รู้จัก "บอนกระดาดยักษ์" อีกหนึ่งไม้ประดับสวยงาม สร้างรายได้ไม่เบา

รู้จัก "บอนกระดาดยักษ์" อีกหนึ่งไม้ประดับสวยงาม สร้างรายได้ไม่เบา

รู้จัก "บอนกระดาดยักษ์" อีกหนึ่งไม้ประดับสวยงาม สร้างรายได้ไม่เบา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงเวลานี้ดูเหมือนจะเป็นเวลาเงินเวลาทองของเหล่าพ่อค้าแม่ค้าต้นไม้ ไม่ว่าจะเป็นไม้ประดับอย่างมอนสเตอร่า ฟิโลเดนดรอน ไม้ใบด่างสายพันธุ์ต่างๆ ก็สร้างรายได้อย่างงดงาม นั่นรวมไปถึงแคคตัสเองก็เป็นอีกหนึ่งพันธุ์ไม้ที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้เราจึงอยากพาทุกคนมาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งไม้ประดับอย่าง "บอนกระดาดยักษ์" ไม้ใบที่อาจจถูกใจใครหลายๆ คน 

บอนกระดาดยักษ์

บอนกระดาดยักษ์ หรือบอนกระดาดเขียว มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า Alocasia macrorrhizos (L.) G.Don และมีชื่อสามัญหลากหลายไม่ว่าจะเป็น Elephant ear, Giant taro, Ape, Ear elephant, Giant alocasia, Pai ส่วนชื่ออื่นๆ ที่เรียกกันก็จะมีกระดาด กระดาดเขียว หรือบอนเขียว

บอนกระดาดยักษ์

ลักษณะของบอนกระดาดเขียวนั้นเป็นไม้อวบน้ำล้มลุก มีหัวอยู่ใต้ดิน สามารถเติบโตเป็นกอและสูงได้ถึง 2 เมตร ต้นสั้นตั้งตรง มีสีม่วงปนสีน้ำตาล ส่วนใบเป็นใบเดี่ยว เรียงเวียนสลับ ใบเป็นรูปไข่แกมรูปหัวใจมีความกว้าง 25-60 เซนติเมตร ยาว 30-90 เซนติเมตร ปลายใบเป็นติ่งแหลม โคนเว้าลึก ขอบเรียบหรือเป็นคลื่นเล็กน้อย ใบสีเขียว เรียบ เป็นมัน มีเส้นแขนงใบข้างละ 5-7 เส้น ก้านใบใหญ่สีเขียวยาวประมาณ 1.2-1.5 เมตร

บอนกระดาดเขียวออกดอกเป็นช่อ ตามปลายยอด ดอกแยกเพศอยู่ในช่อเดียวกัน ช่อดอกเป็นแท่งยาวปลายแหลมยาว 11-23 เซนติเมตร ก้านช่อดอกยาว 25-50 เซนติเมตร มีกาบรองดอกสีเหลืองอมเขียวหุ้มอยู่ ส่วนผลมีลักษณะกลมเป็นกระจุก ไม่มีก้านผล ผลเป็นสีเขียว ถ้าสุกแล้วจะเป็นสีส้มแดง

บอนกระดาดยักษ์

สำหรับในช่วงเวลานี้ใครที่หลงใหลไม้ใบนำไปปลูกประดับในบ้านบอนกระดาดเขียว หรือบอนกระดาดยักษ์สามารถสั่งซื้อและนำไปปลูกลงในกระถางได้โดยใช้ดินผสมกากมะพร้าว ควรตั้งไว้ในที่มีแดดรำไร และรดน้ำอย่างสม่ำเสมอ ไม่นานใบของบอนกระดาดก็จะแตกออกมา ถ้าแตกใบแล้วสามารถเปลี่ยนกระถางได้

สำหรับราคานั้นขึ้นอยู่กับขนาดของต้น ซึ่งราคาเริ่มต้นตั้งแต่หลักร้อยขึ้นไป ยิ่งต้นสูงใบใหญ่ราคาก็จะสูงขึ้นไปอีก ใครที่อยากตกแต่งบ้าน ออฟฟิศ รีสอร์ท โรงแรม ก็นิยมเลือกบอนกระดาดเขียวไปตกแต่ง






อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รู้จัก "บอนกระดาดยักษ์" อีกหนึ่งไม้ประดับสวยงาม สร้างรายได้ไม่เบา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook