อยู่ห้องต้องมีทริค 7 เทคนิคลดกลิ่นทำอาหารในคอนโดมิเนียม และอะพาร์ตเมนท์

อยู่ห้องต้องมีทริค 7 เทคนิคลดกลิ่นทำอาหารในคอนโดมิเนียม และอะพาร์ตเมนท์

อยู่ห้องต้องมีทริค  7 เทคนิคลดกลิ่นทำอาหารในคอนโดมิเนียม และอะพาร์ตเมนท์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปลา กระเทียม น้ำจิ้มรสเด็ด ฯลฯ สิ่งเหล่านี้หากคุณปรุงอาหารคงหลีกเลี่ยงได้ยากที่จะไม่ให้เกิดกลิ่นแล้วตอนนี้คุณอาจต้องทำอาหาร ปรุงอาหารในที่พัก ไม่ว่าจะเป็นคอนโดมิเนียม อะพาร์ตเมนท์ หอพัก กลิ่นเหล่านี้ก็ยังจะติดอยู่ในห้องนั้น แต่เราไม่อยากให้คุณรู้สึกกังวลในเรื่องกลิ่นมากจนไม่กล้าทำอาหารมื้อใหญ่ เมนูสุดพิเศษ เพราะเรามีเทคนิคที่จะไม่ทำให้กลิ่นอาหารติดค้างอยู่ในห้อง

ปิดประตู เมื่อคุณทำอาหารให้ปิดประตูห้องอื่นๆ ในคอนโดของคุณเพื่อให้กลิ่นการทำอาหารอยู่แต่เฉพาะรอบๆ บริเวณที่ทำอาหาร จำไว้ว่าห้องนอนมีผ้าปูที่นอนที่ดูดซับไขมันและกลิ่นได้ง่ายดาย

เป่ากลิ่นออกไป หากเตาของคุณมีช่องระบายอากาศ ให้เปิดใช้เมื่อคุณกำลังทำอาหาร ไม่ใช่เปิดเฉพาะตอนที่มีควันเท่านั้น นอกจากนั้นหากสภาพอากาศเอื้ออำนวย คุณควรเปิดหน้าต่างขณะทำอาหารด้วย ยิ่งไปกว่านั้นการเปิดพัดลมให้พัดกลิ่นอาหารไปยังหน้าต่างที่เปิดอยู่ก็เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย

น้ำส้มสายชู เคี่ยวน้ำส้มสายชูและน้ำสัดส่วน 50/50 โดยตั้งไฟเคี่ยวบนเตาเป็นเวลาประมาณ 1 ชั่วโมงจากนั้นปิดไฟแล้วปล่อยหม้อทิ้งไว้ค้างคืน

ต้มน้ำผลไม้ กลิ่นอาหารส่วนหนึ่งจะมีอยู่ในถังขยะ วิธีการลดกลิ่นเหล่านั้นคือให้โยนเปลือกส้มลงในถังขยะหรือจะต้มน้ำในหม้อที่มีเปลือกมะนาวและส้มเป็นเวลา 1-2 ชั่วโมง หรืออบเปลือกส้มที่อุณหภูมิต่ำเพื่อเป็นการดึงกลิ่นหอมของเปลือกส้มออกมาในอากาศในอะพาร์ตเมนท์ของคุณ

แทนที่กลิ่นอาหารด้วยกลิ่นขนม การใช้กลิ่นอบขนมเพื่อช่วยดับกลิ่นอาหารนั้นเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยม ดังนั้นให้เตรียมคุกกี้ บราวนี่ ขนมปังอะไรที่คุณชอบ แล้วอบเพื่อให้กลิ่นขนมกลบกลิ่นอาหาร

ต้มน้ำแล้วเติมสมุนไพร สมุนไพรกลิ่นหอมใส่หม้อผสมน้ำ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเทศ เปลือกส้ม กานพลู อบเชย กลิ่นของน้ำมันจากสิ่งเหล่านี้จะมีพลังด้วยดับกลิ่นอาหาร

คิดก่อนปรุงอาหาร ปลาเป็นอาหารที่มีกลิ่นแรง และเป็นกลิ่นที่ยากจะกำจัด ดังนั้นก่อนจะทำเมนูปลาคุณอาจต้องคิดว่าจะทำเป็นเมนูประเภทไหนที่จะไม่ทำให้กลิ่นของปลาออกมาเด่นชัด เช่นอาจจะลวก หรืออบแทน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook