อยู่บ้านก็หาเงินได้ รวมไอเดียสร้างรายได้จากบ้าน และของในบ้าน

อยู่บ้านก็หาเงินได้ รวมไอเดียสร้างรายได้จากบ้าน และของในบ้าน

อยู่บ้านก็หาเงินได้ รวมไอเดียสร้างรายได้จากบ้าน และของในบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าในช่วงเวลานี้เป็นช่วงเวลาที่คนส่วนใหญ่อยู่บ้าน บางคนต้องทำงานจากที่บ้านซึ่งถือว่าโชคดีที่ยังมีรายได้ บางคนก็จำเป็นต้องอยู่บ้านเพราะเจอพิษโควิด-19 ระหว่างสมัครงาน หรือหางานใหม่ก็ต้องอยู่บ้านเพื่อลดรายจ่าย รวมทั้งบางคนพยายามมองหารายได้เสริม จะออกไปหางานทำข้างนอกก็เสี่ยงกับโควิด-19 เราจึงรวบรวมไอเดียการหารายได้จากของในบ้าน หรือหารายได้จากการอยู่บ้าน เผื่อพอจะตรงใจหรือสไตล์ของใครก็ลองดู

เปลี่ยนบ้านเป็นคาเฟ่

คาเฟ่เป็นกระแสฮิตต่อเนื่อง ถ้าที่บ้านของคุณพอจะมีพื้นที่ส่วนใดส่วนหนึ่งที่สามารถปรับเป็นร้านกาแฟ คาเฟ่เล็กๆ ได้ จะลองปรับพื้นที่นั้นให้เป็นคาเฟ่ดูก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจอยู่เหมือนกัน ถ้ามีพื้นที่ไม่มากอาจจะทำแบบเดลิเวอรี่ แต่ถ้าพอจะตั้งโต๊ะนั่งชิลได้สัก 2-3 โต๊ะ ก็พอจะสร้างรายได้ให้คุณแบบไม่ต้องออกไปนอกบ้าน

เปิดร้านอาหารแบบ Chef’s table

ใครที่มีฝีมือด้านการทำอาหาร คุณสามารถเนรมิตบ้านของคุณให้เป็นร้านอาหารแบบ Chef’s table ได้นะ โดยเฉพาะกับช่วงเวลาแบบนี้ยิ่งเหมาะ เพราะเราไม่จำเป็นต้องต้อนรับคนแบบพลุกพล่านเหมือนร้านอาหารทั่วๆ ไป แต่เป็นการทำอาหารเสิร์ฟสำหรับลูกค้าที่จองไว้ในจำนวนที่เราสามารถกำหนดได้เอง

ไลฟ์ขายของที่มีอยู่ในบ้าน

สำหรับบางคนพอมีเวลาอยู่บ้านแล้วค้นพบว่าเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า ฯลฯ ข้าวของต่างๆ ที่ตัวเองมีอยู่นั้นมีจำนวนเยอะมาก ลองคัดของที่ไม่ได้ใช้ สภาพยังดี แล้วไลฟ์สดขายก็ช่วยสร้างรายได้เสริมอีกทาง วิธีนี้นอกจากจะหาเงินได้แล้ว ยังช่วยทำให้เรากำจัดของที่ไม่จำเป็นออกไปได้ด้วย และของที่เราไม่ต้องการอาจเป็นที่ต้องการของคนอื่น

ปล่อยเช่า

ในที่นี้เราไม่ได้พูดถึงการปล่อยเช่าบ้าน คอนโดมิเนียม แต่เรากำลังหมายถึง การปล่อยเช่าของสะสมบางอย่าง เช่นปล่อยเช่าของใช้แบรนด์เนม กระเป๋า เสื้อผ้า สำหรับใครที่อยากมีของแบรนด์เนมไปร่วมงานสำคัญ (แต่อาจต้องใส่ใจเรื่องความสะอาด และการทำความสะอาดสิ่งของเหล่านั้น)

เปลี่ยนขยะให้มีมูลค่า

ไม่เฉพาะแต่ของที่เรายังไม่ได้ทิ้งจะทำเงินให้เราได้ แต่ของที่เราทิ้ง หรือขยะก็ทำเงินให้เราได้เช่นเดียวกัน แน่นอนขยะภายในบ้านนั้นมีหลากหลาย ถ้าเป็นขยะอินทรีย์ประเภทที่ย่อยสลายได้ อย่างเศษอาหาร ใบไม้ สิ่งเหล่านี้เรานำมาหมักเป็นปุ๋ย ถ้าทำได้จำนวนมากนอกจากเอาไว้ใช้เองจะทำขายก็ยังได้ ส่วนพวกขยะที่สามารถรีไซเคิลได้ เช่นแก้ว ขวดน้ำ กระดาษ พลาสติก ฯลฯ เมื่อเรามีการแยกขยะอย่างถูกต้องแล้วก็สามารถนำไปขายได้เช่นเดียวกัน แม้กระทั่งขยะทั่วไปที่ใช้เวลาย่อยสลายนาน หรือบางอย่างย่อยสลายไม่ได้ เช่นถุงพลาสติก กล่องนม ถุงขนม ฯลฯ เราสามารถนำขยะเหล่านี้มาประดิษฐ์เป็นของชิ้นใหม่ และลองโพสต์ขายสร้างรายได้อีกทาง

สำหรับใครที่มีไอเดียอื่นๆ ก็แสดงความคิดเห็นเข้ามาเพิ่มเติมได้นะ เผื่อใครอยากหารายได้ระหว่างอยู่บ้านจะได้นำไปหาลู่ทางกันได้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook