแต่ควรเป็นแดดเช้า ส่วนการรดน้ำให้ดูจากดินที่ปลูกว่าแห้งหรือยัง แต่ไม่ควรรดน้ำเยอะเกินไป เพราะอาจทำให้ใบเหลืองน้ำตาลได้

กวักมรกต

5.กวักมรกต

เป็นไม้ประดับยอดนิยมอีกชนิดหนึ่ง เพราะเป็นไม้ฟอกอากาศ และมีความสวยงาม โดยเฉพาะความเงางามของใบ สำหรับกวักมรกตนั้นเป็นไม้อวบน้ำ ลำต้นเรียวยาว ขนาดของใบมีทั้งเล็กไปจนถึงใบขนาดใหญ่ กวักมรกตเป็นไม้ที่ดูแลง่าย ไม่ชอบแสงแดดจึงสามารถปลูกในอาคารได้ รวมทั้งยังไม่ต้องรดน้ำบ่อยครั้งเพราะกวักมรกตไม่ชอบความชื้น ให้รดน้ำเมื่อหน้าดินในกระถางปลูกแห้ง

คล้าแววมยุรา

6.คล้าแววมยุรา

เป็นไม้เลื้อยกึ่งไม้คลุมดิน ใบมีลวดลายสวยงาม มีจุดแต้มเป็นวงคล้ายลายของหางนกยูง ซึ่งนอกจากจะเป็นไม้ประดับเพื่อความสวยงามแล้ว คล้าแววมยุรายังเป็นไม้มงคล โดยเชื่อว่าใครที่ปลูกคล้าแววมยุราจะช่วยส่งเสริมความเป็นสิริมงคล คุ้มครองความปลอดภัย ช่วยให้แคล้วคลาด สำหรับคล้าแววมยุราชอบแดดรำไร ถ้าโดนแดดมากเกินไป ใบจะไหม้

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รู้จักต้นไม้ที่ “ญาญ่า” ถ่ายรูปด้วยล่าสุด เตรียมปรับราคาขึ้นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook